Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT đẩy mạnh công tác đề án AUN-QA

Hiệu trưởng chỉ đạo công tác thực hiện đề án
Ngày 25/6/2010 lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cuộc họp bàn kiểm tra tiến độ thực hiện đề án kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Đối ngoại chất lượng cao theo Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (gọi tắt là đề án AUN-QA) với nhóm công tác thực hiện đề án.


Tham dự buổi làm việc có PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng, cùng TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế - đơn vị chính triển khai đề án. Buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo và Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - Trường Đại học Kinh tế.

Mục tiêu buổi làm việc lần này là báo cáo tiến độ thực hiện đề án kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Đối ngoại chất lượng cao theo Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance, viết tắt là AUN-QA), qua đó để nắm được tình hình và đưa ra các giải pháp hỗ trợ.

Mở đầu buổi làm việc TS. Vũ Anh Dũng đã báo cáo về tình hình thực hiện đề tài. Được biết, chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Đối ngoại của Trường ĐHKT về cơ bản đã đáp ứng tiến độ và yêu cầu của đề án. Công tác xây dựng website cho Khoa Kinh tế Quốc tế để tạo ra nguồn cung cấp và tham khảo thông tin của đề án đã cơ bản hoàn thành. Các mục tiêu khác như chuẩn đầu ra, khung chương trình, bồi dưỡng giảng viên, điều tra khảo sát các đối tượng liên quan… đang được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Tiếp đó, các thành viên đóng góp ý kiến triển khai và thảo luận về giải pháp để thực hiện đề án ở những giai đoạn tiếp theo. Lần lượt là các ý kiến của ThS. Đỗ Thị Ngọc Quyên - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục dưới góc độ chuyên gia kiểm định, và của ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo trong vai trò chuyên gia mảng đào tạo đóng góp cho quy trình thực hiện chuẩn đầu ra và khung chương trình.

Kết luận tại buổi làm việc, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp chỉ đạo phương hướng, gợi ý về giải pháp cho việc thực hiện đề án ở các giai đoạn tiếp theo. Cùng với sự động viên khích lệ nhóm công tác là những nhận định mang tính khái quát và sự chỉ đạo rõ rang cho từng phân việc, với từng cá nhân trong quá trình thực hiện. Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo nhà trường cũng như các thành viên tham gia đề án đã thống nhất quyết tâm cao thực hiện thành công đề án mang ý nghĩa lớn, nâng cao uy tín về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Đinh Mai Liên (Khoa Kinh tế Quốc tế - Trường ĐHKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành