Trang tin tức sự kiện

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 24 - 25/9/2010, sáng ngày 24/9 Phó Thủ tướng Chính phủ - Ủy viên TW Đảng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Đoàn công tác gồm có ông Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo; ông Nguyễn Thế Phương - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Quân - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; cùng các đại diện khác thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ GD&ĐT.

Về phía lãnh đạo ĐHQGHN, GS. Mai Trọng Nhuận - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN, GS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN; PGS. Phùng Xuân Nhạ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN kiêm Hiệu trưởng Trường ĐHKT cùng đại diện Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo các ban chức năng ĐHQGHN; Về phía Trường ĐHKT có đại diện Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Trưởng các phòng, ban, bộ phận; lãnh đạo các khoa, bộ môn và các giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên đã tham dự buổi làm việc.


Buổi làm việc giữa Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


Chuyến thăm và làm việc tại ĐHQGHN lần này nằm trong kế hoạch khảo sát cơ chế hoạt động của mô hình đại học 2 cấp (Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), chuẩn bị cho Hội nghị đánh giá mô hình đại học.
Trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN, sau khi dự giờ giảng tại một lớp học của Trường Đại học Kinh tế, Đoàn công tác đã làm việc với cán bộ chủ chốt của nhà trường.


PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐHKT báo cáo về hoạt động của trường từ khi thành lập (năm 2007) đến 2010

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác đã nghe PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐHKT báo cáo về hoạt động của trường từ khi thành lập (năm 2007) đến 2010 với các nội dung chính: (1) mô hình phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; (2) những thành tựu nhà trường đã đạt được giai đoạn 2007 - 2010 và (3) định hướng phát triển giai đoạn 2011 - 2015 của nhà trường và một số đề xuất, kiến nghị.

Các ý kiến thảo luận của các cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT về đào tạo cử nhân chất lượng cao, đào tạo liên thông liên kết nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tận dụng tối đa lợi thế của một đơn vị thành viên trong  Đại học Quốc gia Hà Nội - một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao… cũng đã góp phần làm rõ thêm bức tranh toàn cảnh về Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

TS. Vũ Anh Dũng - Giảng viên Trường ĐHKT phát biểu tại buổi làm việc


Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cũng đã phát biểu và có những ý kiến đóng góp quý báu, gợi mở cho định hướng phát triển của Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Ông Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư phát biểu chia sẻ ý kiến về định hướng phát triển Trường ĐHKT.


Ông Nguyễn  Trường Giang, Bộ Tài chính, phát biểu chia sẻ thông tin về tài chính, học phí... 

Các câu hỏi về mô hình quản lý, mối quan hệ giữa Đại học Quốc gia Hà Nội với các đơn vị thành viên, cụ thể là Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; giữa ĐHKT và các đơn vị khác thuộc ĐHQGHN; định hướng đổi mới, giải pháp mũi nhọn để phát triển, về đánh giá chất lượng đào tạo, chất lượng cán bộ - giảng viên, định mức học phí - chi phí cho sinh viên, … từ Phó Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ, ngành đã được lãnh đạo Trường ĐHKT trả lời chi tiết, đầy đủ.

  Ông Phạm Minh Tuấn, Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính ĐHKT, trả lời về các vấn đề liên quan đến tài chính của nhà trường.

Buổi làm việc là một dịp quan trọng để Trường ĐHKT - ĐHQGHN đánh giá những hoạt động đã làm được và chưa làm được, và thấy rõ nét hơn những thuận lợi và khó khăn của nhà trường, đồng thời đưa ra những kiến nghị với Chính phủ, Nhà nước nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý đại học, chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hiệu quả đầu tư cho đại học.

Tiếp sau buổi làm việc tại Trường ĐHKT, Đoàn công tác sẽ đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn thuộc ĐHQGHN.



Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác thăm và dự giờ lớp học của ĐHKT.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo các bộ, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
.


Tin: Lưu Mai Anh Ảnh: Cao Mạnh Tuấn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành