Trang tin tức sự kiện

Thực tập sang chảnh tại Big4 – KPMG và cơ hội sở hữu “tấm vé” mở rộng tương lai nghề nghiệp của Sinh viên Kế toán Kiểm toán

KMPG được mệnh danh là Big 4 của ngành kế toán kiểm toán – một trong những “điểm đến” mơ ước của rất nhiều sinh viên sau khi ra tốt nghiệp. Trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), công ty KPMG và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, chương trình KPMG Star được thực hiện với các giai đoạn: học các môn CFAB, nhóm sinh viên top đầu (tính trên kết quả kỳ thi quốc tế) được thực tập 6 tuần tại KPMG - Đây là chương trình nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà Trường, thúc đẩy hợp tác và tìm kiếm nhân lực cho KPMG, mang lại những trải nghiệm hữu ích và cơ hội sở hữu “tấm vé” mở rộng tương lai nghề nghiệp cho sinh viên UEB… Nhân dịp kết thúc đợt thực tập hè 2021, mời các bạn lắng nghe chia sẻ của Sinh viên Đỗ Ngọc Phương lớp QH2018E Kế toán về hành trình trải nghiệm tại Big 4 – KPMG nhé!


Mặc dù đã học môn Accounting nhưng khi chương trình KPMG Star thông báo mình đã đăng ký ngay, vì đây là chương trình miễn phí, chất lượng và có cơ hội được thực tập tại KPMG – một trong 4 “ông lớn” với mạng lưới kiểm toán hàng đầu thế giới.
Để được lựa chọn thực tập tại đây, các sinh viên sẽ phải trải qua ba vòng vô cùng khắt khe: Sàng lọc CV, Test và Phỏng vấn. Những bạn được chọn lựa trong chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R sẽ nhận gói học bổng bao gồm học phí và lệ phí thi một môn chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW (CFAB). ICAEW và KPMG sẽ cùng xây dựng các chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho nhóm sinh viên xuất sắc này. Top 5 sinh viên có điểm thi môn Accounting cao nhất trong chương trình ICAEW CFAB sẽ được trải nghiệm thực tập hè tại KPMG Việt Nam.
Các bạn sinh viên của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhận học bổng
Mình cảm thấy rất may mắn khi được thầy cô Khoa Kế toán - Kiểm toán, trường Đại học Kinh tế luôn động viên, khích lệ tham gia chương trình này. Sau khi được chọn vào chương trình KPMG STAR, các thầy cô chính là người hướng dẫn, chỉ dạy trong quá trình ôn thi môn Accounting (ICAEW CFAB).
Với sự nỗ lực học tập và thi cử, mình đã “pass” kỳ thi quốc tế với mức điểm 80/100, để giành được suất thực tập hè tại KPMG. Trải qua 6 tuần làm việc ở đây, mình học hỏi thêm được rất nhiều kỹ năng và trải nghiệm thực tế. Môi trường làm việc cực kỳ năng động, cởi mở và trẻ trung nhưng không kém phần đẳng cấp, chuyên nghiệp.
 Khu vực thư giãn tại KPMG Hà Nội - Sinh viên Đỗ Ngọc Phương lớp QH2018E Kế toán
Còn nhớ những ngày đầu, ai cũng thấy lạ lẫm và bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình từ các anh chị đồng nghiệp đi trước, chúng mình đã thích nghi với công việc nhanh chóng. Trong tuần đầu làm việc chúng mình được các anh chị giới thiệu vô cùng kĩ lưỡng về các phòng ban, cũng như các quy tắc của công ty. Điều mình ấn tượng nhất là mỗi người đều có một mentor và performance manager – người sẵn sàng trả lời những thắc mắc của chúng mình. Điều này giúp các thực tập sinh rất yên tâm và học hỏi được nhiều điều trong chuyên môn và kỹ năng làm việc.
Không gian "sang chảnh" tại văn phòng KPMG
Mặc dù đã được học ở Trường, học các môn trong CFAB nhưng khi đến KPMG, chúng mình vẫn được training lại các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho thực sinh bộ phận kiểm toán chẳng hạn như cách để thực hiện một số phần hành kiểm toán căn bản. Đây là khoảng thời gian vô cùng quý giá, bởi lẽ những thứ được học trên trường lớp sẽ được hiện thực hóa hơn, dễ hình dung hơn khi được nghe các anh chị trong nghề chia sẻ.
 Đỗ Ngọc Phương hào hứng, chăm chỉ làm việc trong suốt quá trình thực tập tại Big4 - công ty KPMG
Sau khi được training, chúng mình sẽ được công ty phân bổ công việc chi tiết và cụ thể cho từng thực tập sinh. Trong thời gian 6 tuần làm việc, mỗi bạn sẽ có trung bình 3 – 4 công việc (job) khác nhau và thường mỗi tuần một công việc (job). Hầu như phần lớn thời gian chúng mình sẽ thực hiện kiểm toán tại công ty của khách hàng (field work). Điều đáng tiếc là dịch bệnh bùng phát nên chúng mình đã phải làm việc tại nhà một nửa thời gian đó. Ngày đầu đi làm việc tại công ty khách hàng (field work), không giống các bạn thực tập sinh khác, mình được phân công đến một công ty khá xa. Chính vì thế, mình được công ty sắp xếp đi cùng các anh chị cùng nhóm đến công ty khách hàng. Tại đó, nhóm kiểm toán sẽ được khách hàng sắp xếp một phòng riêng để làm việc. Lần đầu góp mặt trong nhóm kiểm toán, mình được các anh chị hướng dẫn, phân chia chi tiết công việc cần làm. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, mình và các anh chị được sắp xếp về khách sạn nghỉ ngơi để sẵn sàng cho buổi tiếp theo. Đấy là một ngày làm việc với vai trò thực tập sinh kiểm toán của mình. Đây là thời gian trải nghiệm thú vị nhất, bọn mình được sống và làm việc như các nhân viên chính thức của KPMG.
 Thực tập tại KPMG là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất với Phương
Đối với mình, quá trình thực tập giúp bản thân làm quen với thực tế chứ không chỉ là lý thuyết trên sách vở nữa, đây là điều tối quan trọng để mình không bị ngợp bởi môi trường làm việc thực tại sau khi ra trường. Quá trình thực tập không chỉ yêu cầu vận dụng kiến thức về chuyên ngành của mình học, đôi khi, cũng cần phải hoàn thành nhiều công việc liên quan khác, với lượng kiến thức bao quát hơn. Chính vì thế, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta nên trau dồi kiến thức càng nhiều càng tốt bởi nó sẽ vô cùng hữu ích cho công việc sau trong tương lai của mỗi người.
Thời gian trôi qua nhanh chóng, kỳ thực tập hè tại KPMG Việt Nam đã khép lại, nhưng trong lòng mỗi cá nhân team S.T.A.R nói chung và mình nói riêng đều lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ của khoảng thời gian làm việc tuy ngắn ngủi nhưng vô cùng ấn tượng này. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô Khoa Kế toán – Kiểm toán, trường Đại học Kinh tế, ICAEW và KPMG Việt Nam đã đồng hành và trao cho chúng em những cơ hội quý giá này. Em kính chúc sự hợp tác giữa ba bên ngày càng bền chặt.
>>>>> Tin bài liên quan:

SV Đỗ Ngọc Phương - QH2018E Kế toán, Biên tập: Ngọc Thúy



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành