Trang tin tức sự kiện

Kỹ năng mềm - Yếu tố cần và đủ cho sinh viên UEB trong hành trình hoàn thiện bản thân

Với mong muốn xây dựng môi trường đào tạo chuyên nghiệp hàng đầu, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như thấu hiểu những nỗi lo lắng của sinh viên trước ngưỡng cửa cuộc đời, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn đồng hành, quan tâm đến việc trang bị kỹ năng mềm thiết thực và hữu ích cho các em. Thông qua các hoạt động này, sinh viên UEB không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, mà còn năng động, sáng tạo và chủ động hơn trong việc nắm bắt cơ hội phát triển bản thân.


Kiến thức chuyên ngành mà các trường đại học cung cấp cho sinh viên trong quá trình học tập là yếu tố quyết định giúp các sinh viên có thể lập nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là những kiến thức chuyên ngành đó đã đủ để giúp sinh viên có thể vượt qua những khó khăn và thử thách trong một tương lai mà không ai có thể nói trước được điều gì trong một thế giới đang thay đổi từng ngày? Chính vì thế, UEB chuẩn bị cho sinh viên của mình những hành trang,  ngoài những kiến thức chuyên ngành, và một trong những hành trang đó chính là các kỹ năng mềm.

Và cùng xem, trong nửa đầu 2021, các UEBers đã có những hoạt động tích lũy kỹ năng mềm như thế nào nhé.

 Workshop “Giao tiếp và ứng xử bằng quy tắc DISC” - bài học quan trọng trong quá trình xin việc

 “DISC” là viết tắt của 4 từ tiếng Anh: Dominance – Influence – Steadiness – Compliance (Sự thống trị, ảnh hưởng, bền vững và tuân thủ). Dựa vào các tiêu chí này, các bạn sinh viên có thể dự đoán và phân tích tính cách của người đối diện, từ đó có phương pháp giao tiếp phù hợp để cả hai bên đều thoải mái và không cảm thấy khó xử khi trò chuyện cùng nhau. Vậy làm sao để các bạn sinh viên có thể nắm bắt và ứng dụng được những kỹ năng đó? Câu trả lời đã được giải đáp phần nào thông qua Workshop “Giao tiếp và ứng xử bằng Quy tắc DISC” do diễn giả đầy kinh nghiệm và tài năng trực tiếp chia sẻ: Bà Lê Hồng Diễm – Giảng viên Ledi Professional Business.

 Bà Diễm Lê – Giảng viên LeDi Professional Business giới thiệu về bài test DISC trong lớp học kỹ năng mềm
 Các bạn sinh viên UEB hào hứng tham gia lớp kỹ năng mềm “Giao tiếp và ứng xử bằng quy tắc DISC”

Workshop “Giao tiếp và ứng xử bằng quy tắc DISC” trong chuỗi sự kiện UEB Jobfair do Phòng CT&CTSV phối hợp với các đối tác tổ chức thực sự đã đem lại những kiến thức cực kỳ bổ ích cho các bạn sinh viên khi bước vào môi trường doanh nghiệp, dễ dàng làm quen với đồng nghiệp và bắt nhịp công việc một cách nhanh chóng.

Workshop “Hướng nghiệp, việc làm cho sinh viên trong thời đại số” - Mục tiêu quan trọng của nền giáo dục hiện đại

Thế giới đang ngày một phát triển mạnh mẽ cùng với các cuộc cách mạng công nghiệp trên toàn cầu, nó mang đến cho nhân loại cơ hội thay đổi bộ mặt của nền kinh tế, xã hội. Bắt nhịp với xu thế phát triển đó, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ cũng như có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp tương lai là việc vô cùng quan trọng của một nền giáo dục hiện đại – một trường đại học chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Workshop trong chuỗi sự kiện UEB Jobfair thực sự đã đem lại những kiến thức hữu ích đến từ các chuyên gia hàng đầu như: Ông Lê Duy Anh (TGĐ công ty Xuân Hòa Việt Nam); Ông Nguyễn Phi Nghị (GĐ văn phòng Misa Hà Nội).

 Ông Lê Duy Anh - TGĐ công ty Xuân Hòa Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong buổi workshop diễn ra ngày 20/3 vừa qua tại UEB

 Qua buổi Workshop này, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những câu chuyện thực tế về môi trường tuyển dụng đầy sôi động trên thị trường hiện nay, những trải nghiệm chân thực từ chính bản thân các diễn giả, đồng thời “bỏ túi” được cho bản thân những kinh nghiệm quý giá để xây dựng những hành trang cần thiết và bổ ích, trước khi bước vào đường đua chinh phục đỉnh cao sự nghiệp trong tương lai.

 


Chỉ với 3 giây, sinh viên UEB có thể chiếm trọn trái tim nhà tuyển dụng

 

“Đội quân" MISA - đã "đổ bộ" vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với Workshop "Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng trong 3s" đầy ấn tượng. Những hoạt động thực tế như: Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, đi phỏng vấn, ứng xử sau khi phỏng vấn... đã được BTC mang đến trải nghiệm trực tiếp cho các bạn sinh viên UEB ngay trên sân khấu. Sinh viên rất nghiêm túc với "bài tập" làm CV tại chỗ, đội nào cũng mong muốn được diễn giả sửa những lỗi sai bị mắc phải để có thể tạo nên một bản CV hoàn thiện nhất. Qua sự kiện, sinh viên UEB đã có thêm những trải nghiệm chân thực làm hành trang, tự tin hơn trong quá trình chinh phục những nhà tuyển dụng ngay sau khi ra trường. Đây cũng là cơ hội đưa các bạn sinh viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng khi MISA đang chiêu mộ nhiều nhân tài trong chiến dịch tuyển dụng hàng năm.

 Buổi Workshop với sự tham gia đông đảo của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 Diễn giả Hồng Trang đến từ công ty MISA đã "đốn tim" sinh viên UEB bởi sự duyên dáng, chuyên nghiệp và kinh nghiệm tuyển dụng của mình

 

Cyber Monday - Quản trị các dự án công nghệ thông tin và thương mại điện tử

 Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã tổ chức buổi học liên kết với các doanh nghiệp dành cho các bạn sinh viên lớp Thương mại điện tử.  Tham dự lớp học có sự góp mặt của Anh Nguyễn Thanh Dương - Quản lý chương trình đào tạo quản trị dự án theo chuẩn PMT Hoa Kỳ. Diễn giả đã chia sẻ cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu hơn về quản trị dự án và cách thức để vẽ nên một bức tranh dự án hoàn chỉnh thông qua chủ đề “Quản trị dự án Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử”

 Anh Nguyễn Thanh Dương - Quản lý chương trình đào tạo quản trị dự án theo chuẩn PMT Hoa Kỳ
Nhiều kỹ năng bổ ích được chuyên gia chia sẻ tại Workshop "Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp"

Workshop do Khoa Tài chính Ngân hàng- Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng Ngân hàng Sacombank tổ chức. Chương trình giúp Sinh viên hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân và biết cách áp dụng các phương pháp xây dựng hình ảnh cá nhân một cách hiệu quả, chuyên nghiệp. Thông qua “Trang phục – Tác Phong – Ngôn ngữ cơ thể – Nghi thức xã giao” trong môi trường công sở.

 Đông đảo các bạn sinh viên tham gia Workshop “Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp”

Diễn giả của buổi Workshop - ông Nguyễn Việt Trung - Phó giám đốc nhân sự Ngân hàng Sacombank đã có những chia sẻ hết sức bổ ích về những cách xây dựng hình ảnh cá nhân ở nơi công sở. Từ ngoại hình bên ngoài: tóc tai, quần áo,... cho đến những giá trị bên trong con người như: cử chỉ, tính cách, sức khoẻ, cách giao tiếp, bắt tay, nói chuyện... đều được diễn giả trình bày rất hấp dẫn. Tuyệt vời hơn khi các bạn được chuyên gia hướng dẫn thực hành ngay tại chương trình những bài học về tác phong, ngôn ngữ cơ thể, nghi thức xã giao trong môi trường công sở. Chuyên gia nhấn mạnh việc xây dựng hình ảnh cá nhân ấn tượng sẽ tạo nên những đánh giá vô cùng tốt đối với người khác khi tiếp xúc với mình, đặc biệt ứng dụng khi các bạn sinh viên đi phỏng vấn tuyển dụng, hay đi gặp gỡ đối tác hoặc mới bắt đầu đi làm.

 Ông Nguyễn Việt Trung -  Phó GĐ Nhân sự Sacombank
 Sau buổi Workshop, các bạn sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng đã nhận được thêm nhiều những kiến thức thực tế để tiếp thêm hành trang cho con đường phát triển bản thân
Trang bị kỹ năng tối quan trọng để sinh viên tự tin hội nhập quốc tế 

Mặc dù các bạn sinh viên đang học tập tại nhà do dịch bệnh diễn ra phức tạp nhưng nhà trường vẫn tổ chức các buổi Workshop trực tuyến để giúp các em không ngừng trau dồi các kỹ năng của mình trong thời gian này. Mới đây, các bạn sinh viên được dịp giao lưu, lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các diễn giả về việc học tiếng Anh hiệu quả giúp sinh viên định hướng và thực hiện được những mục tiêu của bản thân mình trong quá trình học tiếng Anh. Cùng với mục tiêu khi thực hiện các chuỗi sự kiện hướng nghiệp cho sinh viên của UEB, các diễn giả hy vọng các bạn sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  nói riêng sẽ không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân để học tiếng Anh ngày càng hiệu quả hơn, sẵn sàng với tâm thế tự tin trước mọi thử thách, rào cản để trở thành một công dân toàn cầu, bước ra thế giới để phát triển sự nghiệp của bản thân, góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên Việt Nam năng động, hội nhập quốc tế.

Các diễn giả chia sẻ với các bạn sinh viên các cách học tiếng Anh hiệu quả
 Trong Workshop, Đại diện Language Link trao tặng 10 suất học bổng học tiếng Anh online và chứng nhận khóa học cho các bạn sinh viên UEB

 

Với phương pháp giáo dục chuẩn quốc tế, nhà trường quan tâm trang bị và phát triển kỹ năng mềm một cách thiết thực và hữu ích nhất dành cho sinh viên, mong rằng sinh viên UEB luôn tự tin,chủ động để sẵn sàng đón đầu, đáp ứng tốt xu hướng tuyểt dụng nhân lực trong thời kỳ hội nhập và phát triển.


Thanh Mai, UEB Media

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành