Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT: Triết lý quốc tế hóa giáo dục hướng tới công dân toàn cầu

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí đầm ấm, thân tình
Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ thực hiện trong năm học 2019 - 2020.


Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã khẳng định trong bài phát biểu nhân lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020: “Chiến lược quốc tế hóa giáo dục được triển khai sâu rộng, mở thêm nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu, trải nghiệm cuộc sống cho sinh viên, giảng viên với các trường đại học quốc tế. Trường ngày càng khẳng định được niềm tin với các đối tác nước ngoài trong việc phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế tầm khu vực, đưa các em sinh viên tham gia vào các khóa đào tạo ngắn hạn tại nước ngoài, tăng mạnh về số lượng sinh viên quốc tế sang giao lưu và học tập tại Trường, số lượng bài nghiên cứu được công bố trên các tạp chí danh tiếng quốc tế đã tăng vượt bậc trong những năm qua.”

Điều này tiếp tục được người đứng đầu Nhà trường khẳng định lại trong Buổi gặp gỡ, định hướng kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 diễn ra tối ngày 20/9/2019. Bên cạnh đó, năm học này, Trường ĐHKT sẽ đẩy mạnh đổi mới hoạt động giảng dạy từ đi thực tập thực tế, cách đánh giá đến phương pháp giảng dạy, bài giảng điện tử... “Thời gian tới, Trường ĐHKT sẽ đẩy mạnh việc cá thể người học. Tạo điều kiện cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong ngành công an, ngoại giao, giáo dục, y tế… Sinh viên ĐHKT sẽ được kết nối học các tín chỉ theo nguyện vọng, chuyên ngành ở các trường đại học khác... Sinh viên ĐHKT ra trường không những có việc làm mà phải là việc làm theo đúng ý thích, sở trường và có thu nhập cao” PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh.

 
Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN khẳng định nhiệm vụ trọng tâm của Trường năm học 2019-2020  là Quốc tế hóa giáo dục hướng tới công dân toàn cầu

Hiệu trưởng cho rằng, trong năm học qua, toàn thể giảng viên, cán bộ Nhà trường đã cố gắng nỗ lực sáng tạo trong tất cả các hoạt động, nâng cao được thương hiệu của Nhà trường và tạo sự khác biệt với các trường đại học cùng khối ngành Kinh tế. Với việc ký kết hợp tác chiến lược với trên 20 trường đại học nổi tiếng thế giới ở 15 nước, ĐHKT đã đưa được hàng trăm lượt sinh viên ra nước ngoài giao lưu, học tập và thu hút được nhiều lượt sinh viên, học viên nước ngoài đến ĐHKT học tập. Trong năm học tới, con số này phải tăng lên mạnh mẽ, và tiến tới tất cả sinh viên ĐHKT đều có cơ hội đi giao lưu nước ngoài trong thời gian học tập tại trường, để khẳng định: ĐHKT không chỉ là địa chỉ đào tạo đại học mà còn là địa chỉ cung cấp dịch vụ đào tạo đại học chất lượng cao.

 
Buổi gặp gỡ cũng là nơi để giảng viên, cán bộ chia sẻ tâm tình, nguyện vọng với lãnh đạo Nhà trường

PGS.TS Lê Trung Thành - Chủ tịch Công đoàn chia sẻ: Trong nhiều năm học gần đây, các hoạt động của Nhà trường đều được đổi mới và vận hành nhanh hơn, hiệu quả hơn từ đó đem đến hai lợi ích đó là nâng cao được chất lượng đầu ra cho sinh viên, gây dựng được thương hiệu Nhà trường và nâng cao được đời sống vật chất, tinh thần của công chức, viên chức, người lao động. Năm học tới, với nhiệm vụ kế hoạch đã được Đảng ủy, Ban Giám hiệu thông qua, toàn thể người lao động ĐHKT sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ đã đề ra.

 
Chủ tịch Công đoàn ĐHKT PGS.TS Lê Trung Thành tin tưởng toàn thể người lao động ĐHKT sẽ cố gắng lao động sáng tạo, cống hiến vì sự phát triển mạnh mẽ của Nhà trường
Kế hoạch nhiệm vụ năm học mới đã được đề ra và phổ biến đến toàn thể giảng viên, cán bộ ĐHKT. Người đứng đầu Nhà trường cũng đã truyền ngọn lửa nhiệt tình cống hiến, sáng tạo đến cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. Hy vọng rằng với sự quyết tâm, nhất quán từ các cấp lãnh đạo, quản lý tới từng giảng viên, chuyên viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ có một năm học mới thành công, bội thu và ngày càng nâng tầm được thương hiệu, vươn lên mạnh mẽ trên trường quốc tế.

Văn Công - Lưu Mai

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành