Trang tin tức sự kiện

Hội nghị tổng kết KHNV năm 2017

Ngày 25/1/2018, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Hội nghị do PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì. Hội nghị có sự tham dự của Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.


Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trình bày Báo cáo tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm 2017. Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo mảng hoạt động cũng như những tồn tại và nguyên nhân.

Báo cáo đã nêu lên 10 sự kiện và thành tựu tiêu biểu của ĐHKT năm 2017, trong đó đề cập đến các hoạt động nổi bật của Trường như: Tổ chức thành công chuỗi sự kiện chào mừng 10 năm thành lập Trường và hướng tới 45 năm truyền thống, duy trì công bố quốc tế ở mức cao, tuyển sinh đại học thành công...

 
 
Phó Hiệu trưởng TS. Phạm Minh Tuấn trình bày báo cáo tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm 2017
 

Theo báo cáo, Trường ĐHKT đã hoàn thành thực tế 90% kế hoạch năm 2017, trong số chỉ tiêu kế hoạch đã hoàn thành có 20% hoàn thành vượt kế hoạch. Về nhiệm vụ trọng tâm, năm 2017 một số nhiệm vụ trọng tâm được hoàn thành vượt chỉ tiêu, điển hình như công tác tuyển sinh đại học, công bố quốc tế, hợp tác phát triển... Về mức độ hoàn thành theo đơn vị, Khoa Kinh tế Chính trị và Khoa Kinh tế Phát triển là 2 đơn vị có chỉ số kế hoạch được thực hiện và hoàn thành nhiều hơn cả, lần lượt là đạt 100% và 99,5% kế hoạch được giao.

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe đồng chí Hồ Sĩ Lưu - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Kế hoạch Tài chính trình bày nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018. Báo cáo tập trung vào các hoạt động như: mở mới các chương trình đào tạo liên ngành với các đơn vị trong ĐHQGHN, duy trì ở mức cao số lượng các công bố quốc tế, đẩy mạnh các chương trình đào tạo liên kết quốc tế, tăng cường thu hút học bổng cho sinh viên và giảng viên…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã tập trung trao đổi, thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong tình hình thực hiện KHNV năm 2017. Những hạn chế về cơ sở vật chất, tài chính, nhân lực… cũng như các đề xuất về giải pháp thực hiện được nêu ra nhằm tìm hướng nâng cao hoạt động của đơn vị trong năm 2018.

 
 
TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT phát biểu ý kiến
 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong toàn Trường trong việc triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ (KHNV) năm 2017. Mặc dù trong bối cảnh khó khăn, Trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn thu chi ngân sách bị cắt giảm và yêu cầu tinh giảm bộ máy tổ chức, toàn trường cần rà soát lại toàn bộ hoạt động theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Theo đó, Hiệu trưởng đã đưa ra hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPIs áp dụng cụ thể với các hoạt động của Trường ĐHKT. Áp dụng thành công hệ thống này sẽ mang lại hiệu quả hoạt động to lớn cho bộ máy của trường.

 
 
PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường chỉ đạo tại Hội nghị
 

Hội nghị này là một trong những hoạt động thường niên của Trường ĐHKT nhằm nâng cao tránh nhiệm của các đơn vị trong việc tham gia vào công tác kế hoạch của đơn vị cũng như của Nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi các kế hoạch đã đề ra, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển bền vững.


Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành