Trang tin tức sự kiện

Ban hành "Điều lệ trường đại học"

Ảnh minh họa.
Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ký Quyết định số 58/2010/QĐ-TTg ngày 22/9/2010 về việc ban hành "Điều lệ trường đại học".


>> Điều lệ trường đại học

Điều lệ gồm 11 chương, 57 điều quy định tổ chức và hoạt động của trường đại học. Điều lệ này áp dụng đối với các đại học (ĐH), trường đại học và học viện trong hệ thống giáo dục quốc dân. Các ĐH, trường ĐH tư thục, trường ĐH có yếu tố nước ngoài hoạt động theo điều lệ này và quy chế tổ chức hoạt động của ĐH, trường ĐH tư thục quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục

Điều lệ quy định nhiệm vụ và quyền hạn của trường đại học; tổ chức các hoạt động giáo dục và đào tạo; hoạt động khoa học và công nghệ; hợp tác quốc tế; nhiệm vụ và quyền của người học; tổ chức và quản lý trường đại học; tài chính và tài sản của trường đại học; quan hệ giữa trường đại học, gia đình và xã hội.

Theo quy định, tất cả các trường đại học chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chịu sự quản lý hành chính theo lãnh thổ của ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi trường đặt trụ sở.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/11/2010 và thay thế cho Quyết định số 153/QĐ-TTg ngày 10/7/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành “Điều lệ trường đại học”.


Phòng NCKH&HTPT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành