Trang tin tức sự kiện

Hội thảo tiếp cận nguồn vốn Thriive Hà Nội

Ban tổ chức hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các đại diện doanh nghiệp tham gia chương trình
Ngày 18/8/2017, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội đã tổ chức hội thảo tiếp cận nguồn vốn Thriive Hà Nội tại Hội trường tầng 7, số 16 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Đây là dự án hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, ĐHKT (CEDS) với Tổ chức Thriive (Hoa Kỳ).


Tham gia hội thảo gồm Ban giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, đại diện Ban điều phối Dự án Thriive, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội, đại diện Vườn ươm doanh nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội cùng lãnh đạo các đơn vị đối tác, liên kết; chủ các doanh nghiệp khách hàng, chủ các dự án khởi nghiệp, chủ các cơ sở kinh doanh có nhu cầu tiếp cận nguồn vốn, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hội thảo gồm 4 nội dung chính: Giới thiệu dự án Vườn ươm doanh nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội HBI; giới thiệu Thriive Hà Nội và hướng dẫn thủ tục đăng ký tham dự; các doanh nghiệp thụ hưởng chia sẻ kinh nghiệm; trao đổi thảo luận giữa các doanh nghiệp và Ban điều phối chương trình Thriive và đại diện HBI.

Mở đầu chương trình, ông Lê Văn Quân - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội lên phát biểu giới thiệu về hội thảo “Hỗ trợ nguồn vốn Thriive Hà Nội”.

Tiếp nối chương trình, ông Ngô Quốc Hưng - Đại diện Vườn ươm doanh nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội (HBI) lên giới thiệu về dự án. Ông Ngô Quốc Hưng chia sẻ “HBI là cái nôi chắp cánh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tương lai, tạo ra một môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các doanh nghiệp mới khởi nghiệp”. Kể từ lúc đi vào hoạt động (25/11/2007) đến nay, dự án đã đào tạo được hơn 40 doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo việc làm mới cho hơn 1000 lao động, mang lại nhiều tác động tích cực cho xã hội.

 

Ông Ngô Quốc Hưng - Đại diện vườn ươm doanh nhân chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội (HBI) giới thiệu về dự án

Tiếp theo chương trình, chị Nguyễn Thùy Dương - đại diện chương trình Thriive Hà Nội lên giới thiệu thông tin tổng quan về chương trình Thriive, chu trình tuyển chọn, tiêu chí chọn lựa và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Tham gia hội thảo, thay mặt cho các DN Thriive có bà Đỗ Thị Cẩm Tú - Giám đốc Công ty TNHH An Đô và bà Nguyễn Thị Mai - Đại diện Công ty CP Sản xuất & Kinh doanh Thực phẩm An toàn Vinh Hà lên chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh, quản lý cũng như cách tiếp cận và vai trò của chương trình Thriive đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Bà Vũ Thị Cẩm Tú cho biết: “Khi tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ Thriive cùng các doanh nghiệp khác, tôi như buông bỏ được mọi thứ, giải phóng được tất cả năng lượng cũng như trao đổi thêm được rất nhiều kinh nghiệm từ mọi người”.

Sau khi nghe giới thiệu về chương trình Thriive cũng như nghe các doanh nghiệp thụ hưởng chia sẻ kinh nghiệm, ông Ngô Quốc Hưng - Đại diện Vườn ươm doanh nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội (HBI) đã nêu lên cảm nghĩ của mình: “Dù mới biết đến và mới tiếp cận nguồn vốn Thriive nhưng tôi đã dần cảm nhận được ý nghĩa và giá trị to lớn của dự án. Tôi hi vọng rằng sẽ được đồng hành cùng Thriive trong thời gian sắp tới”.

Cũng tại diễn đàn, các doanh nghiệp đã có các thắc mắc cũng như câu hỏi về cách tiếp cận vốn vay Thriive, đồng thời cũng đã mạnh dạn góp ý các hạn chế cần khắc phục của chương trình Thriive với mục đích đưa Thriive được phổ biến rộng rãi và giúp đỡ thêm nhiều doanh nghiệp hơn.

Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp đã có những trao đổi về cách thức tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, đặc biệt là nguồn vốn vay từ Thriive. Hy vọng rằng rằng buổi hội thảo mang đến những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp. Trong tương lai, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển sẽ tiếp tục hợp tác cùng các đơn vị tổ chức những chương trình, sự kiện có giá trị với cộng đồng.


Thu Hường (CEDS)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành