Trang tin tức sự kiện

Á quân Giải thưởng NCKH sinh viên cấp ĐHQGHN 2021 gọi tên sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Đề tài nghiên cứu khoa học của nhóm sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là 1 trong 20 đề tài ấn tượng nhất và đã xuất sắc dành giải Nhì NCKH sinh viên cấp ĐHQGHN.


Nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động được Đại học Quốc gia Hà Nội chú trọng phát triển nhằm giúp sinh viên có kĩ năng làm bài nghiên cứu và tiếp cận sâu hơn với các vấn đề chuyên môn. Hàng năm, ĐHQGHN đều tổ chức cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên để tạo ra sân chơi bổ ích và khen thưởng các nhóm sinh viên có đề tài xuất sắc. Năm 2021, Giải thưởng NCKH sinh viên cấp ĐHQGHN đã thu hút rất nhiều nhóm đến từ các trường đại học thành viên trong đó Trường ĐH Kinh tế đã tham gia với nhiều đề tài có giá trị khoa học và thực tiễn cao. Giải thưởng chính là sự ghi nhận và tôn vinh những đề tài nghiên cứu chất lượng, kỹ năng và đam mê làm nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Đề tài “Ứng dụng mô bình Binary Logistic Regression và mô hình mạng Bayesian Belief Networks (BBNs) để đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới nghèo đa chiều của hộ gia đình tại tỉnh Hòa Bình” của nhóm sinh viên Lương Thị Khánh Ly, Vũ Minh Hoàng, Đào Duy Tấn (Lớp QH-2018-E-KTPT 2) với sự hướng dẫn của PGS.TS. Lê Đình Hải đã được Hội đồng xét khen thưởng công trình NCKH sinh viên ĐHQGHN năm 2021 đánh giá rất cao. Đây là đề tài không chỉ góp phần củng cố những luận cứ cho nghiên cứu khoa học mà còn có giá trị ứng dụng cao với địa phương.

 
Dưới sự hướng dẫn của PGS. TS Lê Đình Hải, nhóm sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển đã xuất sắc dành giải Nhì NCKH Sinh viên cấp ĐHQGHN năm 2021
Nghiên cứu khoa học không phải là con đường được trải hoa hồng mà cũng có rất nhiều chông gai. Để đạt được thành quả này, nhóm các bạn sinh viên đã đi qua không ít khó khăn. Duy Tấn nhớ lại: “Để đề tài có giá trị thực tiễn cao, nhóm nghiên cứu đã trực tiếp đi khảo sát nhiều lần tại xã Đài Bắc, huyện Kim Bôi, Hòa Bình. Ngoài việc bị hạn chế tiếp xúc với cán bộ xã, thôn để khai thác dữ liệu thực tế do tình hình dịch COVID-19, chúng em đã đi qua nhiều chặng đường hiểm trở do địa hình đèo dốc của địa phương. Có những lúc cả đoàn trở về nhà lúc 20h30 mà thở phào nhẹ nhõm dù đã mệt nhoài, hai tay run bần bật khi vừa vượt qua mấy chục km đường lái xe nguy hiểm”.
 

 Những chặng đường khó khăn nhưng đáng nhớ trên con đường làm NCKH của các em

 
Đặc biệt, để có được thành công là giải Nhì NCKH sinh viên cấp ĐHQGHN phải kể đến sự hướng dẫn và đồng hành rất tận tâm của PGS.TS. Lê Đình Hải - Phó trưởng khoa Kinh tế phát triển, trường ĐH Kinh tế. Từ việc lựa chọn đề tài có tính thời sự cao đến việc triển khai các hướng nghiên cứu, sử dụng phương pháp nghiên cứu hợp lý, nhóm nghiên cứu đều nhận được sự hỗ trợ không mệt mỏi của thầy Hải. Khánh Ly chia sẻ: “Thầy Lê Đình Hải là người đã sát cánh cùng nhóm nghiên cứu ngay từ những ngày đầu thực hiện đề tài, không ít ngày thầy trò trao đổi online đến 1 - 2 giờ sáng. Đề tài thành công là công sức và tâm huyết rất lớn của thầy và trò, bởi vậy chúng em vô cùng cảm ơn thầy Hải. Thầy không chỉ truyền đạt rất nhiều kiến thức chuyên môn và còn vun đắp cho chúng em ngọn lửa đam mê với nghiên cứu khoa học”.
Tiếp theo thành công trên, nhóm sinh viên Khánh Ly, Minh Hoàng, Duy Tấn đã vinh dự được nhận học bổng trị giá 500 USD của trường Đại học Laval (Quebec, Canada) năm 2021, sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày 24/6 tới đây. Trước đó, đề tài nghiên cứu trên của nhóm sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển cũng đã xuất sắc dành được danh hiệu Quán quân trong cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường ĐH Kinh tế năm học 2020 – 2021.
Đam mê nghiên cứu được nuôi dưỡng trong môi trường học thuật của trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đang lớn lên từng ngày trong mỗi bạn sinh viên và đã bước đầu đơm hoa kết trái, là đôi cánh để các em bay xa hơn trên bầu trời tương lai đang rộng mở phía trước.

Thùy Dung - UEB Media (Ảnh do nhân vật cung cấp)



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành