Trang tin tức sự kiện
GS.TS Mai Trọng Nhuận:
Hiệu trưởng Trường ĐHKT sẽ kế tục xuất sắc những thành tựu đã đạt được

GS.TS Mai Trọng Nhuận phát biểu tại buổi lễ
Bài phát biểu của GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN tại Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nhiệm kỳ 2011 - 2016, ngày 15/3/2011


Kính thưa đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Viện Khoa học Xã hội Việt Nam,
Kính thưa các vị đại biểu,          

Kính thưa các thầy giáo cô giáo và tất cả các anh chị em sinh viên thân mến!

Trước hết, xin thay mặt toàn thể cán bộ và sinh viên của ĐHQGHN nhiệt liệt chúc mừng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn vinh dự được Bộ Giáo dục - Đào tạo bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Nhờ sự phối hợp đoàn kết nhất trí cao của toàn thể cán bộ, sinh viên và biết phát huy thật tốt truyền thống gần 40 năm của Khoa Kinh tế công với việc tận dụng tối đa thế mạnh đa ngành, đa lĩnh vực và truyền thống tuyệt vời của ĐHQGHN cũng như sự hợp tác hiệu quả với các đơn vị ngoài ĐHQGHN, từ Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, các trường đại học, các viện nghiên cứu khác, các tập đoàn, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế mà Trường ĐHKT đã có những bứt phá rất nhanh trong 3 năm với Hiệu trưởng đầu tiên là PGS.TS Phùng Xuân Nhạ. Trong nỗ lực chung ấy và ngoài nghị lực phi thường của cán bộ sinh viên và những hỗ trợ nói trên thì Hiệu trưởng đầu tiên cùng với tập thể lãnh đạo đã có đóng góp quan trọng và thể hiện sự đánh giá cao. Tôi cũng xin thay mặt toàn thể cán bộ, sinh viên đã tặng hoa thể hiện sự cảm ơn, đánh giá cao sự nỗ lực đóng góp của PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đối với sự xây dựng Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng và ĐHQGHN nói chung. Tôi cũng xin cảm ơn Trường ĐHKT đã tạo môi trường, điều kiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho ĐHQGHN, cho Thành ủy, cho Đảng, và từ đó đồng chí Phùng Xuân Nhạ đã trưởng thành nhanh và đã được tín nhiệm vào Ủy viên dự khuyết TW Đảng. Như vậy, ở Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã có 1 tập thể tốt, 1 đội ngũ cán bộ giỏi, trong một môi trường liên thông, liên kết mạnh, có quyền tự chủ cao và truyền thống tuyệt vời là ĐHQGHN thì chắc chắn rằng trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Sơn sẽ kế tục xuất sắc những thành tựu đã đạt được và đặc biệt tập trung thực hiện 3 việc sau đây:

Một là: Tiếp tục thực hiện thật tốt nhiệm vụ chiến lược làm nòng cốt để sớm đưa ĐHKT đạt chuẩn quốc tế ở một số lĩnh vực mình có thế mạnh riêng trên nền tảng khoa học cơ bản mạnh và khoa học xã hội nhân văn của ĐHQGHN; tạo sự khác biệt bứt phá mà khó có trường đại học khác nằm ngoài ĐHQGHN có thể làm được.

Hai là: Tạo dựng thành công một mô hình, một trường đại học nghiên cứu kiểu mới, là ở đó chỉ tập trung phát huy cao nhất thế mạnh của riêng mình, làm nổi bật lĩnh vực kinh tế, còn tất cả lĩnh vực khác thì dựa vào các trường đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN. Hôm nay, sự hiện diện của nhiều đồng chí hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các trường, các khoa trực thuộc là một minh chứng ủng hộ cái mô hình này của Trường ĐHKT. Và chắc chắn không một trường đại học nào trên thế giới có thể phát huy, làm tốt được tất cả lĩnh vực của mình mà biết lựa chọn khôn ngoan, tập trung cao độ mũi nhọn mà thế mạnh riêng mình có được, cũng như thế mạnh đặc thù của ĐHQGHN. Đó là lĩnh vực nào chắc chắn đồng chí Hiệu trưởng cùng với tập thể cán bộ của ĐHKT sẽ lựa chọn và quyết định.

Và điều thứ ba rất quan trọng, đó là: Tạo dựng nên một mô hình liên kết, liên thông hợp tác toàn diện trong ĐHQGHN, mà theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, lý do quan trọng để tiếp tục xây dựng ĐHQGHN là: Tạo một sự liên thông liên kết, hợp tác toàn diện, sử dụng hiệu quả nguồn lực chung, phát huy lợi thế đa ngành, đa lĩnh vực để sớm đạt chuẩn quốc tế. Trường ĐHKT phải là một nhịp cầu nối, vừa là sản phẩm hợp tác ấy, vừa là động lực cho hợp tác ấy.

Chúng tôi cho rằng trên nền tảng như vậy, thực hiện 3 điều trên cũng chính là phát huy tốt thành tựu của 3 năm vừa qua cũng như thành tựu gần 40 năm của Khoa Kinh tế, tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày nay. Và với tinh thần như vậy, nhân dịp này tôi xin cảm ơn các cơ quan Đảng, Nhà nước, các bộ ban ngành, đặc biệt là Bộ GD&ĐT đã quan tâm giúp đỡ Trường ĐHKT nói riêng và ĐHQGHN nói chung. Cảm ơn các cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị bạn trong và ngoài ĐHQGHN đã hỗ trợ, giúp đỡ Trường ĐHKT bứt phá nhanh, tạo ấn tượng tốt, thương hiệu đẹp, từng bước khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng các trường đại học kinh tế của Việt Nam, và hy vọng là trong cộng đồng các trường đại học kinh tế trên toàn thế giới.

Và cuối cùng xin thay mặt toàn thể cán bộ sinh viên ĐHQGHN xin chúc tất cả các đồng chí đại biểu, cán bộ, sinh viên Trường ĐHKT sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Các đồng chí hãy chung sức, chung lòng cùng đồng chí Hiệu trưởng mới, tập thể lãnh đạo Nhà trường đưa ĐHKT sớm đạt chuẩn quốc tế, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội.

Xin chân trọng cảm ơn!

__________________
TIN LIÊN QUAN:

GS.TS Mai Trọng Nhuận Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành