Trang tin tức sự kiện

Kỳ họp lần thứ ba Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Kỳ họp diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN dưới sự chủ trì của PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vào ngày 28/7/2010


Đây là kỳ họp mở rộng của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Kinh tế với sự tham gia của các thành viên Hội đồng, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nhà trường.


PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường ĐHKT chủ trì kỳ họp

Kỳ họp lần này có một ý nghĩa đặc biệt, là dấu mốc quan trọng để nhìn lại chặng đường hoạt động 3 năm qua và lấy ý kiến tư vấn, đóng góp để hoàn thiện kế hoạch hoạt động 5 năm giai đoạn 2011 - 2015. Với bản kế hoạch này, Trường ĐHKT sẽ có những quyết sách cụ thể để tạo nên những bước phát triển nhanh, mạnh hơn trong những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch Hội đồng, Phó hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ các năm học 2006 - 2010, kế hoạch 5 năm phát triển Trường ĐHKT giai đoạn 2011 - 2015 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 của trường.

Trong giai đoạn từ 2006 đến 2010, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT đã tạo được sự đoàn kết nhất trí trong toàn trường, thực hiện hoàn thành công việc xây dựng các điều kiện cần thiết cho hoạt động của một trường đại học vốn được nâng cấp lên từ một khoa. Các hoạt động của nhà trường đã bắt đầu đi vào nề nếp. Nhà trường được xã hội biết đến với tư cách là một đại học trẻ, năng động, có tầm nhìn và quyết tâm cao, phát triển theo hướng chất lượng và đẳng cấp quốc tế. Vị thế và uy tín của nhà trường đang dần được củng cố và nâng cao. Đây chính là nền tảng để Trường ĐHKT - ĐHQGHN tiến nhanh, mạnh hơn trong những năm tiếp theo.

Trường ĐHKT đã xây dựng Dự thảo kế hoạch 5 năm giai đoạn 2011 - 2015. Đây là bản kế hoạch 5 năm đầu tiên của Trường ĐHKT. Bản kế hoạch này đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2009 - 2010, đề ra các mục tiêu và giải pháp thực hiện cho kế hoạch nhiệm vụ năm học 2010 - 2011. Kế hoạch này sẽ tạo ra sự thống nhất và tính chủ động cao trong mọi hoạt động của Trường, là cơ sở để các đơn vị trực thuộc Trường xây dựng kế hoạch và chương trình hoạt động chi tiết cho năm học 2010-2011, từ đó giúp thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác của Nhà trường.

Tại kỳ họp, các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nhà trường đã đóng góp nhiều ý kiến cho Dự thảo kế hoạch 5 năm phát triển trường (giai đoạn 2011 - 2015).

PGS.TSKH Võ Đại Lược, Ủy viên Hội đồng KH&ĐT, Chủ nhiệm Chương trình KX.01 cho rằng: Để kế hoạch đặt ra được khả thi, nhà trường cần tiếp tục thu hút được nhiều hơn cán bộ tài năng, tuyển chọn được nhiều học sinh giỏi. Thời gian vừa qua, Trường ĐHKT đã thu hút được nhiều tiến sĩ được đào tạo từ các đại học danh tiếng của nước ngoài về công tác tại trường, Nhà trường cần tiếp tục phát huy cao hơn nữa điểm mạnh này. PGS.TSKH Võ Đại Lược nhất trí với định hướng “phát triển theo hướng hiện đại của Trường ĐHKT”, ông chia sẻ: Nhà trường nên học tập kinh nghiệm của Đại học Havard về cơ chế, cách thức tuyển sinh, đào tạo để có được hướng đi phù hợp…

PGS.TS Phí Mạnh Hồng - Ủy viên Hội đồng KH&ĐT, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị - ĐHQGHN; TS Nguyễn Tiến Dũng - Ủy viên Hội đồng KH&ĐT, Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Chủ tịch Tập đoàn GAMI cùng các đại biểu khác đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về chiến lược quản trị nguồn nhân lực của trường đại học, giải pháp để mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo - nghiên cứu khoa học…


Các thành viên Hội đồng KH&ĐT đánh giá cao những thành tựu mà trường ĐHKT đã đạt được trong 5 năm qua, đặc biệt là 3 năm kể từ khi thành lập trường và cho rằng: Bản dự thảo kế hoạch 5 năm của Trường ĐHKT được xây dựng rất bài bản, có định tính, định lượng và cơ sở rõ ràng, và cũng có tính đến những rủi ro có thể gặp phải. Tuy nhiên Hội đồng cũng có những lưu ý đến tính phát triển bền vững trong các hoạt động, đặc biệt là yếu tố chất lượng, thể chế.

Trong điều kiện phát triển của nhà trường, cần chú ý đến các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình thích hợp để đưa ra các giải pháp phù hợp, nhằm tạo nên sự phát triển bền vững cho nhà trường.

Hội đồng cũng nhất trí cao việc thành lập Bộ môn Quản trị Công nghệ - thuộc Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tin: Lưu Mai Anh Ảnh: Cao Mạnh Tuấn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành