Trang tin tức sự kiện

Học bổng Global UGRAD Hoa Kỳ (*), một trong những học bổng “hot” nhất, đã chính thức dành cho SV Nguyễn Lan Hương, Troy - UEB K17

Học bổng Global UGRAD là học bổng trao đổi ngắn hạn danh giá, trị giá 26.000$, được tài trợ bởi Vụ Giáo dục và Văn hóa thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, phối hợp tổ chức bởi World Learning và Đại sứ quán các nước trên toàn thế giới. Mỗi năm có 250 ứng viên đến từ gần 60 quốc gia khác nhau được chọn. Và tại Việt Nam, tháng 06 năm 2020 Lan Hương – sinh viên Troy - UEB K17 là một trong 06 sinh viên đã đạt được học bổng danh giá này nhưng do tình hình dịch Covid 19 diễn ra phức tạp nên việc học của Lan Hương bị lùi lại một năm. Ngôi trường mà Lan Hương học theo học bổng là University of Kansas, Lawrence City, Kansas State – xếp hạng 387 theo QS Rankings.


Bắt đầu nộp đơn ứng tuyển từ tháng 12/2019, sau 3 vòng tuyển chọn: vòng xét hồ sơ đăng ký, vòng phỏng vấn và thi TOEFL iBT, Lan Hương đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh nhận được học bổng Global UGRADE. Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của Lan Hương về hành trình dành được học bổng này nhé!

Hành trình đến với học bổng xuất phát từ trái tim với mong muốn được hội nhập và mang hình ảnh văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Nhớ lại những ngày đầu khi quyết định đăng ký học bổng này, Lan Hương chia sẻ: “Khi quyết định đăng ký học bổng, ngay ở vòng xét hồ sơ đăng ký  em đã dành thời gian hồi tưởng lại những trải nghiệm trong quá khứ, những gì mình đang làm hiện tại và cả những dự định trong tương lai để xâu chuỗi và đưa vào bài luận, đó chính là minh chứng cho sự phù hợp với tiêu chí học bổng của mình. Những điều chân thực của bản thân mình thì lúc nào cũng rất dễ viết ra, vì mình đã trải qua việc đó và do vậy sẽ viết có cảm xúc và thuyết phục hơn và thật may mắn là những chia sẻ của em đã được chấp nhận để vào vòng phỏng vấn tiếp theo”.

 Mong muốn được đến nhiều nơi trên thế giới và chia sẻ nền văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế là động lực để Lan Hương không ngừng cố gắng mỗi ngày

Từ vòng xét hồ sơ đăng ký đến vòng phỏng vấn chỉ có một tuần nên Lan Hương khuyên các bạn hãy tập trung tuyệt đối : “Em đã đọc đi đọc lại bài luận của mình đến nỗi thuộc từng câu từng chữ. Ngoài ra em cũng tham khảo thêm các câu hỏi hay gặp được cung cấp bởi các anh chị UGRADERs. Em dành nhiều thời gian suy nghĩ xem sẽ trả lời các câu hỏi đó như thế nào. Điều quan trọng nhất cho vòng phỏng vấn là bạn hãy trả lời các câu hỏi một cách sát nhất với những gì bạn đã viết trong hồ sơ. Giám khảo muốn thấy bạn ở ngoài đời thực đúng với những gì bạn đã viết trong hồ sơ đăng ký. Trong khi phỏng vấn thì luôn thể hiện sự tự tin và lịch thiệp, vì em ý thức được rằng sau này khi được chọn thì mình sẽ trở thành đại sứ văn hóa của Việt Nam nên em luôn thể hiện sao cho xứng đáng với điều đó”- Hương chia sẻ.

Khi xong vòng phỏng vấn (sẽ rất nhanh thôi nếu được chọn) bạn sẽ nhận được email mời tham gia vòng thi lấy chứng chỉ TOEFL iBT. Đây là một chứng chỉ không quá phổ biến tại Việt Nam nên việc ôn thi và các tài liệu cũng hạn chế. Nhưng theo Lan Hương các bạn có thể ôn theo sách của ETS, một số cuốn sách cung cấp từ vựng cho TOEFL iBT. Ngoài ra, học trên youtube cũng rất hữu hiệu, trên đó có khá nhiều videos cung cấp templates cho speaking và writing để bạn luyện theo.

Và cuối cùng sau tất cả những nỗ lực của bản thân, Lan Hương đã chính thức có được visa để chờ đến ngày được theo học tại ngôi trường mà Hương luôn mơ ước.

 Lan Hương đã có được trong tay Visa Hoa Kỳ để chuẩn bị cho một hành trình hội nhập sắp tới
tại University of Kansas

Hành trình đến với học bổng không thể thiếu sự đồng hành và ủng hộ của các thầy cô tại CITE - UEB (Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế)

Trước khi apply học bổng toàn phần, Lan Hương đã luôn cố gắng học tập và rèn luyện dưới sự hướng dẫn của các thầy cô để có mức điểm GPA tốt, rèn luyện khả năng lãnh đạo và các kỹ năng mềm thông qua hoạt động ở các tổ chức phi chính phủ và các chuyến trao đổi ngắn hạn. Ngoài ra, bạn cũng tham gia nhiều dự án để tạo ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Tất cả đã giúp Lan Hương ghi được điểm cộng trong hành trình apply học bổng của mình. “Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô tại CITE - UEB đã tạo điều kiện cho em được tham gia chương trình học bổng UGRAD, hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình hoàn thiện các hồ sơ và thủ tục. Em sẽ cố gắng để đem những hình ảnh đẹp nhất của Trường ĐH Kinh Tế - ĐHQGHN đến với thầy cô và bạn bè quốc tế".

 Lan Hương (áo dài, đeo kính) giao lưu cùng các nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á về lĩnh vực năng lượng tái tạo trong một lần đi trao đổi ngắn hạn
 Lan Hương (thứ 2 từ phải sang) tham gia chương trình CIMB Young Asean Leader 2019 tại Malaysia
 

Lan Hương trong chuyến đi tình nguyện tại thư viện cộng đồng xã Phong Thạnh – tỉnh Trà Vinh năm 2020

Với các bạn sinh viên UEB, Lan Hương chia sẻ: “Chặng đường chinh phục học bổng toàn phần chưa bao giờ là đơn giản, quá trình làm hồ sơ có thể chỉ mất vài tuần, nhưng quá trình tích lũy để có một profile cá nhân đủ thuyết phục thì phải trải qua nhiều tháng, thậm chí đến vài năm. Vì vậy, hãy nỗ lực từng ngày và trong tâm thế sẵn sàng apply bất cứ học bổng nào mình muốn. Mình tin rằng có rất nhiều học bổng trao đổi danh giá mà các bạn sinh viên , với kiến thức và kỹ năng được rèn luyện tại UEB, hoàn toàn có thể đạt được để giành lấy cơ hội đi khám phá thế giới và tiếp cận với nhiều nền giáo dục khác nhau”.

 Lan Hương cùng các bạn của mình tham gia chinh phục cuộc thi Business Challenge 2021

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ Lan Hương cũng chính là đội trưởng đội thi CHIEF – Troy - UEB vừa lọt vào vòng chung kết Business Challenge 2021 UEB. Việc vừa dành thời gian để học tập tại Troy – UEB, vừa đi thực chiến tại công ty Thánh Gióng để tham dự Business Challenge và lại dành thời gian để chinh phục học bổng toàn phần danh giá đã xây lên một hình ảnh đại diện cho sinh viên liên kết quốc tế UEB vô cùng năng động và luôn sẵn sàng các cho hành trình chinh phục tri thức mới - một Lan Hương tự tin và tỏa sáng. Xin chúc cho Lan Hương thật nhiều thành công trên chặng đường mới tại University of Kansas – Hoa Kỳ!

Các bạn học sinh vừa mới biết điểm tốt nghiệp THPT, đang đứng trước lựa chọn nguyện vọng nếu muốn được trở thành những sinh viên toàn cầu như Lan Hương, hãy nhanh tay đăng ký để trở thành sinh viên liên kết quốc tế của CITE - UEB ngay nhé.

Trung tâm Đào tạo & Giáo dục Quốc tế (CITE – UEB) luôn đón chào các bạn.

Đăng ký xét tuyển tại: http://usf.ueb.edu.vn/

(*) Khi tham gia chương trình Học bổng Global UGRAD Hoa Kỳ, sinh viên có cơ hội được trao đổi 1 học kỳ tại 1 trường Đại học uy tín của Hoa Kỳ. Sinh viên được tham gia lớp học như một sinh viên Mỹ với 12 - 18 tín chỉ, được tham gia các workshop phát triển nghề nghiệp, giao lưu văn hoá, các diễn đàn nhà lãnh đạo trẻ và nhiều hoạt động giúp khám phá, trải nghiệm nền văn hoá đa dạng của Hoa Kỳ.


Thanh Mai, UEB Media

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành