Trang tin tức sự kiện

Trang trọng lễ trao bằng tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Sáng ngày 24/6/2010, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho sinh viên khóa QH-2006-E, niên khóa 2006 - 2010.


Tham dự buổi lễ về phía ĐHQGHN có PGS.TS Phạm Trọng Quát - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN, lãnh đạo các ban chức năng, Văn phòng ĐHQGHN; về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể, cùng đông đảo cán bộ - giảng viên và 292 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp đợt này.
Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (và các đơn vị khác thuộc ĐHQGHN) tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp theo nghi thức mới do Đại học Quốc gia Hà Nội quy định.

Đoàn nghi lễ bước vào hội trường trong sự chào đón nhiệt liệt

Đúng 9h, đoàn nghi lễ do PGS. TS. Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã bước vào hội trường trong sự chào đón nhiệt liệt của tất cả các sinh viên, phụ huynh. Trang trọng trong bộ lễ phục ngày trao bằng tốt nghiệp, sự trang trọng trong nghi thức tổ chức, sự chu đáo tận tình của các thầy cô và sự nhiệt tình của Ban tổ chức đã khiến nhiều phụ huynh, sinh viên cảm động.
Phát biểu trước giờ trao bằng tốt nghiệp, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh sự nỗ lực của các sinh viên ĐHKT suốt 4 năm qua. Tất cả các sinh viên có vinh dự nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay là những sinh viên ưu tú của nhà trường và Trường ĐHKT tự hào vì đã đào tạo ra những cử nhân chất lượng cho xã hội. PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ bồi hồi chúc 292 tân cử nhân của nhà trường thành công trong sự nghiệp, khẳng định được khả năng, bản lĩnh của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  trên con đường sự nghiệp tương lai. Hiệu trưởng PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ cũng nhắn nhủ các sinh viên cần phải biết phấn đấu hơn nữa trong bước đường sự nghiệp sắp tới và nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng các em  sẽ không phụ lòng tin của các Thầy, Cô giáo, niềm mong mỏi của gia đình các em. Trường ĐHKT sẽ luôn mở rộng cánh cửa và khuyến khích các em tiếp tục củng cố, nâng cao trình độ, tham gia vào các chương trình đào tạo sau đại học. Chúc các em đạt được được nhiều thành công trong những bước đường tiếp theo của mình”.
Sau bài phát biểu của PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Nghi lễ trao bằng  tốt nghiệp được bắt đầu với sự kiện sinh viên Trương Thanh Quý vinh dự đón nhận phần thưởng, bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN do PGS.TS. Phạm Trọng Quát, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN trao tặng. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thành tích học tập xuất sắc mà Trương Thanh Quý đã nỗ lực đạt được sau 4 năm theo học tại Trường ĐHKT.
Tại buổi lễ, Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh tế  đã trao thưởng cho 3 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc; 36 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi; 4 sinh viên là cán bộ tích cực, học tốt; và 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Ngay sau chương trình trao thưởng cho những sinh viên có thành tích tốt trong học tập, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã trao bằng và chúc mừng 292  tân cử nhân của trường trước sự chứng kiến của Ban giám hiệu, Chủ nhiệm các Khoa trực thuộc. Trong nền nhạc và tiếng vỗ tay chúc mừng của gần 1.000 sinh viên, phụ huynh và cán bộ nhà trường, 292 cử nhân Kinh tế đã xúc động đón nhận tấm bằng từ tay Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Trọng Quát, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN đã nhiệt liệt chúc mừng 292 tân cử nhân của Trường ĐHKT. PGS.TS. Phạm Trọng Quát  bày tỏ hy vọng 292 cử nhân này không chỉ thành đạt trong sự nghiệp và sẽ còn làm rạng danh Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  nói riêng, ĐHQGHN nói chung. Phó Giám đốc ĐHQGHN cũng một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo của Trường ĐHKT là rất cao và hiệu quả. PGS.TS. Phạm Trọng Quát chúc Trường ĐHKT tiếp tục phát triển và ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp những cử nhân giỏi, chất lượng cho xã hội.
Chia sẻ cùng các tân cử nhân, ông Nguyễn Tuấn Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn Alphanam đã chúc mừng những thành công bước đầu của các cử nhân kinh tế của trường ĐHKT. Ông Hải hy vọng rằng, các cử nhân của trường sẽ sớm khẳng định mình, tìm được chỗ đứng trong xã hội và thăng tiến trong sự nghiệp.  Cũng nhân dịp này, ông Nguyễn Tấn Hải đã công bố gói tài trợ cho các cử nhân của Trường ĐHKT với trị giá 5 triệu đồng cho mỗi suất tài trợ. Theo đó, mỗi năm Tập đoàn Alphanam sẽ tiếp nhận 20 sinh viên của trường để học tập, ứng dụng các bài học vào thực tiễn tại Tập đoàn. Ông Hải khẳng định, đây là gói tài trợ dài hạn và luôn sẵn sàng đón nhận những sinh viên nào mong muốn được cộng tác, làm việc của Alphanam.
Buổi lễ đã kết thúc với những lời chúc mừng, chia sẻ của các tân cử nhân, những vòng tay, giọt nước mắt hạnh phúc của các bậc phụ huynh khi thấy con mình vượt qua được những chặng đường đầu tiên của cuộc đời.
Xúc động phát biểu sau lễ trao bằng tốt nghiệp, cử nhân Trương Thanh Quý nói: “Đây có lẽ sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng ghi nhớ nhất trong cuộc đời chúng em, những sinh viên khóa QH-2006-E, những tân cử nhân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 4 năm không phải là một thời gian quá dài nhưng cũng đủ để chúng em trưởng thành lên rất nhiều, cả về trí tuệ và nhận thức. Rời giảng đường đại học, chúng em sẽ bước vào cuộc sống với biết bao lo lắng và băn khoăn, nhưng những bài học từ thầy cô, bạn bè trong suốt 4 năm qua sẽ là hành trang quý báu giúp chúng em có thêm niềm tin để vững vàng bước tiếp”.
Sinh viên khoá QH-2006-E là sinh viên khoá đầu tiên nhà trường áp dụng các yếu tố tích cực của đào tạo theo tín chỉ, sau 4 năm học tập và rèn luyện, các em đã có được những kết qủa rất đáng tự hào: trong số 292 sinh viên tốt nghiệp có 39 sinh viên đạt loại xuất sắc và giỏi (chiếm 14%), 203 sinh viên đạt loại khá (chiếm 69%), 50 sinh viên đạt loại trung bình (17%), trong đó sinh viên hệ chất lượng cao hầu hết đều bảo vệ khoá luận bằng Tiếng Anh và đều đạt chuẩn Tiếng Anh tương đương IELTS từ 5,0 trở lên. Bên cạnh  những kết quả cao trong học tập, các em sinh viên khoá QH-2006-E cũng đạt được thành tích cao trong NCKH: 3 sinh viên đồng giải giải nhất cấp Bộ, 2 sinh viên đồng giải khuyến khích cấp Bộ, 1 sinh viên đạt giải ba của Trường”.
PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế



Niềm vui của những tân cử nhân trong ngày tốt nghệp.



Tất cả đã sẵn sàng cho một chặng đường mới



____________________


Mạnh Tuấn - Mai Anh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành