Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐHKT rèn luyện nghiệp vụ tại VietinBank

Đoàn sinh viên thực tập thực tế chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Vietinbank Hà Thành
Trong khuôn khổ đợt thực tập nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng thực tế cho sinh viên, sáng 31/10, gần 90 sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐHKT) đã tham gia buổi tọa đàm tại Vietinbank Chi nhánh Hà Thành.


Cán bộ dẫn đoàn sinh viên thực tập thực tế của khoa TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa và ThS. Lê Thị Phương Thảo - giảng viên. Tham gia đón tiếp đoàn có ông Đặng Anh Hào - Phó giám đốc chi nhánh, Ông Hồ Ngọc Anh - Trưởng phòng Quan hệ Khách hàng, Ông Trương Bích Hòa - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng cùng nhiều cán bộ Vietinbank Chi nhánh Hà Thành đã giao lưu cùng các bạn sinh viên.

Mở đầu buổi tọa đàm, TS. Đinh Thị Thanh Vân đã giới thiệu về mục đích, ý nghĩa của chương trình thực tập thực tế trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng cho sinh viên đồng thời cám ơn lãnh đạo và cán bộ chi nhánh đã dành thời gian giao lưu cùng các bạn sinh viên của Khoa.

Sau lời phát biểu khai mạc, anh Hồ Ngọc Anh, Trưởng phòng Quan hệ Khách hàng - người cũng đang là sinh viên cao học tại Khoa TCNH - đã giới thiệu khái quát về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank và Vietinbank Chi nhánh Hà Thành. Sau gần 30 năm thành lập, đến nay Vietinbank đã trở thành Ngân hàng hàng đầu Việt Nam đồng thời nằm trong top 2000 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu. Tầm nhìn của Ngân hàng là trở thành Ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất, hiệu quả hoạt động hàng đầu Ngành Ngân hàng Việt Nam; hướng tới trở thành một tập đoàn tài chính ngân hàng hiện đại, đa năng, theo chuẩn quốc tế. Được thành lập ngày 26 tháng 8 năm 2016, Vietinbank Hà Thành là Chi nhánh bán lẻ chiến lược phía tây Hà Nội - khu vực phát triển hết sức sôi động của Thủ đô. Mặc dù mới thành lập được hơn 1 năm, Chi nhánh đã có sự phát triển hết sức nhanh chóng với 50 cán bộ, đạt dư nợ 460 tỷ đồng, huy động 770 tỷ đồng với gần 4000 khách hàng. Anh Ngọc Anh cũng đã giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, kênh phân phối, quản trị rủi ro, công nghệ của Vietinbank. Đặc biệt, nhằm giúp sinh viên trong việc định hướng nghề nghiệp, anh Ngọc Anh đã nêu các vị trí ứng tuyển trong chi nhánh, cơ hội tuyển dụng cho các bạn sinh viên và kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng thành công.

Ông Đặng Anh Hào - Phó giám đốc chi nhánh đã giới thiệu về chương trình Thực tập sinh tiềm năng của ngân hàng Vietinbank. Qua 2 vòng phỏng vấn, chương trình tuyển dụng sinh viên năm 3 và 4 có nhiều tiềm năng đến thực tập tại Ngân hàng. Tham gia chương trình này, các bạn sinh viên sẽ được đào tạo bài bản thông qua làm việc thực sự cùng cán bộ Ngân hàng dày dạn kinh nghiệm và có quyền lợi ưu tiên trong các đợt tuyển dụng tiếp theo của Vietinbank. Ông Đặng Anh Hào cũng đã có những chia sẻ hết sức chân thành về cơ hội làm việc tại Vietinbank, về kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng. Ông cũng thẳng thắn nêu ra những điểm yếu của sinh viên thường gặp trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng cũng như khi bước vào thực tập và làm việc tại ngân hàng.

Một thời lượng lớn của buổi tọa đàm được dành cho phần hỏi đáp của sinh viên với cán bộ Ngân hàng. Sinh viên Khoa TCNH đã có nhiều câu hỏi về các vị trí công việc trong ngân hàng, tiêu chuẩn tuyển dụng, yêu cầu trong quá trình làm việc tại ngân hàng… Kinh nghiệm thành công của các cán bộ trẻ tại Chi nhánh cũng nhận được sự quan tâm của các giảng viên và sinh viên Khoa TCNH. Các cán bộ lãnh đạo Chi nhánh tiếp tục có những lời giải đáp và chia sẻ hết sức chân thành và thẳng thắn đối với các câu hỏi của sinh viên.

Kết thúc buổi thực tế, Vietinbank Chi nhánh Hà Thành tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm đăng ký sử dụng dịch vụ thẻ của Vietinbank. Đây cũng là bài học cho sinh viên Khoa TCNH - Trường ĐHKT về phát triển quan hệ khách hàng và kênh phân phối của Chi nhánh bán lẻ chiến lược này.


Lê Phương Thảo (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành