Trang tin tức sự kiện

Thực tập sinh chính là đồng nghiệp của chúng ta

Các thực tập sinh Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đều là những gương mặt đầy tiềm năng trên con đường sự nghiệp
Đây là khẳng định của Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tại buổi lễ tổng kết chương trình thực tập sinh đợt 3 diễn ra vào ngày 1/6/2018.


Chương trình thực tập sinh đợt 3 của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tiếp nhận 15 bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội, thậm chí có cả sinh viên đã từng học tập ở nước ngoài trở về. Tiếp nối hai đợt thực tập sinh trước, đợt 3 này chứng kiến nhiều sự mới lạ đến từ các thực tập sinh đó là sự chủ động, cầu tiến, khát vọng được học hỏi và làm việc tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. 

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định thực tập sinh chính là đồng nghiệp của ông
Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nói: Chính bản thân ông cũng đã từng đi thực tập rất nhiều lần tại các công ty, tập đoàn lớn khi đang là sinh viên, đó là khoảng thời gian vô cùng quý báu với ông, đó là lúc mà chúng ta được phép sai, được phép làm mọi thứ chúng ta cho là đúng để mình trưởng thành hơn sau khi tốt nghiệp. Vì vậy với mong muốn giúp đỡ các em sinh viên được rèn luyện các kỹ năng mềm và làm quen với công việc, Trường ĐHKT đã xây dựng chương trình thực tập sinh và trải qua 3 đợt rất thành công.
Trong không khí cởi mở, thân thiện, các thực tập sinh lần lượt được chia sẻ, tâm sự về thời gian thực tập vừa qua. Từ cách giao tiếp, quy trình làm việc, giờ giấc đến điều phối việc thực tập với việc học đều được các thực tập sinh bày tỏ quan điểm. Lắng nghe ý kiến của các em, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho rằng đó là sự tương tác cần thiết, sự trao đổi thông tin giữa “các đồng nghiệp” với nhau thì mới tạo ra được sự thông suốt để nâng cao hiệu quả công việc.

Thực tập sinh Phạm Thị Uyên, thực tập tại Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển chia sẻ: Trong gần 2 tháng thực tập vừa qua, em cảm thấy mình đã học hỏi được rất nhiều thứ, em được các anh chị trong phòng chỉ dạy tỉ mỉ bất thứ điều gì chưa hiểu, từ cách soạn công văn, đến pha nước, phân loại dữ liệu, các anh chị sẵn sàng dành thời gian ra để hướng dẫn em. Em chỉ còn thực tập khoảng 1 tuần nữa là kết thúc, cảm giác sắp rời xa thật là một điều khó khăn với em. Em xin cảm ơn Trường ĐHKT, cảm ơn các thầy cô/ anh chị đã cho em một kỳ thực tập đáng nhớ chuẩn bị cho hành trang tiếp theo.
Sau đó, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã trao Giấy chứng nhận cho các thực tập sinh, chúc các em sẽ thành công trên chặng đường tiếp theo. Ông nhấn mạnh: Trường ĐHKT luôn dang rộng vòng tay đón các em quay về trường làm việc, môi trường làm việc ở đây sẽ là môi trường lý tưởng để bồi dưỡng nhân tài và phát huy năng lực của bản thân.
>> Đăng ký Thực tập sinh Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tại đây

Hiệu trưởng Trường ĐHKT - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trao chứng nhận cho các thực tập sinh
Tình bạn nở hoa sau kỳ thực tập sinh

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành