Trang tin tức sự kiện

Khai giảng Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công khóa 3

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại lễ khai giảng
Ngày 28/8/2010, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức lễ khai giảng Chương trình Thạc sĩ Quản lý công khóa 3 liên kết giữa nhà trường và Đại học Uppsala (Thụy Điển).


Buổi lễ khai giảng chương trình Thạc sĩ quản lý Công dành cho học viên khóa 3 có sự chứng kiến của lãnh đạo của Đại học Uppsala, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng như toàn thể học viên của chương trình.

Ông Delef Clowe, Giám đốc Ủy ban Giáo dục, Đại học Uppsala  phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và ông Detlef Clowe đánh trống khai giảng khóa học

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và ông Detlef Clowe, Giám đốc Ủy ban Giáo dục, Đại học Uppsala  đã có những chia sẻ với học viên. Hai bên đều tin tưởng vào tương lai tươi sáng khi mà Trường ĐHKT đang khẳng định mạnh mẽ vị thế của mình trong nền giáo dục Việt Nam, theo đuổi định hướng đào tạo đội ngũ doanh nhân tài năng tương lai, đào tạo đội ngũ các nhà lập chính sách, các chuyên gia kinh tế, các nhà quản lý làm việc trong các cơ quan của chính phủ, nhà nước.
Ngay sau đó, lễ ký kết hợp tác triển khai Quỹ  SIDA diễn ra trước sự chứng kiến của đại diện hai trường cùng toàn thể khách mời và học viên. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn và ông Detlef Clowe đã gióng lên những hồi trống ròn rã khai giảng khóa học.
Đặc biệt, phần giao lưu giữa học viên khóa 1, 2 và học viên khóa 3 với trò chơi trí tuệ hấp dẫn có tên “Xây tháp” được các học viên nhiệt tình hưởng ứng. Đây cũng là dịp để học viên chia sẻ kinh nghiệm học tập và những mong đợi khi tham gia khóa học, hy vọng rằng khóa học sẽ thật sự bổ ích và tính thực tiễn của nó sẽ giúp các học viên khác đạt được những bước tiến trong hành trang tri thức cũng như trong sự nghiệp.
Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển quan trọng của chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công. Bên cạnh việc chương trình đáp ứng đúng nhu cầu phát triển của xã hội còn góp phần tăng cường sự hợp tác lâu đời, bền vững giữa hai quốc gia Thụy Điển và Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác triển khai Quỹ SIDA diễn ra trước sự chứng kiến của đại diện hai Trường cùng toàn thể khách mời và học viên

Khung chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công tại Trường Đại học Kinh tế  - ĐHQGHN áp dụng khung chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công của các trường đại học hàng đầu Châu Âu, với sự tham vấn các chuyên gia cao cấp về lĩnh vực quản lý công ở Việt Nam. Chương trình có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn, giữa kinh nghiệm thế giới và thực tiễn ở Việt Nam. Chương trình bao gồm 9 môn học kéo dài trong 15 tháng trong đó có 1 tháng học tập tại Thụy Điển, được thiết kế phù hợp với điều kiện học tập của đa số học viên là những nhà quản lý trong khu vực công.
Đội ngũ giảng viên quốc tế là các giáo sư đến từ Trường ĐH Uppsala, và các chuyên gia đến từ các tổ chức tư vấn hàng đầu ở Châu Âu chuyên về lĩnh vực công. Đội ngũ giảng viên trong nước là các giảng viên có nhiều kinh nghiệm của Trường Đại học Kinh tế và các chuyên gia cao cấp trong nước về lĩnh vực quản lý công.
Học viên học vào các buổi tối trong tuần và các ngày cuối tuần; có hỗ trợ phiên dịch trong suốt quá trình học, và đặc biệt các học viên của chương trình có thể sang Thụy Điển bảo vệ luận văn và nhận bằng nếu đáp ứng được những điều kiện của chương trình. Ngoài các môn học chính, học viên sẽ được tham gia một số khóa học tăng cường tiếng Anh và một số khóa học ngắn hạn về kỹ năng lãnh đạo, quản lý.

Lãnh đạo hai trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Uppsala  (Thụy Điển) chụp ảnh lưu niệm cùng học viên khóa 3.

Nhi A - Minh Anh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành