Trang tin tức sự kiện

“BANKING CAREER”: “Hot” talkshow về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng

Môi trường làm việc tại các ngân hàng luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên, trong đó có sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Với mục tiêu là cầu nối mang đến ngày càng nhiều cơ hội việc làm, các chương trình thực tập thực tế, trải nghiệm doanh nghiệp tại các ngân hàng lớn như Vietin Bank, LienVietPost Bank, MB Bank,… Phòng CT&CTSV tiếp tục xây dựng chương trình “Banking Career” giúp định hướng phát triển nghề nghiệp tại ngân hàng dành cho sinh viên.


   Chương trình được phối hợp với Viện đào tạo VietnamBankers và Ngân hàng Việt Á tổ chức ngày 01/9/2021 vừa qua.
   Làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng? Liệu có cơ hội nào cho sinh viên mới ra trường khi mọi ngành gần như “đóng băng” do ảnh hưởng từ dịch Covid-19? Đó là những câu hỏi, thắc mắc, lo lắng của không ít sinh viên, đặc biệt là những sinh viên năm cuối, mong muốn làm việc tại ngân hàng. Thấu hiểu những khó khăn, thách thức này, phòng CT&CTSV Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng Viện đào tạo VietnamBankers và Ngân hàng Việt Á với sự tham gia của Ông Đỗ Quốc Huy - Phó trưởng phòng khách hàng cá nhân Ngân hàng Việt Á - Chi nhánh Hà Nội, Ông Nguyễn Ngọc Hoàng - Chuyên viên cao cấp tuyển dụng Ngân hàng Việt Á và Bà Trịnh Thị Lan Anh - Trưởng phòng Bankwork chia sẻ và giải đáp những câu hỏi của sinh viên trong chương trình. Cùng với đó, có sự tham gia của ThS. Nguyễn Trung Phong - Trưởng phòng CT&CTSV, ThS. Tô Thị Kim Thanh - Phó trưởng phòng và ThS. Nguyễn Thị Lương - Phòng CT&CTSV đã cùng lắng nghe, chia sẻ với các em sinh viên những kiến thức cần có để các em có những kinh nghiệm cho hành trình tương lai phía trước.
Buổi workshop với sự tham gia của VietnamBankers, Ngân hàng Việt Á và các thầy cô Phòng CT&CTSV đại diện Nhà trường cùng các em sinh viên UEB
   Tại chương trình, sinh viên có cơ hội được chia sẻ về những vấn đề xung quanh thị trường việc làm tại ngân hàng nói chung và Ngân hàng Việt Á nói riêng. Những diễn giả có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại ngân hàng cũng chia sẻ những bí kíp, kỹ năng, kiến thức cần có để vượt qua kỳ tuyển dụng và thích nghi với môi trường làm việc mới. Từ đó, UEBers có hiểu biết toàn diện và rõ ràng về vị trí công việc, văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc thực tế. Bên cạnh đó, chương trình cũng trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết, quan trọng để hoàn thành tốt buổi phỏng vấn, ghi điểm với các nhà tuyển dụng bằng những kiến thức chuyên môn và kỹ năng mà mình có, trở thành “điểm sáng” giữa vô vàn những ứng viên khác trong thị trường lao động đòi hỏi tính chuyên nghiệp và cạnh tranh cao như hiện nay.
   Các diễn giả trong chương trình không chỉ mang đến cho sinh viên những kiến thức thực tế về ngành nghề mà các em đang có nguyện vọng theo đuổi mà còn gửi gắm rất những lời khuyên hữu ích, truyền cảm hứng học tập, lao động, sáng tạo cho sinh viên. “Dù diễn biến dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường lao động, tuy nhiên trong “nguy” luôn có “cơ”. Và đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn trau dồi những kỹ năng cần thiết như giao tiếp, thuyết trình, khả năng tư duy, quản lý thời gian,.... Đừng bỏ lỡ thời gian, hãy tận dụng nó để tạo nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc cho mình. Sự tự tin và bản lĩnh sẽ giúp bạn ghi điểm trong buổi phỏng vấn tại bất kỳ doanh nghiệp nào.”, ông Nguyễn Ngọc Hoàng – Chuyên viên cao cấp tuyển dụng Ngân hàng Việt Á gửi lời khuyên đến các bạn sinh viên tham gia tại chương trình.
 Sinh viên có cơ hội tìm hiểu môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và vị trí công việc phù hợp tại ngân hàng
   Sinh viên cũng đã được giải đáp những câu hỏi về ngành nghề, cơ hội việc làm, cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng, những kỹ năng cần thiết của một “banker”. Có thể thấy, sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN dành sự quan tâm không nhỏ với môi trường làm việc tại ngân hàng và cố gắng tìm hiểu nghiêm túc thị trường lao động trong thời đại mới, từ đó có sự chuẩn bị cần thiết cho nghề nghiệp tương lai.
   Ngoài việc được chia sẻ định hướng cơ hội nghề nghiệp, “Banking Career” còn giúp các em sinh viên được bồi dưỡng thêm những kiến thức và kỹ năng quan trọng, được chia sẻ chỉ tiêu tuyển dụng và nhiều cơ hội việc làm từ Hội sở đến các chi nhánh của ngân hàng Việt Á.
   Qua hơn 2 giờ với rất nhiều hoạt động và trao đổi sôi nổi, chương trình diễn ra thành công. Đây chắc chắn sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác dài lâu giữa Nhà trường, VietnamBankers và Ngân hàng Việt Á.
>> Xem chi tiết chương trình tại đây. 

Phòng CT&CTSV, Biên tập: Thu Trang - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành