Trang tin tức sự kiện

Năm 2019: ĐHKT đón 30 giảng viên trẻ từ các trường đại học nổi tiếng về công tác

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng, thân tình
Trong số 30 giảng viên được tuyển dụng và tiếp nhận của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2019, có 13 tiến sĩ, 17 thạc sĩ. Đội ngũ giảng viên mới tuyển dụng đều là đội ngũ trẻ (độ tuổi trung bình là 30 tuổi), phần lớn đều tốt nghiệp ở nước ngoài và có khả năng nghiên cứu, giảng dạy bằng tiếng Anh, trong đó có nhiều giảng viên có bài nghiên cứu công bố trên tạp chí thuộc danh mục ISI và Scopus.


PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có cuộc gặp gỡ các giảng viên trẻ trong không khí ấm cúng, thân tình tại phòng họp 612 chiều ngày 17/1/2020.

Tham dự buổi gặp mặt còn có PGS.TS Trần Đức Hiệp - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, ThS. Lưu Thị Mai Anh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu , Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tại đây, Hiệu trưởng đã gửi lời chào nồng nhiệt tới các giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết, yêu thích công việc giảng dạy và mái trường ĐHKT đã tụ hội về Trường và sẵn sàng cùng tập thể ĐHKT xây dựng, phát triển trường trở thành đại học đẳng cấp quốc tế.

 Gần 30 giảng viên trẻ đều tốt nghiệp tại các trường đại học nổi tiếng thế giới

Các giảng viên trẻ đều tốt nghiệp ít nhất một bậc học tại các nước tiên tiến như Anh, Mỹ, Nhật, Phần Lan… có nhiều giảng viên tốt nghiệp cả bậc cử nhân lẫn thạc sĩ tại nước ngoài và từng công tác trong các tập đoàn tầm cỡ thế giới. Nhiều giảng viên trẻ mới về nước đã ngay lập tức đã gửi hồ sơ ứng tuyển vào ĐHKT sau khi tìm hiểu thông tin về trường qua các kênh thông tin.
Với số lượng giảng viên tuyển dụng trong năm 2019 tăng mạnh so với các năm trước, tổng số giảng viên của Trường đã đạt 129 giảng viên với 22% GS, PGS, 49% tỷ lệ Tiến sĩ (không bao gồm GS, PGS), tỷ lệ Thạc sĩ chiếm 29%, trên 70% giảng viên tốt nghiệp ở nước ngoài.

 Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tin tưởng các giảng viên trẻ sẽ là nguồn lực mới tạo nên sức bật mạnh mẽ hơn của Nhà trường trong năm 2020

ThS. Phạm Thị Thủy, giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế chia sẻ: "Tôi biết thông tin tuyển dụng của Trường khi còn đang học bên Anh Quốc, khi đó tôi không nghĩ mình sẽ đi làm giảng viên vì nghĩ rằng tuổi mình chưa phù hợp. Nhưng bố mẹ khuyên nên thử, và quả thật sau 2 tháng về giảng dạy, tôi thấy thật sự khác và không giống như mình tưởng tượng. Những bộ vest, khuôn mặt nghiêm nghị, slide dài dòng không phù hợp với sinh viên ĐHKT, mà đó là sự trẻ trung, năng động, gần gũi cô trò và một cách giảng dạy, học tập như bên Anh Quốc mà tôi đã theo học."

ThS. Phạm Thị Thủy chia sẻ về cơ duyên đến với ĐHKT
 ThS. Lê Minh Tuấn, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế rất háo hức tham gia vào các hoạt động của Trường ngoài việc giảng dạy

Còn đối với ThS. Hoàng Trọng Trường, tốt nghiệp thạc sĩ ngành Marketing tại ĐH Essex, Anh Quốc chia sẻ: "Tôi mới về đây chưa lâu nhưng trước đó đã tìm hiểu về ĐHKT khá nhiều do thương hiệu ĐHQGHN lan tỏa đến với các học giả bên Anh Quốc. Tôi rất vui vì mình được tuyển dụng làm giảng viên ĐHKT, hy vọng tôi sẽ cống hiến được nhiều vào sự phát triển chung của Trường trong thời gian tới".

Trong số các giảng viên trẻ, có một số người đã và đang học tiến sĩ, họ rất mong muốn kiến thức của mình sẽ được phát huy tại ĐHKT, không chỉ vậy các giảng viên trẻ sẵn sàng tham gia vào các công việc khác của nhà trường như công tác Đoàn Hội, công tác truyền thông, tuyển sinh…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh các giảng viên trẻ là nguồn năng lượng mới, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng ở các trường đại học tiên tiến chắc chắn sẽ nhanh chóng hội nhập được vào môi trường làm việc tại ĐHKT, đồng thời nắm bắt được định hướng, chủ trương Nhà trường đang hướng đến và đoàn kết sức mạnh để thực hiện thắng lợi các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra.

Trong không khí thân tình, nhiều giảng viên trẻ đã đóng góp ý kiến, nguyện vọng lâu dài với ĐHKT, trong đó không ít đã mạnh dạn nhận nhiệm vụ như ThS. Phạm Nhật Linh, Khoa Kinh tế Chính trị, tốt nghiệp tại ĐH Quốc gia Đài Loan về đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động Đoàn Hội. ThS. Linh từng có kinh nghiệm làm Chủ tịch Hội Sinh viên người Việt tại Đài Loan. Hay như ThS. Đỗ Nguyễn Nguyệt Minh - Khoa Tài chính Ngân hàng, TS. Đào Cẩm Thủy, ThS. Hoàng Trọng Trường - Viện Quản trị Kinh doanh sẵn sàng tham gia và hỗ trợ hoạt động truyền thông của Trường...

 
 ThS. Phạm Nhật Linh sắn sàng nhận nhiệm vụ Đoàn Hội nếu như được Nhà trường tin tưởng
Các giảng viên trẻ có mặt tại buổi gặp mặt đều háo hức cống hiến, thể hiện bản thân và phát huy năng lực tại ĐHKT. Hiệu trưởng cho biết “Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để giảng viên trẻ phát triển cũng như có cơ chế đãi ngộ phù hợp và hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của giảng viên”. “Giảng viên không chỉ giảng dạy và nghiên cứu, giảng viên cần tham gia vào tất cả các nhiệm vụ của Nhà trường, coi Nhà trường như nhà mình, đồng nghiệp như anh em ruột thịt, sinh viên như con em mình, làm việc bằng cái tâm thì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Giảng viên không phải lúc nào cũng nghiêm nghị lên lớp mà phải năng động, cởi mở, đa năng trong nhiều lĩnh vực thì mới là giảng viên ĐHKT” Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ.
 TS. Đào Cẩm Thủy tin tưởng môi trường làm việc chuyên nghiệp ở ĐHKT sẽ giúp cô gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp

 TS. Lê Duy Anh cho biết anh đến với ĐHKT mà không phải  vì có mức lương cao là bởi cảm nhận được môi trường tốt để nghiên cứu khoa học, giảng dạy và vì Ban lãnh đạo trẻ, giàu nhiệt huyết

Kết thúc buổi gặp mặt, Hiệu trưởng và các giảng viên trẻ đã cùng hứa với nhau sẽ nỗ lực cống hiến, đoàn kết, quyết tâm để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2020, để đưa ĐHKT thành trường đại học đẳng cấp thế giới.

Được biết, trong thời gian tới, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ chào đón thêm khoảng 30 giảng viên trẻ tốt nghiệp tại các trường đại học danh tiếng thế giới về công tác.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành