Trang tin tức sự kiện

Chốt thời hạn xây dựng các nhiệm vụ chiến lược

Ngày 16/2, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã chủ trì cuộc họp rà soát các nhiệm vụ chiến lược của trường.


Theo đó, các nhiệm vụ chiến lược bao gồm Chương trình 16 + 23; Chương trình Thạc sĩ quản trị công nghệ; Chương trình Tiến sĩ đẳng cấp quốc tế; Chương trình đào tạo với ĐH Paris 12.
PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn khẳng định, đây là các chương trình chiến lược nằm trong định hướng phát triển của nhà trường. Ban Giám hiệu nhà trường luôn ủng hộ và có những hỗ trợ tối đa vì các chương trình này sẽ không chỉ có chất lượng mà còn khẳng định đẳng cấp của Trường ĐHKT. Nếu triển khai nhanh, tốt, các chương trình còn nhận được sự hỗ trợ của ĐHQGHN thông qua việc được đưa vào các chương trình chiến lược của ĐHQGHN.
Báo cáo về các chương trình, TS. Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, người trực tiếp quản lý các chương trình này cho biết, chương trình 16+23 hiện vẫn đang thực hiện tốt. Đây đã là năm thứ 3 của chương trình này và cách thực hiện chương trình vẫn được ĐHQGHN và Trường ĐHKT đánh giá cao.
Đối với các chương trình còn lại, đại diện phụ trách đều cho rằng, cần phải khảo sát kỹ hơn các đề án, chương trình đạo tạo tương tự trên thế giới để đảm bảo chương trình khi áp dụng tại Trường ĐHKT sẽ đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Chương trình Thạc sĩ Quản trị công nghệ hiện đang rà soát theo đề án quốc tế và trong tuần tới sẽ hoàn tất và có báo cáo  trình BGH.
Trong khi đó, các chương trình khác như chương trình đào tạo tiến sĩ đẳng cấp quốc tế cũng đang gấp rút công việc khảo sát, tìm hiểu về các chương trình đào tạo, các đối tác để nhanh chóng cho ra một khung chương trình để sớm báo cáo tới BGH. Đối với chương trình với ĐH Paris 12, PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn lưu ý, chương trình cần phải áp dụng CDIO và phải đảm bảo áp dụng chương trình quốc tế ở mức 80%.
Sau khi nghe báo cáo việc triển khai các nhiệm vụ chiến lược, PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn yêu cầu, phụ trách các chương trình cần khẩn trương tiến hành hoàn thành hồ sơ, khảo sát... liên quan, từ đó đưa ra thời hạn chốt. Phụ trách chương trình cũng cần sớm có bảng phân công công việc cụ thể đối với từng người tham gia các chương trình đồng thời cần liên hệ với các đối tác càng nhanh càng tốt để khi chương trình được thông qua sẽ triển khai một cách nhanh gọn nhất.

M.T

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành