Trang tin tức sự kiện

Giao lưu Doanh nhân - Sinh viên ĐHKT: Tự tin lập nghiệp

Với mong muốn mang đến cho sinh viên những kinh nghiệm học tập, làm việc hiệu quả, nhằm trang bị đầy đủ hành trang vào đời, ngày 12/4/2017, chương trình giao lưu Doanh nhân - Sinh viên chủ đề “Tự tin lập nghiệp” đã được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham dự chương trình, có ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT/Phó Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Lương Văn Can, ông Phan Văn Hiệu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược mỹ phẩm CVI, bà Phạm Thị Thu Hà - Giám đốc Sacombank Chi nhánh 8/3 Hà Nội cùng bà Phùng Thị Phương - Trưởng phòng Chiến lược thương hiệu Công ty Richard Moore Associates.

Về phía Trường ĐHKT, có sự hiện diện của TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT, TS. Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Trưởng phòng NCKH&HTPT cùng đại diện giảng viên và sinh viên của trường.

Tại chương trình, sinh viên Trường ĐHKT đã được tìm hiểu về Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2017, giao lưu với các diễn giả là những doanh nhân thành đạt và nhận được những tư vấn, chia sẻ về các kỹ năng, kinh nghiệm khởi nghiệp, lập nghiệp thiết thực.

 
Ông Ngô Vi Đồng phát biểu tại chương trình
 

Mở đầu chương trình, Ông Ngô Vi Đồng chia sẻ: “Khi xác định được mục tiêu muốn trở thành ai trong tương lai, sinh viên sẽ biết mình cần học gì, trau dồi kỹ năng gì để làm hành trang bước vào đời và lập nghiệp. Nếu không biết sứ mệnh của mình là gì, bạn sẽ không có phương hướng, không có sự chuẩn bị và không nắm bắt được cơ hội”. Ông Đồng cũng cho biết thêm, nhằm cổ súy cho những tư tưởng tiến bộ của Cụ cử Lương Văn Can và góp phần đào tạo những doanh nhân tương lai biết kinh doanh chân chính, vừa làm giàu cho bản thân, vừa góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia vững mạnh, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã thiết kế một sân chơi dành cho giới trẻ tri thức - đó là Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường ĐHKT, TS. Nguyễn Anh Thu cho biết năm 2017, cũng là năm thứ 2 liên tiếp Trường ĐHKT vinh dự là một trong hai trường đại học khu vực phía Bắc phối hợp cùng báo Doanh nhân Sài gòn tổ chức chương trình giao lưu Doanh nhân – Sinh viên và phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can lần thứ 7.

 
 TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho biết: "Việc hợp tác mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội tiếp cận, được gặp gỡ và giao lưu cùng các doanh nhân để được nghe tư vấn về những kiến thức cần tích lũy, những kỹ năng cần chuẩn bị để bắt đầu chặng đường lập nghiệp sau khi rời ghế nhà trường"


Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho rằng: Ngày nay, những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đã được ghi nhận không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có lĩnh vực giáo dục. Sự hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp vừa là nhu cầu, vừa là lợi ích của hai bên với mục tiêu tạo ra những sản phẩm gắn với nhu cầu của xã hội. Đồng thời, việc hợp tác mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội tiếp cận, được gặp gỡ và giao lưu cùng các doanh nhân để được nghe tư vấn về những kiến thức cần tích lũy, những kỹ năng cần chuẩn bị để bắt đầu chặng đường lập nghiệp sau khi rời ghế nhà trường. Các doanh nhân cũng sẽ chia sẻ với thế hệ trẻ về những kinh nghiệm, bài học từ trải nghiệm của bản thân, nhằm giúp làm đầy thêm hành trang vào đời của các em.

 
  Ban tổ chức trao tặng cho các đại biểu tham dự chương trình những bó hoa tươi thắm
 
Cũng tại buổi giao lưu, sinh viên Trường ĐHKT đã được nghe rất nhiều chia sẻ của các diễn giả về con đường lập nghiệp và khởi nghiệp.

Phác thảo về những thách thức và cơ hội đối với sinh viên Việt Nam trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng của kinh tế Việt Nam vào kinh tế khu vực và thế giới, ông Ngô Vi Đồng cho rằng: có 3 điều mà sinh viên cần tôi luyện mỗi ngày trước khi chính thức bước vào con đường lập nghiệp là kiến thức, kỹ năng và thái độ. Khi có thái độ đúng cùng khao khát cống hiến cho xã hội và công ty, sinh viên sẽ không viết những lá đơn xin việc “vô hồn”, sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, tìm được việc làm tốt, phát triển sự nghiệp.

 
 Các em sinh viên giao lưu cùng các diễn giả
 

Với kinh nghiệm học tập và làm việc lâu năm với các đối tác và doanh nghiệp nước ngoài, ông Phan Văn Hiệu cho biết, khi sinh viên thấy được nguy cơ nghĩa là thấy được tương lai. Một khi em biết lo lắng về việc sẽ phải cạnh tranh với lao động chất lượng cao nước ngoài, các em sẽ nỗ lực học tập hơn để bổ sung những điểm còn yếu, từ đó hoàn thiện bản thân và có động lực để phấn đấu. Và khi biết mình cần gì, muốn trở thành ai trong tương lai, sinh viên đã có một hành trang lập nghiệp quan trọng.

Trước những băn khoăn của sinh viên về việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai, Bà Phạm Thị Thu Hà cho rằng dù không khởi nghiệp, mở công ty nhưng bà đang làm đúng chuyên ngành, đúng mơ ước và thành công trong ngành nghề mình theo đuổi. Vì vậy, không nhất thiết phải khởi nghiệp mới gọi là thành công mà trước hết sinh viên cần học tốt chương trình trong nhà trường, tăng cường trải nghiệm thực tế, tận dụng lợi thế của thời kỳ kinh tế mở cửa, công nghệ bùng nổ… để mở rộng kỹ năng, kiến thức đầy đủ hành trang lập nghiệp.

 
 Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm
 

Buổi giao lưu đầy ý nghĩa với những chia sẻ và tư vấn quý báu của các diễn giả - doanh nhân đã đem đến những thông tin, khái niệm và kinh nghiệm thiết thực. Qua đó, giúp sinh viên hiểu rõ hơn và có thêm động lực, tinh thần để tham gia vào cuộc thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2017, cũng như định hướng rõ ràng hơn trong gây dựng những ý tưởng, dự định lập nghiệp cho bản thân trong tương lai.

 
 

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2017 là một cuộc thi khởi nghiệp do Báo Doanh nhân Sài Gòn tổ chức thường niên, với sự phối hợp của Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích cho sinh viên được trình bày những ý tưởng kinh doanh độc đáo, dựa vào kiến thức đã học kết hợp với nghiên cứu, phân tích tình hình thực tế; qua đó mang lại những định hướng và kinh nghiệm quý giá cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa khởi nghiệp.

Vòng 1 của cuộc thi đã bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 5/3/2017 và sẽ kết thúc vào ngày 15/5/2017. Các sinh viên quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin, thể lệ, cách thức đăng ký và nộp hồ sơ tham gia dự cuộc thi tại trang web chính thức của cuộc thi: luongvancan.doanhnhansaigon.vn

 

Tin: Ly Ly (Phòng NCKH &HTPT) Ảnh: Lương Hường

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành