Trang tin tức sự kiện

Cùng chuyên gia OECD thảo luận về triển vọng kinh tế Việt Nam

Chiều 27/7/2010, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách - Trường ĐHKT kết hợp với Vụ Tổng hợp Kinh tế - Bộ Ngoại giao đã tổ chức buổi trao đổi học thuật với chuyên gia kinh tế của OECD, TS. Kensuke Tanaka.


Tham gia buổi trao đổi học thuật có các nghiên cứu viên - giảng viên Trường ĐHKT, cùng các chuyên gia trong mạng lưới cộng tác viên của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Trường ĐHKT.


TS. Kensuke Tanaka thuyết trình và trao đổi với cán bộ, giảng viên, chuyên gia nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Các chuyên gia tập trung thảo luận về một số kết quả nghiên cứu mới nhất của OECD về chu kỳ kinh tế ở Châu Á và các dự báo về triển vọng kinh tế khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. TS. Kensuke Tanaka ghi nhận và đồng ý với ý kiến đóng góp của các chuyên gia Việt Nam về một số chỉ số kinh tế vĩ mô trong dự báo sơ bộ của OECD và sẽ có những sửa đổi cần thiết các con số này trước khi trở lại Việt Nam để công bố chính thức các kết quả dự báo kinh tế này trong thời gian tới.
Chuyến đi này sang Việt Nam ngoài việc chia sẻ và xin ý kiến đóng góp cho các nghiên cứu và dự báo của OECD, ông Kensuke Tanaka và các đồng nghiệp còn kỳ vọng sẽ tìm kiếm được đối tác để cùng phối hợp thực hiện các nghiên cứu và dự báo kinh tế vĩ mô cho Việt Nam trong các năm tiếp theo, giúp cho các kết quả dự báo này chính xác và thiết thực hơn.

Tin: Tôn Minh Nguyệt - Ảnh: M.T

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành