Trang tin tức sự kiện
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn:
Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các mục tiêu đã đặt ra

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN nhiệm kỳ 2011 - 2016
Bài phát biểu của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ngày 15/3/2011.


Kính thưa các quý vị đại biểu, các quý vị khách quý!

Các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Trường thân mến!

Trước tiên, cho phép tôi được gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã tin tưởng bổ nhiệm tôi giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhiệm kỳ 2011-2015. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các đồng chí thường trực Đảng Ủy TP. Hà Nội, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy và Ban Giám đốc ĐHQGHN đã tin tưởng, luôn dành cho tôi sự ủng hộ và tạo cơ hội cho tôi được tiếp nhận vị trí lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế trong nhiệm kỳ này. Xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo, các đồng nghiệp và cán bộ, viên chức Nhà trường đã tín nhiệm và tiến cử tôi đảm nhận trọng trách Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Vinh dự luôn gắn với trách nhiệm và tôi luôn ý thức được điều đó. Tuy nhiên, chính sự tín nhiệm của các đồng chí đã cho tôi được vinh dự đứng ở đây, được tiếp thêm nghị lực và vững tin có thể gánh vác được trọng trách này.

Nhân dịp này, tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn chân thành và sâu sắc tới những người lãnh đạo tiền nhiệm, các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Nhà trường - những người đã tâm huyết, đóng góp cho sự thành công của Trường Đại học Kinh tế ngày hôm nay. Tôi đặc biệt biết ơn PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Hiệu trưởng tiền nhiệm của Nhà trường về những gì PGS đã cống hiến cho Trường Đại học Kinh tế kể từ những ngày đầu thành lập cũng như sự tin tưởng, ủng hộ, những lời khuyên quý báu và sự chia sẻ kinh nghiệm của PGS dành cho tôi trong suốt thời gian qua.

Trong hơn 3 năm qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có những bước phát triển rất khởi sắc và mạnh mẽ. Nhà trường đã tạo được sự đoàn kết nhất trí trong toàn trường, thực hiện thành công việc xây dựng các điều kiện cần thiết cho hoạt động của một trường đại học, vốn được nâng cấp lên từ một Khoa. Trường có một Đảng uỷ và Ban chấp hành Công đoàn vững mạnh, bộ máy lãnh đạo với tư tưởng cấp tiến và có tinh thần trách nhiệm cao từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban chủ nhiệm các khoa, tổ bộ môn, các phòng/ ban/ bộ phận chức năng và đội ngũ cán bộ, giảng viên và chuyên viên trẻ, nhiệt tình, năng động, đoàn kết một lòng vì sự nghiệp phát triển của Nhà trường. Trường cũng đã được xã hội biết đến như một trường đại học trẻ, năng động, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển theo hướng chất lượng và đẳng cấp quốc tế. Vị thế và uy tín của Nhà trường đang dần được củng cố và nâng cao. Các hoạt động của Nhà trường, đặc biệt là đào tạo và nghiên cứu khoa học đã bước đầu đạt được một số thành tựu cơ bản, tạo nền tảng để Trường tiếp tục phát triển đột phá theo hướng chất lượng và hiệu quả.


Toàn cảnh buổi lễ

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang ở trong giai đoạn phát triển thuận lợi, song, ý thức được trọng trách của người đứng đầu đối với sự phát triển của tổ chức, tôi nhận thấy rằng, để tiếp nối tầm nhìn, mục tiêu, định hướng phát triển đã được xây dựng, Trường sẽ phải đương đầu với không ít các khó khăn, thách thức trong thời gian tới. Đó là:

- Làm thế nào để tiếp tục đáp ứng kỳ vọng cao và niềm tin vững chắc của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên về sự phát triển bền vững của Trường?

- Làm thế nào để tạo dựng được các điều kiện nhằm hoàn thành các mục tiêu về chất lượng và đẳng cấp quốc tế đã đặt ra, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế và xã hội trong bối cảnh thế giới đang biến đổi nhanh chóng và khó lường, trong khi các nguồn lực của trường còn nhiều hạn chế như cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, phương thức tổ chức và quản lý đại học tiên tiến…?

- Làm thế nào để vượt qua áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ các trường đại học đã có uy tín và thương hiệu trong nước, từ các trường đại học liên doanh và chi nhánh các trường đại học nước ngoài… trong thu hút tuyển sinh, nguồn nhân lực và nguồn tài chính?

Những thách thức trên là hiện hữu và ai cũng có thể cảm nhận được. Đó không chỉ là thách thức chung của toàn Trường mà còn là thách thức của chính mỗi thành viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và những thách thức này sẽ không dễ gì có thể vượt qua được trong một một sớm, một chiều. Song, tôi tin chắc rằng, những thách thức đó sẽ không chỉ được vượt qua mà còn là động lực để Trường tiếp tục phát triển đột phá và bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Chúng ta nhất định sẽ tiếp tục thành công bởi lẽ điều quan trọng hơn cả là chúng ta đã nhận diện được những thách thức, tiếp tục cùng chung sức, đồng lòng và có niềm tin vững chắc là sẽ thành công. Sự hài hòa trong mọi hoạt động của Nhà trường từ trong công việc chung cho tới sự hài hòa giữa lợi ích cá nhân và tập thể sẽ khiến cho Trường luôn có động lực phát triển, tất cả nhìn về một hướng. Bên cạnh việc tiếp nhận những yếu tố mới, tiên tiến, Trường sẽ luôn tôn trọng, tiếp thu và phát huy những truyền thống sẵn có, đặc biệt là từ các thế hệ lãnh đạo đi trước. Chính vì vậy, trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu chiến lược, định hướng phát triển đã đề ra với phương châm hành động: “Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục xây dựng những điều kiện cơ bản để phát triển hiệu quả và bền vững nhằm đạt được mục tiêu xây dựng trường trở thành một trường đại học định hướng nghiên cứu trong dài hạn, với sợi chỉ đỏ xuyên suốt là chất lượng và đẳng cấp quốc tế thông qua thước đo là sản phẩm đầu ra độc đáo, sáng tạo; phương pháp làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả dựa vào sức mạnh của thể chế, sự kết nối, phối hợp và văn hóa cộng đồng”.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Trong thời gian qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã luôn có được sự ủng hộ mạnh mẽ và có hiệu quả về mọi mặt từ tinh thần, cơ sở vật chất cho đến nguồn nhân lực và cơ chế của các cơ quan lãnh đạo cấp trên và có liên quan như: Bộ Giáo dục - Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Tài chính… của các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các trường đại học và các viện nghiên cứu đối tác, các cựu sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh; các bậc phụ huynh học sinh và của ngay cả bản thân các em sinh viên, các học viên và nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu tại Trường.

Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, nếu không có được sự tin tưởng, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Đảng uỷ và Ban Giám đốc ĐHQGHN, lãnh đạo Bộ GD-ĐT, của các đối tác trong và ngoài nước… Trường sẽ không thể có được thành công như ngày hôm nay. Chính vì vậy, trong thời gian tới, tôi mong rằng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, hợp tác của tất cả các quý vị.

Các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh thân mến!

Những thành quả mà Trường Đại học Kinh tế đã gặt hái được ngày hôm nay là thuộc về các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Trường. Vận mệnh tương lai của Trường Đại học Kinh tế nằm trong tay chúng ta và chúng ta biết rõ mình phải làm gì. Tầm nhìn và quyết tâm của lãnh đạo mới chỉ là điều kiện cần, để tiếp tục thành công cần có sự đồng lòng và hiệp lực của tất cả các thành viên trong toàn trường cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ từ bên ngoài. Do vậy, xin hãy ghi nhớ 6 giá trị cốt lõi của Nhà trường (Khuyến khích sáng tạo; Nuôi dưỡng say mê; Tôn trọng sự khác biệt; Thúc đẩy hợp tác; Coi trọng chất lượng và hiệu quả; Đảm bảo sự hài hòa và phát triển bền vững) cùng với 8 bài học kinh nghiệm đã được đúc rút (đoàn kết, phối hợp, chỉ đạo thực hiện, sử dụng con người, liên thông liên kết, chất lượng và quản lý theo sản phẩm đầu ra, ngoại lực, tác động lan tỏa), coi đó là kim chỉ nam để tiếp tục cùng nhau chung sức, đồng lòng vì sự phát triển bền vững của Nhà trường.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Một lần nữa, tôi xin được chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thường trực Đảng ủy TP. Hà Nội, Thường vụ Đảng uỷ và Ban Giám đốc ĐHQGHN đã tin tưởng trao cho tôi trọng trách làm Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế. Tôi cũng xin chân thành cám ơn tất cả các đối tác trong nước và quốc tế đã ủng hộ và hợp tác có hiệu quả để phát triển Nhà trường.

Nhận nhiệm vụ trong nhiệm kỳ này, thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, tôi xin hứa sẽ cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế tăng cường đoàn kết, chủ động và tích cực khắc phục khó khăn, quyết tâm tìm mọi giải pháp, khai thác và phát huy đến mức tối đa các nguồn lực để cùng với đội ngũ cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Nhà trường tiếp tục hoàn thành tốt các mục tiêu đã đặt ra, để xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của quý vị. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, Trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp tục là nơi quy tụ được các giảng viên, các nhà khoa học, quản lý, doanh nhân và sinh viên, học viên nghiên cứu sinh có tâm huyết với chất lượng, sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển của trường nói riêng và của đất nước nói chung.

Chúc các quý vị đại biểu cùng các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh  dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn Hiệu trưởng Trường ĐHKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành