Trang tin tức sự kiện

ĐHKT đẩy mạnh cải cách hành chính và hướng đến tự chủ

ThS. Trần Thu Hương - Phó Chánh văn phòng Đảng uỷ ĐHQGHN đã trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho 2 đơn vị là: Phòng Đào tạo, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển
Đây là 1 trong số các nội dung mà Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định trong Hội nghị đại biểu công chức viên chức năm học 2017 - 2018 diễn ra ngày 21/8/2018.


Tham dự Hội nghị về phía ĐHQGHN có: ThS. Trần Thu Hương - Phó Chánh VP Đảng ủy; PGS.TS. Đinh Văn Dũng - Phó trưởng Ban CT&CT HSSV; ThS. Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn ĐHQGHN; Về phía các đơn vị thành viên ĐHQGHN có: Đại tá Đinh Văn Hưởng - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh; ThS. Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên; ông Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục.

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có: PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; các Phó hiệu trưởng; Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, Bí thư Đoàn TNCS HCM, trưởng các đơn vị và hơn 100 đại biểu là viên chức Nhà trường.

 

Tại Hội nghị PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã trình bày Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Trường; Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết Hội nghị CCVC năm 2017 và những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của Trường; Báo cáo đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của Hiệu trưởng trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm học 2017-2018. Ông khẳng định, năm học vừa qua Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ cả về chất cũng như lượng và đạt được nhiều thành công, đặc biệt là trong công tác tuyển sinh đại học chính quy, quốc tế hóa giáo dục (Trường có nhiều giảng viên được mời tham gia giảng dạy tại nước ngoài, tổ chức được một số khoác đào tạo ngắn hạn cho học viên nước ngoài, một số giảng viên của trường đã được mời tham gia hội đồng biên tập tạp chí quốc tế)...

 
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định Quốc tế hoá là hướng đi sống còn của nhà trường 
Đồng thời, ông cũng chỉ ra 3 vấn đề còn tồn tại trong Nhà trường, đó là: (1) Thông tin chưa thông suốt từ trên xuống dưới, hoặc từ dưới lên trên (2) Tâm lý ngại chia sẻ với nhau cả trong công việc lẫn đời sống, đặc biệt là sự chia sẻ, giao lưu giữa các đơn vị với nhau; (3) Cuối cùng đó chính là trách nhiệm trong công việc. Ông cho rằng vẫn còn đâu đó tình trạng viên chức chưa nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đôi khi còn đùn đẩy nhau. Ông hy vọng rằng ba vấn đề này sẽ nhanh chóng được khắc phục trong năm học tới để ĐH Kinh tế thực sự là môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và cởi mở.
 
Các đại biểu lão thành dự Hội nghị 

Tiếp đến, thay mặt cho BCH Công đoàn Trường ĐH Kinh tế, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT PGS.TS. Lê Trung Thành đã vắn tắt báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2017-2018 và phát động thi đua năm học 2018-2019. Báo cáo cho thấy, năm học 2017-2018, Trường ĐHKT có 2 đơn vị được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua, 36 tập thể và 178 cá nhân được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến; 27 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 39 đơn vị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. 1 giảng viên tiêu biểu, 1 chuyên viên tiêu biểu, 3 giảng viên xuất sắc, 3 chuyên viên xuất sắc, 3 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đã được Hiệu trưởng Trường ĐHKT tặng giấy khen. Bên cạnh đó, 3 cá nhân của Trường đang được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ĐHQGHN.

 
 
PGS.TS Lê Trung Thành khẳng định Công đoàn năm học vừa qua đã có nhiều hoạt động ấn tượng 

Báo cáo của Trưởng Ban Thanh tra nhân dân về công tác giám sát, kiểm tra năm học 2017-2018, TS. Phạm Quang Vinh đã khẳng định: toàn thể công chức, viên chức ĐHKT đã gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực với trách nhiệm cao các đợt sinh hoạt, học tập chính trị ở Trường và ĐHQGHN. Các công việc về sử dụng kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước, chế độ, chính sách với người lao động, đơn thư, khiếu nại trong trường đều được thực hiện đúng pháp luật, công khai, minh bạch.

Hội nghị đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2020.
Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới ra mắt Hội nghị 
 
Đ/c Lê Trung Thành - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT (bên phải) tặng hoa tri ân đ/c Phạm Quang Vinh - Trưởng Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2016-2018

Tại buổi lễ,Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức trao thưởng cho 2 đơn vị được tặng cờ thi đua của Bộ GD&ĐT; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 cá nhân; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 2 cá nhân; trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐHKTcho 6 giảng viên - chuyên viên xuất sắc và 2 giảng viên - chuyên viên tiêu biểu năm học 2017-2018.

 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và PGS.TS Nguyễn Anh Thu được trao tặng Bằng khen của BộGD&ĐT
 
PGS.TS Hà Văn Hội được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 
 
 
 
 
 PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê trao thưởng danh hiệu giảng viên, chuyên viên tiêu biểu và giảng viên, chuyên viên xuất sắc năm học 2017 - 2018

Tại hội nghị, các cán bộ, giảng viên của Trường đã đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các chương trình chất lượng cao phù hợp hơn với nhu cầu xã hội; cải tiến hoạt động truyền thông để bảo đảm thành công mỗi đợt tuyển sinh. Cụ thể, PGS.TS Phí Mạnh Hồng - Nguyên Chủ nhiệm Khoa Kinh tế, ĐHQGHN (tiền thân của Trường ĐHKT) đặt ra vấn đề nếu mở rộng quy mô đào tạo thì cơ sở vật chất phải đáp ứng như thế nào vì hiện tại cơ sở vật chất, phòng học của trường đang yếu. Đồng thời, ông đặc biệt tán thành quan điểm và giải pháp của Hiệu trưởng trong cải cách hành chính, đa dạng nguồn thu và hướng đến một đại học tự chủ lấy người học làm trung tâm để phục vụ toàn diện...

Phát biểu tổng kết tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu Trường ĐHKT đã đạt được trong năm học vừa qua. Ông mong muốn Trường ĐHKT nhanh chóng chuyển đổi sang cách thức quản lý giáo dục đại học hiện đại để đưa Nhà trường phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai. Thời gian tới Trường ĐHKT cần hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, cũng như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển sinh sau đại học, rà soát, mở mới một số chương trình đào tạo liên ngành với các trường thành viên trong ĐHQGHN. Đặc biệt, cần nâng cấp Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh thành tạp chí độc lập, đẩy mạnh đào tạo ngắn hạn, trao đổi sinh viên, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Nhà trường.

Sau hơn 3 tiếng làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị đại biểu công chức, viên chức Trường ĐHKT năm học 2017-2018 đã thành công tốt đẹp.

Chúng ta tin tưởng và hy vọng dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ĐHQGHN; sự năng động, chủ động trong lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự đồng thuận, ủng hộ, quyết tâm cao của toàn thể công chức - viên chức, Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ tiếp tục đạt được những thành công mới, hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ đề ra trong năm học tới.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành