Trang tin tức sự kiện

Câu lạc bộ Sounds of Soul (SOS): Mảnh ghép tuyệt vời của thanh xuân

“Tuổi trẻ là những ước mơ, tuổi trẻ là những đam mê, ấp ôm bao giấc mơ yêu tuyệt vời”… đó là tình yêu với mái trường UEB, là tình yêu với thầy cô, bè bạn và tình yêu mãnh liệt với Sounds of Soul (SOS) – Câu lạc bộ âm nhạc – nơi thanh xuân rực rỡ được cất lên những khúc hát, vang lên những lời ca, nơi những năm tháng sinh viên không chỉ được học tập kiến thức bổ ích mà còn được sống với sở thích của chính mình, với bao hoài bão khát vọng và chắp cánh những ước mơ…


Câu lạc bộ của những sinh viên kinh tế mang tâm hồn… nghệ sỹ
Thông minh – Năng động – Trẻ trung là những gì chúng ta thường thấy ở các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, không chỉ được trau dồi và phát huy năng lực trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, các bạn còn vô cùng hăng hái, nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội.
Đó là lý do vì sao tại UEB có rất nhiều các câu lạc bộ sinh viên, có nhiều câu lạc bộ để các bạn sinh viên thỏa sức thể hiện năng lực, tích lũy kiến thức cho bản thân, bên cạnh đó, không thể không kể đến những CLB về các môn năng khiếu, CLB tình nguyện vì cộng đồng. Và một trong những CLB với thiên hướng nghệ thuật, góp phần đem lại màu sắc tươi mới cho UEB đó là Câu lạc bộ âm nhạc Sounds of Soul (SOS) – nơi hội tụ những sinh viên kinh tế mang tâm hồn…nghệ sỹ!
Đúng như cái tên, Sounds of Soul là những âm thanh được cất lên từ tâm hồn của những bạn trẻ đa tài, là nơi kết nối những tâm hồn nghệ sĩ của UEBers lại gần nhau hơn.
Âm nhạc đối với các bạn sinh viên như một bến đỗ của tâm hồn sau những tháng ngày học hành thi cử mệt nhoài, đây cũng là nơi các bạn được giải trí, giao lưu, sẻ chia với những người cùng chung sở thích, học hỏi lẫn nhau trên nhiều khía cạnh từ học tập, nghiên cứu cho đến những kỹ năng để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.
… “câu lạc bộ của những Thủ khoa”?
Hát hay, đàn giỏi, nhảy múa đẹp…không chỉ là những từ ngữ để miêu tả về những sinh viên tham gia CLB âm nhạc SOS, mà các bạn còn có thành tích trong học tập vô cùng đáng nể. Chính vì thế, nhiều sinh viên trong trường thường hay nói vui rằng đây còn là nơi được mệnh danh “Câu lạc bộ của những thủ khoa”!
Những năm gần đây, SOS liên tiếp đón chào những thế hệ thành viên là thủ khoa đầu vào các khoa/viện của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, không chỉ là những tài năng trong học tập, thi cử, các bạn sinh viên còn sở hữu tài năng âm nhạc như đàn, hát, nhảy múa…vô cùng tự tin, năng động.
Trò chuyện với Thanh Nga – Thành viên CLB SOS – Thủ khoa đầu vào QH 2020E KTPT tâm sự: “Em rất bất ngờ, hạnh phúc và tự hào khi biết rằng mình trở thành thủ khoa đầu vào của Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Mặc dù sinh ra và lớn lên ở mảnh đất An Giang xa xôi, nhưng vì yêu nét đẹp văn hóa của Hà Nội và quyết tâm thực hiện mong ước đặt chân vào ngôi trường top đầu Việt Nam nên e đã cố gắng chăm chỉ học tập mỗi ngày…”
Bí quyết gì để những thủ khoa cân bằng được công việc học tập thi cử và đam mê âm nhạc luôn là những thắc mắc của rất nhiều người. Chia sẻ về điều này, Nga vui vẻ trả lời: “Học trọng tâm, chia nhỏ thời gian ra để học sao cho đạt được kết quả học tập một cách tốt nhất là phương pháp học của em. Còn âm nhạc, em dành những ngày cuối tuần, những lúc rảnh rỗi để giải trí, thư giãn tinh thần, sống với đam mê”.
Hằng năm, CLB SOS có rất nhiều các hoạt động, vừa là môi trường để các thành viên sống với đam mê, vừa là “sân chơi” để các bạn tỏa sáng với tài năng âm nhạc của mình, đó cũng là nơi để gắn kết, yêu thương và học hỏi lẫn nhau.
Sounds of Soul (SOS) – mảnh ghép tuyệt vời của thanh xuân
Đối với mỗi sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không chỉ là nơi đào tạo những kiến thức bổ ích, mang tính ứng dụng thực tiễn cao, đem đến nhiều cơ hội để sinh viên tham gia trao đổi tại nhiều quốc gia trên thế giới, còn là nơi các bạn thỏa sức sống với đam mê, nhiệt huyết, tỏa sáng với tài năng của mình trong các hoạt động ngoại khóa thú vị và các câu lạc bộ sôi nổi, tích cực.
“UEB mang đến một môi trường học tập khách quan, học thật thi thật, từ đó mà mình có thể đánh giá được đúng khả năng của bản thân. Các thầy cô tâm huyết, nhiệt tình luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kiến thức, những cơ hội nghề nghiệp và cả những câu chuyện trong cuộc sống đề sinh viên chúng mình có được định hướng phù hợp nhất cho bản thân trong tương lai” – đó là những chia sẻ của Nguyễn Minh Đức, Cựu Sinh viên QH2015- E-TCNH CLC khi nhìn lại quãng thời gian gắn bó với “ngôi nhà thứ 2” nhiều kỷ niệm đẹp này.
Những ngày tuổi trẻ tưởng dài rộng mênh mông nhưng kỳ thực lại rất hữu hạn ngắn ngủi. Nên nếu bạn còn trẻ, hãy học cách để biến tuổi trẻ của bạn thành vô giá. Và cách để “chúng tôi” – những sinh viên Trường Đại học Kinh tế viết nên điều tuyệt vời nhất cho thanh xuân, biến tuổi trẻ thành món quà vô giá cho chính mình là trở thành một mảnh ghép tuyệt vời của Sounds of Soul (SOS)!
UEBers - nếu đam mê âm nhạc đừng ngại ngần, hãy đến với SOS, bạn sẽ không thấy phí hoài tuổi trẻ đâu, tin tôi đi!

Ngọc Thúy



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành