Trang tin tức sự kiện

Có thể thành lập 2 công ty trong Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2017 - 2022 cùng các nhà khoa học nhiệm kỳ trước
Đây là ý tưởng của Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong phiên họp đầu tiên của Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhà trường nhiệm kỳ 2017 - 2022 ngày 18/5.


Trước đó, Hội đồng Khoa học Đào tạo nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã tổ chức buổi lễ tri ân 3 thành viên sẽ không góp mặt trong Hội đồng khóa tới đó là Ông Trương Đình Tuyển - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại; PGS.TSKH. Võ Đại Lược - Giám đốc Trung tâm Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương; GS. TSKH. Trương Quang Học - Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường, ĐHQGHN.

Thay mặt cho nhà trường Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã gửi lời cảm ơn tới 3 nhà khoa học đã có đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học và đào tạo của trường trong nhiệm kỳ vừa qua, và mong rằng tuy sau này không còn nằm trong Hội đồng nữa nhưng các nhà khoa học vẫn sẽ tiếp tục đóng góp chất xám và ủng hộ nhà trường trong các lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo.
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời tri ân 
Xúc động trước lời cảm ơn của nhà trường, 3 nhà khoa học đã lần lượt bày tỏ cảm tình với nhà trường trong suốt thời gian công tác. Ông Trương Đình Tuyển bộc bạch, tôi đã làm việc ở nhiều nơi, nhiều trường đại học và tôi cảm thấy rằng môi trường nghiên cứu và đào tạo ở trường khác hẳn các trường khác, nhà khoa học luôn được tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu, sinh viên được tạo môi trường tốt nhất để học tập, thế mạnh của trường là hợp tác quốc tế, tôi chưa từng thấy trường nào có nhiều mối quan hệ quốc tế như trường ta. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không tham gia Hội đồng nữa, nhưng vẫn luôn theo sát từng hoạt động của trường và sẵn sàng đóng góp sức mình vì sự phát triển của Nhà trường theo định hướng quốc tế hóa toàn diện.
 
Ông Trương Đình Tuyển bày tỏ tình cảm với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 GS. TSKH Trương Quang Học cho rằng Trường ĐHKT - ĐHQGHN là địa điểm lý tưởng thu hút nhà khoa học cả trong nước lẫn thế giới
 
PGS.TSKH. Võ Đại Lược khẳng định Trường ĐHKT có thế mạnh về hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học
Kết thúc buổi lễ tri ân, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã gửi tới 3 nhà khoa học những bó hoa tươi thắm và chúc sức khỏe tới các nhà khoa học trước sự chứng kiến của Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tặng hoa tri ân 3 nhà khoa học 
Bắt đầu buổi họp đầu tiên của Hội đồng mới, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã trình bày 3 nội dung chính để Hội đồng thảo luận và cho ý kiến, đáng chú ý nhất đó là có thể mở 2 công ty trực thuộc Nhà trường đó là Công ty Kiểm toán Kế toán và Công ty Khởi nghiệp đây được coi là sự đột phá quan trọng của Nhà trường trong thời gian tới.
Hai nội dung còn lại được nhắc đến đó là tăng đầu tư cho các nhóm nghiên cứu mạnh và nhóm nghiên cứu tiềm năng và tăng cường hợp tác với các trường phổ thông trước sự thành công mà Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã đạt được với Trường THPT Nguyễn Siêu trong thời gian vừa qua.
Ngoài ra, tổ thư ký Hội đồng cũng trình bày 3 đề án để Hội đồng thảo luận và cho ý kiến đó là thành lập Trung tâm Dự báo phân tích kinh tế, thành lập Viện Giáo dục kỹ năng và Trí tuệ sáng tạo; Phát triển Chuyên san Kinh tế Kinh doanh thành tạp chí độc lập. Đây là 3 đề án quan trọng mang tính đột phá lớn của Trường trong thời gian tới thể hiện tính tự chủ về mọi mặt của trường cũng như xu thế quốc tế hóa toàn diện.
Các nội dung trên sẽ được Hội đồng thảo luận kỹ lưỡng trước khi đưa ra những kết luận cuối cùng và xin ý kiến của ĐHQGHN, hứa hẹn với các nội dung lớn trên, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tạo ra bước đột phá mạnh mẽ, toàn diện, khẳng định là cơ sở đào tạo, giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành