Trang tin tức sự kiện

Chia ngọt, sẻ bùi - Thương yêu dành tặng

Khi cả nước đang đối mặt với làn sóng dịch Covid thứ 4, Hà Nội và một số thành phố lớn trở thành điểm nóng của đợt bùng phát dịch bệnh. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của các em sinh viên đang lưu trú tại ký túc xá và các em sinh viên trao đổi tại ĐH Đà Nẵng, chưa thể về nhà trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, Nhà trường và Đoàn thanh niên đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và trao quà động viên và hỗ trợ các em.


Buổi gặp mặt diễn ra online, các thành viên ở những điểm cầu cách xa nhau nhưng tất cả đều cảm thấy thật gần, thật ấm áp. Gần 80 bạn sinh viên còn đang ở KTX và sinh viên trao đổi tại thành phố Đà Nẵng đã được gặp gỡ, chia sẻ với các thầy cô trong Ban Giám hiệu, phòng ban chức năng, và các khoa, viện. Thầy Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng và Thầy Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng đã hỏi thăm tình hình sức khỏe và học tập của các em sinh viên. Các thầy dặn dò các em giữ sức khỏe, đảm bảo an toàn cho mình và cho những người xung quanh trong đợt dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng thời cũng khẳng định nhà trường sẽ luôn ở bên và giúp đỡ các em vượt qua được giai đoạn đầy khó khăn này.

Thầy Nguyễn An Thịnh - Trưởng khoa Kinh tế Phát triển, Thầy Nguyễn Trung Phong - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng CT&CTSV muốn sinh viên sẽ luôn chia sẻ những khó khăn để các thầy cô sẽ hết sức giúp đỡ các em trong khả năng cho phép và chờ đón được gặp lại các em sớm tại trường.

Mong các em sinh viên giảm bớt sự lo lắng trong mùa dịch, thầy Nguyễn Tiến Minh – Phó Trưởng khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế hài hước ví giai đoạn này cũng chỉ như “sóng gió” nhỏ trong cuộc đời sinh viên, mong các em không coi đây là áp lực mà sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp của thời sinh viên, sau này khi trưởng thành nhớ lại sẽ thấy rất ý nghĩa và thêm trân trọng cuộc sống hơn.

Cô Ngô Thu Hà - Phó phòng Đào tạo, Cô Trần Thế Nữ - Phó trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán, Cô Phạm Hồng Điệp - Phó trưởng khoa Kinh tế Chính trị, Cô Nguyễn Thị Thư - Trưởng phòng Tuyển sinh chúc tất cả các em sinh viên luôn mạnh khỏe, lạc quan và hy vọng sẽ sớm được nghe tiếng các em tại giảng đường và cùng gặp mặt trong chương trình “Chào tân sinh viên” trong đầu năm học tới đây.

Ngay trong buổi gặp gỡ, một số thắc mắc của các em sinh viên đã được các thầy cô lắng nghe và giải đáp trong chương trình.

Các thầy cô và các em SV trong buổi gặp mặt thân mật qua Zoom meeting 
Trước đó, vào sáng ngày 05/8/2021, những phần quà thiết thực đã được đại diện Phòng CT&CTSV cùng Đoàn Thanh niên trao tặng tận tay cho các em. Chia sẻ với các em sinh viên, Thầy Vũ Duy - Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Thầy tin rằng với sự đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm chống dịch, chúng ta sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch và cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường. Thầy, cô luôn mong được đón các bạn trở lại mái nhà UEB thân yêu”.

 Cô Tô Thanh - Phó phòng CT&CTSV cho biết: “Hy vọng những phần quà nhỏ này và sự quan tâm của các thầy cô sẽ hỗ trợ kịp thời, chia sẻ phần nào khó khăn cho các em. Mong rằng những tình cảm yêu thương của thầy cô, anh chị sẽ giúp các bạn sinh viên đang xa gia đình cảm thấy ấm áp hơn giữa mùa dịch”.

 

 Các em sinh viên rất vui mừng và hạnh phúc khi được đón nhận những tình cảm từ các thầy cô

Đáp lại sự quan tâm và động viên từ các thầy cô và nhà trường, SV Phạm Đức Cường - Viện Quản trị Kinh doanh chia sẻ: “Em cùng toàn thể các bạn sinh viên đang sinh hoạt tại ký túc xá xin trân trọng cảm ơn các thầy cô và nhà trường đã dành sự quan tâm đến chúng em trong khoảng thời gian khó khăn này. Chúng em rất vui mừng khi nhận được những món quà ý nghĩa từ các thầy cô. Chúng em chúc các thầy cô và các anh chị luôn mạnh khỏe, công tác tốt đặc biệt trong thời gian dịch bệnh này”.
  Sinh viên Đặng Quốc Bảo - SV đang trao đổi tín chỉ tại Đại học Đà Nẵng rất vui mừng dù ở xa nhưng vẫn luôn được các thầy cô quan tâm và mong sớm được về đón các em tân sinh viên

Ngoài những thăm hỏi thân tình, thầy Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng còn “bật mí” những dự án sắp tới của trường như tân trang lại 01 khu ký túc xá, những gói vay tài chính ưu đãi dành cho sinh viên.  Những lời trao đổi, dặn dò, gửi gắm ân cần giữa thầy và trò cùng với những món quà thiết thực, tuy nhỏ nhưng tình cảm tràn đầy được trao tận tay các em ở ký túc xá đã minh chứng cho một thông điệp nhân văn: UEB là một gia đình, và vì vậy sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau!

Nhà trường vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực, chiến dịch chung tay hỗ trợ để giúp đỡ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ cán bộ giảng viên và cộng động UEBers.

Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ:

Anh Vũ Duy – Bí thư Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế ĐHQGHN

-  SĐT: 0902969305

-   Email: duyvu@vnu.edu.vn


Thanh Mai, UEB Media

Tag:


Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành