Trang tin tức sự kiện

Công tác truyền thông: Gắn kết bên trong, lan tỏa bên ngoài

Đội ngũ cán bộ làm truyền thông - tạp chí hùng hậu của Trường ĐHKT
Nhân ngày Báo chí Việt Nam 21/6, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp gỡ cán bộ làm công tác truyền thông – tạp chí của Trường, nhằm động viên, khích lệ đội ngũ làm công tác truyền thông của Trường tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.


Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; ThS. Lưu Thị Mai Anh - Trưởng phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu; PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế, Tổ trưởng tổ Truyền thông; ThS. Nguyễn Thị Thục An - Trưởng Bộ phận Tạp chí Xuất bản;  TS. Hoàng Khắc Lịch - Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự; ThS. Nguyễn Thị Thư - Trưởng phòng Tuyển sinh; Bí thư Đoàn thanh niên Nguyễn Trung Phong; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng hơn 40 cán bộ - giảng viên làm công tác truyền thông - tạp chí trong Nhà trường.

 

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê biểu dương thành tích mà đội ngũ làm truyền thông của Trường đã làm được trong gần 5 tháng hoạt động vừa qua

 
Tại buổi gặp gỡ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê rất tự hào vì nhân sự làm truyền thông ở Trường ĐHKT rất hùng hậu và yêu thích, hăng say với công tác truyền thông, đặc biệt là nhóm giảng viên trẻ tốt nghiệp ở nước ngoài mới về Trường. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh: “Làm truyền thông trước hết phải gắn kết được nội bộ, thông tin từ trên xuống dưới phải xuyên suốt, các hoạt động phải đồng đều từ cán bộ - giảng viên đến sinh viên - học viên, tạo ra một môi trường học tập lý tưởng thì lúc đó truyền thông ra bên ngoài mới đạt hiệu quả cao.”

Đặc trưng của công tác truyền thông trong thời gian qua của Trường là đã huy động được đội ngũ giảng viên trẻ có nhiều ý tưởng tham gia vào hoạt động truyền thông gắn với trách nhiệm xã hội, truyền thông hội thảo tới sinh viên, học viên, truyền thông gắn với tuyển dụng… điều này cho thấy giảng viên không chỉ lên lớp tốt và nghiên cứu giỏi mà còn tham gia vào hầu hết các hoạt động của Trường, từ chính việc này giúp giảng viên trẻ kết nối với nhiều giáo sư trong và ngoài trường hơn, đặc biệt là gần gũi với sinh viên hơn.

PGS.TS Nguyễn Anh Thu bày tỏ: "Tôi mong muốn rằng cán bộ truyền thông của Trường cần sáng tạo hơn nữa trong cách làm, thu hút được đông đảo sinh viên cùng tham gia làm truyền thông để hình ảnh và thương hiệu của Trường lan tỏa rộng rãi trong xã hội. Các cán bộ truyền thông trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa tính chủ động, đẩy mạnh truyền thông ở các Khoa, kết nối với sinh viên nhiều hơn nữa qua Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và câu lạc bộ để công tác truyền thông của Trường đột phá, lan tỏa hơn nữa."

 
PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại buổi gặp mặt

 TS. Hoàng Khắc Lịch phát biểu tại buổi gặp mặt

Nói về những thuận lợi và khó khăn trong thời gian làm truyền thông vừa qua, các giảng viên trẻ đã chia sẻ cởi mở và có những đề xuất cụ thể với Ban Giám hiệu để tháo gỡ khó khăn. ThS. Nguyễn Nhật Linh - Viện Quản trị Kinh doanh góp ý: “Nên tăng cường mở khóa đào tạo ngắn hạn cho sinh viên và khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động truyền thông, hoạt động chung của Trường...".

 ThS. Nguyễn Nhật Linh đề xuất mở nhiều hơn nữa các khóa đào tạo ngắn hạn cho sinh viên

 ThS. Nguyễn Hồng Minh mong muốn các thầy cô, sinh viên mạnh dạn hơn nữa, tránh ngại ngùng trong công tác truyền thông

ThS. Nguyễn Hồng Minh - Khoa Tài chính Ngân hàng thì chia sẻ “Làm truyền thông là công tác của cả trường chứ không phải riêng Phòng Truyền thông, hay Tổ truyền thông. Trong tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, tôi nhận thấy nhiều người có tâm lý “ngại ngùng” khi tham gia các hoạt động giao lưu - kết nối nội bộ, tuy vậy điều đó lại làm cho công tác truyền thông nội bộ bị hạn chế. Tôi mong rằng, các thầy cô khác sẽ mạnh dạn hơn, chia sẻ nhiều thông tin về mình, nhiều ý tưởng kết nối để công tác truyền thông của Trường tương xứng với chất lượng của Trường”.

Bí thư Đoàn Thanh niên Nguyễn Trung Phong thì khẳng định, trong thời gian tới sẽ cơ cấu lại tổ chức Đoàn  trường, gắn giảng viên vào hoạt động Đoàn thanh niên và gắn cán bộ Đoàn - Hội, Câu lạc bộ vào các hoạt động của Trường, của giảng viên. Với 17 câu lạc bộ hiện có, Đoàn - Hội đang dự kiến sẽ thành lập thêm câu lạc bộ lễ tân để sẵn sàng tham gia các hoạt động chung của trường.

 Bí thư Đoàn Trường Nguyễn Trung Phong khẳng định sinh viên là đội ngũ đông đảo, nhiệt huyết và sẵn sàng tham gia các hoạt động của Nhà trường
Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Phó Hiệu trưởng PS.TS Nguyễn Anh Thu tặng hoa chúc mừng đại diện Phòng Truyền thông - Quản trị Thương hiệu và Tổ Truyền thông của Trường

Kết thúc buổi gặp mặt, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Anh Thu đã tặng những bó hoa tươi thắm tới đội ngũ cán bộ truyền thông - tạp chí của Trường và chúc các cán bộ truyền thông - tạp chí dồi dào năng lượng, nhiệt huyết với công việc và đưa công tác truyền thông của Trường phát triển lên một nấc thang mới, góp phần tích cực vào sự phát triển của Nhà trường.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành