Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Tri ân thầy cô – Những “người lái đò” vĩ đại trên dòng sông tri thức!

“Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu, thầm lặng tỏa hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời…” (Phạm Văn Đồng). Chính vì lẽ đó, tôn vinh và biết ơn Thầy Cô đã trở thành một đạo lý tốt đẹp của cả dân tộc. Trong không khí trang trọng và tràn ngập cảm xúc, ngày 18/11/2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã tổ chức Lễ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tri ân những Thầy cô giáo – Những “người lái đò thầm lặng” đã và đang miệt mài cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp “trăm năm trồng người”.


Trọn vẹn cảm xúc cùng buổi Lễ tri ân “đặc biệt”

Dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng những hoạt động quan trọng hướng về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc không vì thế mà bị ảnh hưởng. Với sự linh hoạt và chuẩn bị phòng chống dịch bệnh kỹ lưỡng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 bằng hình thức kết hợp online – offline vẫn trọn vẹn không khí trang trọng, ngập tràn cảm xúc lắng đọng nhằm tôn vinh, tri ân những thầy cô đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Có lẽ, Ngày lễ tri ân Nhà giáo năm nay cũng là một trong những ngày kỷ niệm “đặc biệt” nhất từ trước đến nay!

 Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay được tổ chức theo hình thức “đặc biệt” offline kết hợp online

Tham dự buổi lễ, về phía Đại học Quốc Gia Hà Nội có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc ĐHQGHN; TS. Nguyễn Minh Trường - Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác HSSV.

Về phía Công an thành phố Hà Nội có sự tham dự của Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội; Thượng tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó Trưởng phòng PA03; Thiếu tá Nguyễn Phương Nhung - Phó đội trưởng đội An ninh Giáo dục và Khoa học - Phòng PA03.

Đối tác của Trường Đại học Kinh tế có sự tham dự của GS.TS. Andreas Stoffers - Giám đốc quốc gia, Viện FNF Việt Nam; Ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp giáo dục - Y tế Nam Việt; Ông Nguyễn Đức Nghĩa - Trưởng ban phát triển Khối giáo dục, Viện Kế toán và Công chứng Anh Xứ Wales.

 GS.TS. Andreas Stoffers - Giám đốc quốc gia, Viện FNF Việt Nam – Đối tác chiến lược của UEB tham gia Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (Bên phải) và Th.s Nguyễn Đức Lâm – Phó Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học, UEB (Bên trái)
 Ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp giáo dục - Y tế Nam Việt đối tác của Nhà trường tham dự buổi Lễ (Bên phải) và TS. Phạm Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng UEB (Bên trái)

Về phía Hội cựu giáo chức của Nhà trường có Cô Vũ Thị Thu - Hội trưởng Ban chấp hành Cựu giáo chức cùng sự góp mặt của các Thầy Cô nguyên là lãnh đạo Nhà trường, các Thầy Cô cựu giáo chức; Đại diện Hội Cựu sinh viên có sự tham dự của Anh Lê Duy Anh - Phó Chủ tịch Hội cựu sinh viên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam.

Anh Lê Duy Anh - Phó Chủ tịch Hội cựu sinh viên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam (Bên phải) và PGS.TS Lê Trung Thành – Trưởng Phòng Đào tạo, UEB (Bên trái)

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng cùng các Thầy Cô là cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động cùng các anh chị cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, học viên và các em sinh viên của Nhà trường.

Trong không khí xúc động của buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ: “Mỗi dịp 20/11, chúng ta - các thầy giáo, cô giáo và những người làm công tác giáo dục đều cảm thấy vinh dự và tự hào với truyền thống cao quý của ngành. Tôi mong rằng mỗi thầy cô giáo của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đều cố gắng rèn luyện để trở thành “những người lái đò tâm huyết, đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai”, dù trong mọi hoàn cảnh khó khăn vẫn luôn giữ vững phẩm giá cao đẹp của nghề giáo, luôn làm mọi điều tốt đẹp nhất cho sinh viên...

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN phát biểu tại buổi Lễ

“Tôn sư trọng đạo” là một trong những truyền thống sâu sắc, một giá trị văn hóa tốt đẹp, vô cùng ý nghĩa của dân tộc Việt Nam. Đó là lời nhắn nhủ các thế hệ để giúp mỗi người sống nhân nghĩa, thủy chung và biết ơn đối với những người thầy đã dìu dắt, chỉ bảo. Việc tôn vinh, tri ân các Thầy Cô nguyên là lãnh đạo, cựu giáo chức đã trở thành truyền thống hàng năm trong Ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tặng quà tri ân cho Cô Vũ Thị Thu – Đại diện các Thầy Cô nguyên lãnh đạo, cựu giáo chức của Nhà trường

Đón nhận tình cảm của Nhà Trường, Cô Vũ Thị Thu – Hội trưởng Hội Cựu giáo chức của Nhà trường xúc động: “Thay mặt cho các cựu giáo chức của Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN, tôi rất vui mừng được tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay. 52 năm đứng trên bục giảng, đến nay dù đã về hưu nhưng mỗi lần đến trường cảm xúc trong tôi vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Mỗi năm về trường lại chứng kiến một sự đổi mới, phát triển vượt bậc với nhiều thành tích nổi trội. Tôi rất tự hào vì là một thành viên của Trường Đại học Kinh tế, và càng từ hào hơn khi mái trường của mình giờ đây là trường đại học Top đầu của ĐHQGHN. Chúng tôi – Những cựu giáo chức vẫn luôn đồng hành cùng với nhà trường trong mọi bước đường phát triển, hy vọng dưới sự lãnh đạo tài năng của Ban giám hiệu, sự trẻ trung năng động của đội ngũ cán bộ giảng viên, Trường Đại học Kinh tế sẽ phát huy hơn nữa những thế mạnh, gặt hái nhiều hơn thành công trong tương lai, đóng góp công sức vào công cuộc đổi mới chung của ĐHQGHN.”

Cô Vũ Thị Thu – Hội trưởng Hội Cựu giáo chức của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu cảm xúc tại buổi Lễ

“Dưới ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”

Thầy cô giáo – Những “những người lái đò” vĩ đại luôn miệt mài, tâm huyết và trách nhiệm, truyền tải đến các thế hệ học trò những kiến thức bổ ích và khơi dậy nguồn cảm hứng vô tận. Trong suốt chặng hành trình vất vả mà vinh quang ấy, các thầy cô không ngừng sáng tạo, không ngừng nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh của mình, đưa những “chuyến đò” cập bến bờ thành công, giúp các thế hệ học trò vững tin bước vào đời.

Trong không khí hân hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã vinh danh các tập thể, cá nhân các cán bộ, giảng viên đã đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu của năm học 2020-2021.

 Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội trao giấy khen Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc cho tập thể Trường ĐHKT-ĐHQGHN và cá nhân PGS.TS Nguyễn Trúc Lê

PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc ĐHQGHN chia sẻ tại buổi lễ: “Nghề nhà giáo là một nghề cao quý, một trong những nghề được vinh danh và coi trọng nhất trong xã hội. Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất dành cho Trường Đại học Kinh tế đã có những đóng góp quan trọng cho Đại học Quốc gia Hà Nội trở thành đại học số 1 Việt Nam. UEB đã trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức chuyên môn, mang tính liên ngành, kỹ năng toàn diện, hướng tới những giá trị chung của VNU học tập lâu dài, học tập suốt đời, trở thành công dân toàn cầu đóng góp công sức xây dựng và phát triển đất nước…”

 PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc ĐHQGHN chia sẻ tại buổi Lễ

PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc ĐHQGHN trao tặng bằng khen cho Trường Đại học Kinh tế - đơn vị xuất sắc dẫn đầu ĐHQGHN

Trong ngày lễ kỷ niệm ngập tràn ý nghĩa, TS. Nguyễn Thùy Anh – đại diện cho giảng viên Nhà trường đã bảy tỏ: “Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được ở trong một tập thể chuyên nghiệp, với Ban lãnh đạo tâm huyết, những đồng nghiệp tận tâm, môi trường làm việc năng động, thân thiện, luôn tạo cơ hội cho mỗi gảng viên thể hiện năng lực, cống hiến cho nghề dạy học. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 hôm nay, tôi xin được gửi lời tri ân và biết ơn đến các thầy cô giáo – những người đã dìu dắt và nâng bước cho tôi và nhiều thế hệ sinh viên trưởng thành từ mái trường UEB. Sự kính trọng, tình cảm và ghi nhận của Nhà trường chính là những món quà vô giá dành cho các giảng viên chúng tôi vững bước, tự tin, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của mình.”

 TS. Nguyễn Thùy Anh giảng viên Khoa KTCT đại diện cho Thầy Cô giảng viên, cán bộ phát biểu tại buổi Lễ

Nhà giáo dục Tiệp khắc vĩ đại - J.A.Comenxki từng nói: "Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học", tôn vinh và biết ơn người thầy đã trở thành một đạo lý, một truyền thống, một nét đẹp trong văn hóa đáng quý của các thế hệ sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN xây đắp và gìn giữ trong suốt chiều dài gần 50 năm phát triển của Nhà trường.

 Anh Lê Duy Anh – Phó Chủ tịch Hội Cựu sinh viên và các sinh viên QTKD Tài năng thể thao tặng hoa tri ân các thầy cô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng – Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam, đại diện cho Sinh viên Chương trình QTKD dành cho Tài năng Thể thao – bày tỏ: “Em rất vinh dự khi được tham dự buổi lễ kỷ niệm tri ân các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đối với em được học tập tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một vinh dự lớn, giúp em mở ra cơ hội nghề nghiệp cho tương lai sau khi từ giã sự nghiệp bóng đá của mình.”

Giữa dòng đời bao la, tấp nập, dòng sông tri thức vẫn không ngừng chảy và những “người lái đò thầm lặng” vẫn miệt mài với công việc của mình, không quản ngại nắng mưa sớm tối, hy sinh và cống hiến để ươm cho đời những “trái ngọt, hoa thơm”:

“Con đò mộc - mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày,

Khúc sông ấy vẫn còn đây

Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông...

Thầy cô – hai chữ thiêng liêng và cao quý vô ngần, sẽ mãi rực sáng cùng với thời gian và năm tháng - như những ngọn nến cháy bền bỉ soi sáng con đường, như ngọn hải đăng hiên ngang, vững chãi giữa mênh mông biển trời tri thức, hiện hữu vĩnh cửu trước con mắt cảm phục, kính yêu của biết bao thế hệ học trò…!

Không gian Sáng tạo và Nghệ thuật – món quà đặc biệt trong Ngày lễ tri ân Nhà giáo

Bên cạnh hoạt động tri ân các thầy cô giáo nhiều cung bậc cảm xúc, trong Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không chỉ ra mắt Bộ nhận diện mới của Nhà trường, mà còn khánh thành Không gian Sáng tạo và Nghệ thuật.

 Không gian sáng tạo và nghệ thuật thu hút từ những phút giây đầu tiên với giai điệu du dương của TS. Nguyễn Đức Bảo – Giảng viên Khoa KTCT

Đây là một “kiến trúc” được thiết kế đặc biệt mang đậm nét văn hóa sáng tạo của UEB, với mong muốn mang tới một không gian nghệ thuật, là nơi giao lưu chia sẻ, thư giãn dành cho tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên của Nhà trường sau mỗi giờ học tập và giảng dạy.

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường cùng chia sẻ tình yêu và tâm huyết đối với công trình đặc biệt này của UEB

 Lễ Khánh thành Không gian sáng tạo và Nghệ thuật - “kiến trúc” được thiết kế đặc biệt mang đậm nét văn hóa sáng tạo của UEB

Buổi Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 diễn ra thành công tốt đẹp với những dấu ấn khó quên, cùng với đó là những cung bậc cảm xúc lắng đọng thể hiện tình cảm kính trọng và biết ơn của các thế hệ dành cho những “người lái đò” vĩ đại trên dòng sông tri thức!

Một số hình ảnh đẹp tại buổi lễ:

 

Ngọc Thúy - UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành