Trang tin tức sự kiện

ĐHKT tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và tổng kết năm học 2018 - 2019

Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trao thưởng cho các giảng viên, chuyên viên tiêu biểu
Ngày 9/8, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và tổng kết năm học năm 2018 - 2019.


Tham dự Hội nghị có Phó Giám đốc ĐHQGHN PGS.TS Phạm Bảo Sơn cùng đại diện Ban chấp hành Công đoàn, lãnh đạo các ban chức năng và Văn phòng ĐHQGHN. về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Lê Trung Thành - Chủ tịch Công đoàn; đại diện Hội Cựu giáo chức, Hội Cựu chiến binh; Ban thanh tra nhân dân; Ban Nữ công; Đoàn Thanh niên cùng các đại biểu đại diện cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động tham dự hội nghị.

Mở đầu hội nghị, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - TS. Phạm Minh Tuấn đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019. Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 cho thấy, trong hoạt động tuyển sinh, Trường ĐHKT đã hoàn thành các chỉ tiêu về tuyển sinh các bậc học, mở rộng hợp tác với nhiều trường THPT, tư vấn tuyển sinh tại 7 địa phương, truyền thông trên 20 báo đài. Về hoạt động đào tạo, thành tích nổi bật đó là xây dựng thêm 1 chương trình chất lượng cao (Kinh tế CLC), điều chỉnh 6 chương trình đào tạo đại học, 5 chương trình đào tạo tiến sĩ, được nghiệm thu cấp ĐHQGHN 3 đề án mở mới chương trình đào tạo, nghiệm thu cấp trường 1 đề án, hoàn thành xây dựng 1 đề án, biên soạn 1 giáo trình, 37 đề cương học phần đạt 175% so với kế hoạch.

 TS. Phạm Minh Tuấn trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, Trường đã đẩy mạnh được kết quả nghiên cứu đề tài các cấp, xây dựng nhóm nghiên cứu mạnh, nghiên cứu khoa học phụ thuộc đào tạo sau đại học. Đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác phát triển, Trường đã phát triển được các dịch vụ ngắn hạn, đón 6 đoàn sinh viên, học viên quốc tế đến học lớp ngắn hạn và trao chứng chỉ. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, trao đổi giảng viên, sinh viên có tới 56 đợt trao đổi sinh viên quốc tế trong tổng số 121 đợt trao đổi sinh viên. Có 55 bài báo quốc tế, trong đó 35 bài trên ISI/Scopus, bài báo nước ngoài 115, 5 sách chuyên khảo. Các hoạt động khác của Trường nhìn chung đều hoàn thành xuất sắc và có kế hoạch, chiến lược rõ ràng.
Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 của Trường ĐHKT cũng đã làm rõ một số mặt hạn chế,tồn tại và nguyên nhân để rút ra bài học kinh nghiệm và giải pháp khắc phục trong năm học tiếp theo.

TS. Phạm Minh Tuấn cũng đã trình bày phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 - 2020 và các nhóm giải pháp thực hiện. Theo đó, 3 nhóm giải pháp chính sẽ là nhóm giải pháp về nâng cao chất lượng đào tạo, nhóm giải pháp về nâng cao chất lượng hiệu quả nghiên cứu khoa học hợp tác phát triển và nhóm giải pháp về hoạt động bổ trợ.

Tiếp theo phần trình bày của TS. Phạm Minh Tuấn, là phần tham luận của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng về “Đổi mới hoạt động giảng dạy tại Trường ĐH Kinh tế giai đoạn 2019 - 2015”, tham luận “Thực tập, thực tế” của PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, tham luận của PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp - Chủ nhiệm bộ môn Quản lý kinh tế, Khoa Kinh tế Chính trị với chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo gắn với kiểm định chất lượng” và phần đóng góp ý kiến của các đại biểu.

 PGS.TS Trần Thị Thanh Tú trình bày tham luận về Đổi mới hoạt động giảng dạy
 PGS.TS Nguyễn Việt Khôi trình bày tham luận về "Thực tập, thực tế"
 PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Điệp trình bày tham luận về Nâng cao chất lượng đào tạo gắn với kiểm định chất lượng
 PGS.TS Lê Danh Tốn đóng góp ý kiến cho phương hướng nhiệm vụ trong năm học mới 2019-2020
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN - PGS.TS Nguyễn Bảo Sơn đã đánh giá cao sự bứt phá của Trường ĐHKT trên nhiều lĩnh vực nhất là mở rộng quy mô tuyển sinh, chuyển dịch các ngành sang hệ chất lượng cao và đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục. Phó Giám đốc ĐHQGHN mong muốn, trong năm học tới Trường ĐHKT sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, đồng thời nghiên cứu đề xuất để có được sự hỗ trợ đối với những chương trình đào tạo cơ bản, có nhu cầu xã hội nhưng khó thu hút nguồn lực để phát triển. Về nghiên cứu khoa học, bên cạnh việc duy trì các công bố quốc tế, Trường cũng nên hướng tới những công bố được đăng trên tạp chí uy tín ngoài khu vực, hướng tới chất lượng cao hơn góp phần làm gia tăng thương hiệu. Phó Giám đốc ĐHQGHN tin tưởng rằng, trong thời gian tới Trường ĐHKT sẽ là đơn vị giảng dạy môn Kinh tế Chính trị cho toàn ĐHQGHN, là cái nôi dạy môn khoa học này trong cả nền giáo dục Việt Nam.
 Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đánh giá cao sự chuyển dịch các ngành sang hệ chất lượng cao và đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục của ĐHKT

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng ĐHKT phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu

Cuối chương trình là phần trao thưởng cho các giảng viên, chuyên viên có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Theo đó, đơn vị được nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo là Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, 2 cá nhân được nhận bằng khen của của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích xuất sắc trong công tác quản lý và hoạt động chuyên môn là TS. Phạm Minh Tuấn và TS. Trần Quang Tuyến. PGS.TS Nguyễn Anh Thu được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ GD&ĐT.

 Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn trao cờ thi đua
của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đại diện Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển.

 TS. Phạm Minh Tuấn và TS. Trần Quang Tuyến được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn trao Giấy chứng nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ GD&ĐT cho PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT
Cũng tại Hội nghị, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tặng Giấy khen cho 10 “Giảng viên xuất sắc” và “Chuyên viên xuất sắc”, gồm:

1.

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Chi

Giảng viên Khoa KT&KDQT

2.

TS. Nguyễn Thị Thu Hoài

Giảng viên Khoa KTCT

3.

TS. Trịnh Thị Phan Lan

Giảng viên Khoa TCNH

4.

TS. Lưu Thị Minh Ngọc

Giảng viên Viện QTKD

5.

TS. Đỗ Kiều Oanh

Giảng viên Khoa KTKT

6.

ThS. Nguyễn Vân Anh

Chuyên viên Khoa KTCT

7.

ThS. Lê Khánh Cường

Chuyên viên Phòng TS

8.

ThS. Phạm Duy Khánh

Chuyên viên Khoa TCNH

9.

ThS. Phạm Thị Ngọc Hà

Chuyên viên Phòng KHTC

10.

Cấn Thị Hồng Vân

Chuyên viên Phòng TCNS

 

Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trao giấy chứng nhận Giảng viên tiêu biểu cho TS. Nguyễn Thế Kiên - Giảng viên Khoa KTPT và trao giấy chứng nhận Chuyên viên tiêu biểu cho chị Hà Thị Minh Thu - Chuyên viên Phòng NCKH&HTPT

Năm học 2018-2019, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh; có 1 đồng chí được Công đoàn ngành Giáo dục tặng bằng khen; 3 tập thể được Công đoàn ĐHQGHN tặng bằng khen Tập thể công đoàn vững mạnh xuất sắc là: Công đoàn Khối Hiệu bộ, Công đoàn Khoa Kế toán Kiểm toán, Công đoàn Khoa Kinh tế phát triển; và 25 cán bộ công đoàn viên được Công đoàn ĐHQGHN tặng bằng khen xuất sắc cho các hoạt động công tác.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, cùng với truyền thống đoàn kết nhất trí và ý thức trách nhiệm cao, chúng ta tin tưởng rằng: mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động Trường ĐHKT sẽ nỗ lực phấn đấu, phát huy sức sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng Trường tiếp tục phát triển vững chắc, trở thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín, chất lượng cao của cả nước.


Tin: Văn Công Ảnh: Đức Anh - Thúy Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành