Trang tin tức sự kiện

Câu chuyện “bỏ trứng cùng một giỏ”

Sau 4 năm, Ánh Dương - em gái của Hương Giang - sinh viên K15 - Troy, tiếp bước chị gái, trúng tuyển trở thành sinh viên K19 của Troy - UEB. Đây cũng là điều mà gia đình mong muốn ở hai cô con gái của mình khi lựa chọn một ngôi trường đại học uy tín để theo học.


Giống với chị gái của mình, Ánh Dương có thành tích học tập rất tốt khi còn học trung học phổ thông. Em có nhiều lựa chọn để làm điểm đến cho mình trong 4 năm đại học.“Nguyện vọng vào học tại Troy - UEB  là điều mà em luôn xác định cho mình ngay từ khi thấy chị gái mình được học tập và rèn luyện trong một môi trường học tập chuyên nghiệp và đẳng cấp quốc tế như tại Troy - UEB”. Ánh Dương chia sẻ.

 Hai chị em Hương Giang - Ánh Dương luôn gắn bó cùng nhau khi ở nhà nay lại tiếp tục được chia sẻ cùng nhau những trải nghiệm đáng nhớ khi cả hai cùng là sinh viên của Troy - UEB.

Có bố làm trong lĩnh vực kinh tế, nên từ nhỏ cả Hương Giang và Ánh Dương đều tự định hướng bản thân sẽ theo học ngành liên quan đến kinh tế. Với hai bạn, bố không chỉ là tấm gương mà còn là người có ảnh hưởng lớn trong học tập và cuộc sống của hai chị em.

Anh Tạ Hắc Hải - bố của Hương Giang và Ánh Dương chia sẻ: “Đối với gia đình tôi, việc  chọn trường Đại học cho con dựa vào tiêu chí chương trình học của trường có đáp ứng nhu cầu của gia đình không, con có muốn theo học không, sức khỏe của con có đáp ứng được không và học phí phải phù hợp với tài chính của gia đình. Qua quá trình tìm hiểu, gia đình tôi đã lựa chọn chương trình liên kết với Đại học Troy, Hoa Kỳ của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để gửi gắm cả hai “tương lai” của mình trong 4 năm đại học. Bên cạnh đó, chương trình liên kết quốc tế của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là sự kết hợp giữa hai trường đại học đều được xếp hạng cao ở Việt Nam và Hoa Kỳ. Quan trọng hơn nữa là con được hưởng lợi thế về học phí khi chuyển tiếp sang Mỹ. Điều này khiến tôi thấy rất tin tưởng vào sự lựa chọn của mình dành cho hai con".

Hương Giang và Bố - anh Tạ Hắc Hải

Hương Giang vừa mới tốt nghiệp và ra trường đầu tháng 6/2021, với em điều tiếc nuối nhất trong 4 năm học đại học, đó là do tình hình dịch bệnh diễn ra khắp nơi trên thế giới nên kế hoạch học chuyển tiếp vào năm cuối của em sang Đại học Troy - Hoa Kỳ đã không thực hiện được. Tuy nhiên, 4 năm học tại Troy - UEB đã để lại cho em nhiều kỷ niệm khó quên: “Trong 4 năm học em nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ các thầy cô tại Trung tâm Đào tạo & Giáo dục Quốc tế - Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng như là các thầy cô ở trường Đại học Troy - Hoa Kỳ. Các thầy cô có hiểu biết rất rộng nên ngoài những kiến thức trong sách vở thì em còn được học thêm rất nhiều điều từ thực tế. Ngoài thầy cô thì bạn bè, các anh chị khóa trên và các em khóa dưới cũng rất thân thiện”.

Có trong tay tấm bằng chuẩn quốc tế từ Đại học Troy - Hoa Kỳ và được Bộ Giáo dục & đào tạo Việt Nam công nhận, nên ngay khi vừa tốt nghiệp Hương Giang đã không quá khó khăn để tìm cho mình một công việc phù hợp. Hiện tại em đang làm kế toán cho một công ty kinh doanh về xăng dầu với mức thu nhập khá lý tưởng dành cho sinh viên mới ra trường. Em cho biết: Sau khi hoàn thành việc học tại Troy thì em có thể thi được IELTS 7.0 và có chứng chỉ tin học MOS, cũng như có thể sử dụng tốt các phần mềmherpoint hứng chỉ  do trong quá trình học tại trường phải thường xuyên thực hiện các bài tập nhóm. Việc học tại một chương trình chuẩn quốc tế như Troy đã giúp em trang bị những kĩ năng cần thiết đủ để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng đối với một sinh viên mới ra trường”.

  Hương Giang(hàng trên, áo tím) trong một hoạt động trải nghiệm cùng các bạn học tại Troy UEB

Tiếp bước chị gái

Với trải nghiệm học tập của mình, Hương Giang cũng là một trong những người đầu tiên định hướng cho em gái Ánh Dương trong việc lựa chọn trường đại học. Khi còn là một học sinh được nghe chị kể về những hoạt động tại đại học đã khiến Ánh Dương rất tò mò và luôn muốn có được trải nghiệm trong môi trường đại học giống như chị gái mình. Một trong những ấn tượng sâu sắc với bạn trong năm học đầu tiên tại  Troy - UEB đó là: “Ngoài những môn học chính thức em được học nhiều môn học rất thú vị như: cảm thụ âm nhạc, nghệ thuật & khoa học nhân văn…cùng với đó em được tham gia nhiều  hoạt động sinh viên với nhiều câu lạc bộ thú vị và những hoạt động thực tế giúp em và các bạn được trang bị thêm nhiều kỹ năng phục vụ cuộc sống”.

 Ánh Dương luôn tự tin, hòa đồng khi trở thành sinh viên năm thứ nhất tại Troy - UEB

“Bố mẹ, chị gái chỉ đóng vai trò là người dẫn dắt, chia sẻ chứ không áp đặt lựa chọn của mình lên Ánh Dương. Sự trưởng thành, khẳng định mình ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường cho đến lúc tốt nghiệp, đi làm của Hương Giang chứng tỏ quyết định ấy là đúng đắn. Tôi rất  tin tưởng chất lượng đào tạo của nhà trường nên khi con gái thứ 2, Ánh Dương nói rằng muốn vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, gia đình đã ủng hộ ngay”, anh Tạ Hắc Hải cho hay.

Nhờ kinh nghiệm của chị gái, nên Ánh Dương phần nào hình dung những áp lực nhất định khi theo học tại Troy - UEB, tuy nhiên em luôn sẵn sàng và tự tin trên con đường phía trước vì ở đó có những người thầy cô luôn tận tình chỉ bảo và các bạn học luôn đồng hành. Em hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát để sớm gặp lại bạn bè, thầy cô và mái trường UEB thân yêu. Trong tương lai, Ánh Dương sẽ cố gắng học thật tốt để có thể được chuyển tiếp sang học tại Đại học Troy - Hoa Kỳ, thực hiện ước mơ còn dang dở của chị gái Hương Giang.

 


Thanh Mai, UEB Media

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành