Trang tin tức sự kiện

ĐHKT phấn đấu đẩy mạnh quốc tế hóa toàn diện trong năm học 2018 - 2019

Đây là định hướng phát triển Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong năm học 2018 - 2019, định hướng này được đưa ra trong Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 diễn ra tại FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa ngày 3/7/2018.


Tham dự Hội nghị về phía ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó giám đốc ĐHQGHN; đại diện các ban chức năng, Văn phòng và Công đoàn ĐHQGHN; về phía Trường ĐH Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, cùng các thành viên Ban Giám hiệu và toàn thể giảng viên, cán bộ Nhà trường.

 
Phó hiệu trưởng TS. Phạm Minh Tuấn trình bày báo cáo trước hội nghị 

Mở đầu hội nghị, TS. Phạm Minh Tuấn đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2017 - 2018, trong đó nêu rõ 10 thành tựu - sự kiện tiêu biểu của Trường năm học vừa qua, kết quả đạt được trên từng lĩnh vực hoạt động đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế/ tồn tại và nguyên nhân của nó.

Tại hội nghị, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã trình bày định hướng phát triển Nhà trường trong năm học 2018-2019 tới toàn thể giảng viên, cán bộ. Ông nhấn mạnh đến vấn đề cốt lõi và mang tính chiến lược trong định hướng phát triển đó là quốc tế hóa giáo dục - đào tạo, và khẳng định đây là con đường tiên quyết cho sự thành công cũng như định vị thương hiệu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong nước và khu vực. Với việc Trường ĐH Kinh tế bỏ dần chương trình hệ chuẩn thay thế bằng hệ chất lượng cao cũng là một bước tiến quan trọng, điều này khẳng định Nhà trường đang chú trọng đến chất lượng đào tạo, nâng cao chuẩn đầu ra cho sinh viên. Hiện tại, với 6 chương trình đào tạo bậc đại học, đã có 4 chương trình đào tạo chất lượng cao, chỉ còn 2 chương trình chuẩn là Kinh tế và Kinh tế Phát triển sẽ được chuyển đổi sang chất lượng cao trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Trường ĐH Kinh tế cũng biểu dương một số thành tích ấn tượng của các đơn vị trực thuộc trong năm qua đó là Bản tin điện tử E-News Letter, đẩy mạnh hoạt động thực tế cho sinh viên ở các khoa, viện và nâng cao cơ sở vật chất cho Trường, ông hy vọng những kết quả tốt này sẽ tiếp tục được phát huy trong năm học tới, trở thành các lĩnh vực mũi nhọn, đặc thù của Trường, tạo màu sắc sống động trong đào tạo và đời sống sinh viên. 
 
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - người đứng đầu Trường ĐH Kinh tế khẳng định quốc tế hóa là con đường để thành công trong năm học tới 


 
Các đại biểu tham dự hội nghị 
 
 Các giảng viên đóng góp ý kiến xây dựng Trường trong năm học tới 
 

Lắng nghe trình bày định hướng của Hiệu trưởng, nhiều giảng viên đã phát biểu, góp ý cho bản định hướng hoạt động năm học 2018-2019 được hoàn thiện hơn. Trong đó, PGS.TS Phạm Văn Dũng tập trung vào hai vấn đề mà ông đau đáu nhiều ngày nay đó là nên hướng giảng viên viết báo quốc tế, thay đổi tư duy làm giáo trình, có thể dịch các giáo trình quốc tế không nhất thiết cần tự viết… Hay như PGS.TS Hà Văn Hội cho rằng cần nghiên cứu để làm sao thu hút được học sinh nước ngoài sang Việt Nam du học chứ không phải Việt Nam ra nước ngoài du học vì môi trường đào tạo ở ĐH Kinh tế hiện đã tương đương với môi trường quốc tế, vấn đề là làm sao cho người ta thấy được điều đó...

Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi khi có nhiều sự trao đổi, tương tác giữa Ban Giám hiệu và giảng viên, cán bộ nhằm mục đích xây dựng chiến lược tối ưu cho Nhà trường.

 
 
Phó Giám đốc ĐHQGHN - PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn biểu dương các thành tích mà Trường ĐHKT đã đạt được trong năm học vừa qua 

Thay mặt cho ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã bày tỏ sự vui mừng vì sự phát triển đột phá của Trường ĐH Kinh tế trong năm học vừa qua, đặc biệt trong công tác tuyển sinh, hoạt động hợp tác quốc tế và áp dụng hệ thống đánh giá KPIs vào quản lý. Ông cho biết, Trường ĐH Kinh tế luôn nằm trong top đầu các trường trong ĐHQGHN về hoàn thành các mục tiêu mà ĐHQGHN giao cũng như là trường năng động, đi đầu trong công tác tự chủ đại học.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, với định hướng quốc tế hóa giáo dục Nhà trường cần sáng tạo ra nhiều sản phẩm hợp tác mới với các trường đại học trên thế giới, không chỉ đưa sinh viên của trường ra nước ngoài giao lưu mà còn tuyển sinh cả học sinh nước ngoài về trường học, cả ở bậc đại học lẫn sau đại học mà như khóa học của học viên cao học ĐH Klenia, Srilanka tháng 5 vừa rồi là một thành công điển hình... 
 
 
Đoàn chủ tọa hội nghị 
 


 
Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN (bên phải) tặng hoa tri ân Tập đoàn FLC - đơn vị tài trợ tổ chức hội nghị
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính cho ThS. Hồ Sĩ Lưu 
 
Đại diện Phòng Kế hoạch - Tài chính chúc mừng tân Trưởng phòng Hồ Sĩ Lưu
  
 Lãnh đạo ĐHQGHN chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT

Nguyễn Công - Lưu Mai



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành