Trang tin tức sự kiện

ĐHQGHN tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh

Yêu cầu cán bộ, giảng viên, nhà khoa học, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và Thành phố Hồ Chí Minh. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức... có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch


Thực hiện công điện hỏa tốc số 13/CĐ-UBND ngày 07/7/2021 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh; văn bản số 2803/BGDĐT-GDĐH  ngày 07/7/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác tuyển sinh năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19; trước tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh, phức tạp tại một số địa phương trong đó có Thành phố Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đề nghị Văn phòng ĐHQGHN, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHQGHN, các đơn vị thành viên, trực thuộc tiếp tục thực hiện quyết liệt các nội dung sau:

1. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; tăng cường thực hiện nghiêm theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Thành phố Hà Nội đặc biệt là công văn số 1561/ĐHQGHN-CT&CTHSSV ngày 26/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ĐHQGHN; không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng.

2. Quán triệt cán bộ, giảng viên, nhà khoa học, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học của đơn vị phải gương mẫu, thực hiện nghiêm các quy định của địa phương trong việc giám sát, quản lý người về từ các vùng/tỉnh, thành phố có dịch: Từ 18h00 ngày 07/7/2021 áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng dịch (danh sách các vùng dịch được công bố, cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế): Thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 07 ngày theo đúng hướng dẫn tại Quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định); tất cả các trường hợp từ vùng có dịch về phải tổ chức xét nghiệm 03 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng có dịch về), sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 07 ngày; nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác... phải thông báo ngay tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với các trường hợp trên sẽ được điều chỉnh, thông báo khi có hướng dẫn mới từ Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế.

Yêu cầu cán bộ, giảng viên, nhà khoa học, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và Thành phố Hồ Chí Minh. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức... có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

3. Công tác tuyển sinh đại học năm học 2021-2022 theo kế hoạch tại các đơn vị thành viên, trực thuộc cần đặc biệt lưu ý thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo văn bản chỉ đạo số 2803/BGDĐT-GDĐH ngày 07/7/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

>>> Công văn ban hành tại đây 
 
Tin bài liên quan: 

Theo VNU

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành