Trang tin tức sự kiện

Kỷ niệm 45 năm truyền thống và ra mắt Hội cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Lễ kỷ niệm có sự góp mặt của đông đảo thế hệ thầy và trò ĐHKT
Sáng ngày 16/11/2019, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 45 năm truyền thống và Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019 tại Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc.


Tham dự Lễ kỷ niệm có: GS. Alesky - Phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế Cracow, Ba Lan; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; Các Phó hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân, PGS.TS Nguyễn Anh Thu, TS. Phạm Minh Tuấn; cùng các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN từ khi thành lập Khoa Kinh tế Chính trị năm 1974 đến nay.

 

 Kỷ niệm 45 năm truyền thống, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội gặp lại nhau và ôn lại kỷ niệm trường xưa

Đây là dịp để ôn lại những chặng đường xây dựng, phát triển và trưởng thành của Trường Đại học Kinh tế, khẳng định truyền thống uống nước nhớ nguồn và các giá trị cốt lõi của Nhà trường trong những năm qua; đồng thời tạo cơ hội để các thế hệ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên Nhà trường chia sẻ những kỷ niệm đẹp, những câu chuyện hay, cảm động về mái trường, bè bạn; thắt chặt tình cảm thầy trò, đồng nghiệp cũng như tình cảm gắn bó, tự hào với Nhà trường.

Tại chương trình giao lưu gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã điểm lại quá trình phát triển của Trường, những thành tựu cơ bản mà các thế hệ thầy và trò trường ĐHKT đã đạt được.

Cũng tại buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến các thế hệ giảng viên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Kính chúc các nhà giáo lão thành, thầy giáo, cô giáo dồi dào sức khoẻ, tiếp tục nuôi dưỡng tâm huyết, tham gia và hỗ trợ Nhà trường trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực cho sự nghiệp phát triển Trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục, đào tạo nói chung.Ông cho rằng thành công của ĐHKT hôm nay có sự đóng góp rất lớn của các thế hệ thầy và trò, Hội Cựu giáo chức, Cựu sinh viên, tất cả đều hướng về Nhà trường bằng cả trái tim và tình đoàn kết, tin tưởng rằng, ĐHKT sẽ ngày càng phát triển, khẳng định được thương hiệu trên trường quốc tế là điểm đến uy tín của tri thức thế giới.

 
Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời tri ân tới toàn thể các thế hệ thầy và trò Nhà trường, cho dù đã nghỉ hưu, ra trường nhưng trái tim luôn hướng về mái trường xưa
 Thế hệ cựu giáo chức là bộ phận không thể tách rời của Nhà trường

Anh Lê Tự Minh, cựu sinh viên khóa 5, đại diện cho các thế hệ sinh viên chia sẻ: Tuy đã ra trường tròn 40 năm nhưng những tình cảm anh dành cho Nhà trường, các thầy cô giáo chưa bao giờ thay đổi. Thầy cô chính là những người lái đò đã đặt nền móng cho sự thành công của tôi ngày hôm nay, đi đến đâu, làm việc gì, thất bại hay thành công tôi luôn nhớ về mái trường, thầy cô ở bên động viên, chia sẻ. Tình cảm của tôi với Trường chưa bao giờ vơi, để tri ân thầy cô, khuyến khích các sinh viên tài năng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Công ty CP Đầu tư IMG và Nhà trường đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong đó, IMG trao tặng 3 suất học bổng mang tên “Học bổng Tài năng Việt” mỗi năm cho 3 sinh viên có thành xuất sắc của Trường. Chương trình học bổng sẽ kéo dài trong vòng 10 năm (2013-2023), tổng giá trị là 1,5 tỷ đồng.

 Ông Lê Tự Minh, Chủ tịch tập đoàn IMG, cựu sinh viên khóa 5 xúc động chia sẻ về những kỷ niệm tuổi học trò
 Giáo sư Alesky  - Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Cracow, Ba Lan rất vui mừng khi được dự lễ kỷ niệm. Nhân đây ông cũng thông báo rằng, ĐHKT và ĐH Cracow vừa đạt được một số thỏa thuận về trao đổi sinh viên, giảng viên trong năm học tới.

Cách đây 45 năm (tháng 11/1974), Khoa Kinh tế Chính trị (tiền thân của Trường Đại học Kinh tế ngày nay) trực thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội đã được Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo) ra quyết định thành lập với nhiệm vụ đào tạo cán bộ kinh tế chính trị trình độ đại học và sau đại học, để cung cấp nguồn cán bộ làm công tác giảng dạy và nghiên cứu về kinh tế chính trị Mác - Lênin cho các trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu kinh tế, các cơ quan quản lý kinh tế từ Trung ương đến cơ sở. Trường đã trải qua các giai đoạn phát triển như sau:

· 1974 - 1995: Khoa Kinh tế Chính trị thuộc Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội

· 1995 - 1999: Khoa Kinh tế thuộc Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

· 1999 - 2007: Khoa Kinh tế thuộc ĐHQGHN

· 2007 đến nay: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Trải qua chặng đường 45 năm, trong đó có 12 năm hoạt động với tư cách là trường đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được biết đến như một đại học năng động, có tầm nhìn sáng tạo, có định hướng phát triển đúng đắn và đang ngày càng phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả. Trường đã không ngừng phát triển và đã có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà, làm dày thêm trang sử vàng truyền thống vẻ vang của Trường.

Trong không khí trang trọng và đầm ấm của buổi gặp mặt, các đại biểu đã có dịp giao lưu với đại diện lãnh đạo và cựu sinh viên của trường, gồm:

1. Cô Vũ Thị Thu - giảng viên chính, cựu giáo chức (giai đoạn 1976 - 1999); nguyên phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, Đại học Tổng hợp Hà Nội (1983 - 1993);

2. Anh Lê Tự Minh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư IMG, cựu sinh viên khóa 5;

3. Anh Lê Duy Anh – Tổng giám đốc công ty Xuân Hòa, cựu sinh viên

4. Em Phạm Xuân Ánh – Thủ khoa đầu vào QH-2019

 Phần giao lưu của cựu giáo chức, cựu sinh viên, Hiệu trưởng và tân sinh viên

Các đại biểu tự hào ôn lại những chặng đường phát triển, những kỷ niệm với đồng nghiệp, thầy cô, bạn bè; những kỷ niệm, ấn tượng sâu sắc cũng như những điều tâm huyết trong suốt thời gian gắn bó với Trường; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm vận dụng các kiến thức được học tại Trường vào cuộc sống, công việc, và đưa ra lời khuyên đối với các thế hệ nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên của Trường.

Cũng trong Lễ kỷ niệm, Hội Cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã ra mắt Nhà trường với 41 thành viên, Hội do anh Lê Tự Minh làm chủ tịch. Trong thời gian tới, Hội sẽ là cầu nối giữa các thế hệ sinh viên của Nhà trường, là nơi giao lưu, sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm học tập, khởi nghiệp và bắt đầu hành trang sau tốt nghiệp của sinh viên ĐHKT. Hội là bộ phận không thể tách rời của Nhà trường, luôn theo sát từng hơi thở, hoạt động của Trường. 
 Ra mắt Hội Cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Đại diện Hội Cựu sinh viên tặng hoa Nhà trường đã luôn coi Hội là bộ phận không thể tách rời của Nhà trường 
 Niềm vui hân hoan của giảng viên, cán bộ ĐHKT

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành