Trang tin tức sự kiện

PHT phụ trách Nguyễn Trúc Lê: Tháo gỡ khó khăn cho thực tập sinh

Buổi trao đổi diễn ra trong không khí ấm áp, cởi mở
Chiều ngày 23/6/2017, Phó Hiệu trưởng phụ trách ĐH Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có buổi trao đổi trực tiếp với các thực tập sinh UEB 2017 để tháo gỡ một số khó khăn gặp phải sau một tuần đến thực tập tại trường.


Trong đợt tuyển thực tập sinh vừa qua, đã có 21 thực tập sinh trúng tuyển vào thực tập tại các khoa, Phòng chức năng của ĐHKT - ĐHGHN. Sau một tuần thực tập, không ít thực tập sinh bày tỏ đã gặp phải một số khó khăn như chưa quen với giờ giấc, cách làm việc, kỹ năng giao tiếp và tương tác với các cán bộ, giảng viên. Chính vì vậy, để tháo gỡ những khó khăn này, Phó Hiệu trưởng phụ trách PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã tổ chức buổi trao đổi trực tiếp giữa nhà trường và thực tập sinh.
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ với các bạn thực tập sinh 
“Hãy coi mọi việc nhẹ nhàng, không sức ép, làm hết sức mình và có khát khao tiến lên các em sẽ làm tốt công việc, các em hãy mạnh dạn hỏi những gì không biết, tương tác thật nhiều với cán bộ, giảng viên, nhà trường coi các em như cán bộ trong trường và sẽ giúp đỡ các em tối đa có thể” PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cũng thẳng thắn đặt ra các câu hỏi ngược lại với các thực tập sinh đó là làm thế nào để Nhà trường có thể giúp thực tập sinh trau dồi kỹ năng tốt nhất, làm thế nào để Nhà trường phát triển mà trong đó có dấu ấn của các thực tập sinh.
Sau một tuần thực tập cũng đã có không ít thực tập sinh bắt nhịp tốt được với công việc mới như các bạn Phạm Văn Đông (thực tập tại Phòng Công tác sinh viên), bạn Nguyễn Bảo Ngọc (thực tập tại CITE) hay bạn Hoàng Lê Phương Thanh (thực tập tại Phòng Đào tạo), các bạn đều cho thấy sự năng động, nhiệt tình với công việc và muốn gắn bó lâu dài với với trường.
 
Các bạn thực tập sinh chăm chú lắng nghe 
Bạn Đỗ Anh Phương (sinh viên ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) thực tập tại Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển chia sẻ: Em mới vào thực tập một tuần và còn khá nhiều bỡ ngỡ, khúc mắc nhưng sau buổi trao đổi hôm nay em đã được giải đáp những khúc mắc đó, đặc biệt là cách tương tác với cán bộ, giảng viên, em mong rằng mình sẽ có một kỳ thực tập tốt, học hỏi được nhiều điều và có cơ hội làm việc lâu dài tại trường.
Thời gian thực tập tối thiểu là 2 tháng và có thể kéo dài tùy vào năng lực và vị trí, những bạn nào thực tập tốt sẽ có cơ hội được công tác lâu dài tại Nhà trường. Kết thúc thời gian thực tập, mỗi thực tập sinh sẽ có ít nhất 2 sản phẩm để đánh giá năng lực.
Chương trình Thực tập sinh UEB 2017 liên tục tuyển dụng, chi tiết liên hệ với Phòng Tổ chức Nhân sự, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Địa chỉ: Phòng 502, Nhà E4, số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành