Trang tin tức sự kiện

Sinh viên UEB nhận học bổng giá trị của Đại học Laval: Một thành công trong xu hướng quốc tế hóa giáo dục của Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN

Ngày 24/6/2021, Lễ trao học bổng của Đại học Laval (Quebec, Canada) năm 2021 đã vinh danh 13 sinh viên, học viên và NCS của Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN. Đây là quỹ học bổng được trao tặng cho sinh viên, học viên, NCS có thành tích nổi bật về học tập, nghiên cứu khoa học và công tác Đoàn với tổng trị giá 6.000 USD.


Học bổng được trao trực tiếp cho 04 nhóm sinh viên có đề tài NCKH xuất sắc, thực hiện khóa luận tốt nghiệp và có đóng góp tích cực trong công tác đoàn; 02 cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục học lên cao học sau khi tốt nghiệp đại học (chuyên ngành Chính sách công và phát triển); 01 nghiên cứu sinh chuyên ngành Quản lý kinh tế. Mỗi suất học bổng trị giá 500 USD dành cho mỗi nhóm sinh viên, 1.000 USD cho mỗi học viên cao học và 2.000 USD dành cho mỗi nghiên cứu sinh.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cho biết: “Xu hướng quốc tế hóa giáo dục là chiến lược phát triển của Trường Đại học Kinh tế được đặc biệt đẩy mạnh trong năm gần đây. Việc các em sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh nhận được học bổng của các trường đại học uy tín trên thế giới, trong đó có Đại học Laval góp phần khẳng định hướng đi đúng đắn của nhà trường trong việc thu hút nguồn lực đầu tư của quốc tế vào các hoạt động nghiên cứu, đào tạo của UEB. Đúng như giá trị cốt lõi của Trường Đại học Kinh tế là khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng say mê, các quỹ học bổng như trên chính là nguồn cổ vũ tinh thần và vật chất cho các bạn sinh viên, học viên trong quá trình học tập và nghiên cứu.”

 

Là một cựu sinh viên có nhiều thành tích trong học tập, cũng là một học viên của ngành Chính sách công và phát triển, Khoa Kinh tế Phát triển, chị Vũ Linh Chi chia sẻ: “Cơ hội nhận học bổng quốc tế của các học viên các chương trình thạc sĩ trong nước là rất ít, nhưng tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, thầy cô rất tạo điều kiện để chúng tôi được tiếp cận các quỹ học bổng uy tín và giá trị. Đây là sự khác biệt của UEB, giúp học viên có nhiều cơ hội phát triển các đề tài nghiên cứu chất lượng”.

“Ngoài việc nhận được học bổng 2.000 USD của Đại học Laval, tôi còn có nhiều cơ hội đẩy mạnh nghiên cứu đề tài liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội vùng núi phía Bắc cùng với các chuyên gia, giảng viên quốc tế. Đây là cơ hội quý giá để tôi được học hỏi, trau dồi cho nghiên cứu khoa học và công việc.” – NCS Nguyễn Thị Phương Nhung, người nhận học bổng cao nhất của chương trình cho biết.

 NCS Nguyễn Thị Phương Nhung nhận học bổng 2.000 USD từ Đại học Laval

Đại học Laval (Université Laval) là một trong những đại học lớn nhất ở Quebec và là trung tâm giáo dục lâu đời nhất tại Canada. Trường được thành lập vào năm 1663, hiện có gần 43.000 sinh viên theo học, trong đó có khoảng 6.000 sinh viên quốc tế tới từ 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2019, Đại học Laval đã ký thỏa thuận hợp tác (MOU) với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, trong đó thỏa thuận việc cấp học bổng cho sinh viên, học viên cao học và NCS của UEB trong thời gian 3 năm, bắt đầu từ năm 2021. Ngoài việc nhận được học bổng với tổng trị giá 6.000 USD, các sinh viên, học viên, NCS UEB còn được tham dự và báo cáo kết quả nghiên cứu tại Vietnam - Canada Joint Seminar - Hội thảo được tổ chức hàng năm tại Trường Đại học Kinh tế. Đây là cơ hội rất tốt để sinh viên, học viên ngành Kinh tế phát triển nâng cao năng lực chuyên môn, ngoại ngữ và được làm việc trong môi trường quốc tế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường việc làm hiện nay.

PGS.TS Nguyễn An Thịnh - Trưởng khoa Kinh tế Phát triển cho rằng, đối tác là Đại học Laval đánh giá rất cao khả năng thực hiện các đề tài nghiên cứu của người học tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Ngoài việc dành quỹ học bổng giá trị cho UEB, Laval còn thực hiện các hoạt động trao đổi học thuật, giảng dạy giữa giảng viên của 2 nhà trường.

Với những thành tựu nghiên cứu, đổi mới giảng dạy theo xu hướng quốc tế hóa, UEB đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy để các trường đại học danh tiếng thế giới gửi gắm và hợp tác phát triển nghiên cứu, đào tạo cho SV trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Lễ trao học bổng của Đại học Laval được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN:

 

 Sinh viên, học viên và NCS của Trường Đại học Kinh tế được Đại học Laval đánh giá cao về khả năng nghiên cứu khoa học và trao tặng nhiều suất học bổng giá trị.

  PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mong sẽ được đón nhận nhiều thành công hơn nữa của sinh viên UEB với những đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá cao.
 PGS.TS. Nguyễn An Thịnh cho biết UEB đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy để các trường đại học danh tiếng thế giới gửi gắm và hợp tác phát triển nghiên cứu, đào tạo cho SV trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. 
 
 

Ảnh và bài: Thùy Dung - Quang Trung (UEB Media)



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành