Trang tin tức sự kiện

Liên kết Đào tạo Quốc tế - xu hướng tất yếu trong Quốc tế hóa giáo dục của UEB

Tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, liên kết đào tạo nhằm khai thác triệt để điểm mạnh của các đối tác, cộng hưởng với những ưu thế vượt trội đang ngày càng được khẳng định của mình, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực đầu ra đón đầu nhu cầu doanh nghiệp, xã hội là định hướng phát triển xuyên suốt. Trong đó việc mở rộng mạng lưới đối tác đào tạo liên kết quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để hiện thực mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, khai thác tối đa lợi thế của các đối tác mạnh trên toàn cầu mang lại những sản phẩm giáo dục có hiệu quả, giá trị cao cho sinh viên.


Nắm bắt được xu thế kết nối toàn cầu trong giáo dục, từ năm 2009, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thành lập Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE - UEB) với mong muốn xây dựng và phát triển các chương trình liên kết quốc tế chất lượng cho sinh viên và học viên. Đến nay, CITE-UEB đã trở thành đối tác tin cậy của hơn 40 trường đại học, các viện nghiên cứu thuộc 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó phải kể đến các Trường đại học thuộc top đầu các bảng xếp hạng thế giới và khu vực:

-Đại học Troy - Hoa Kỳ - Top Đại học tốt nhất khu vực Nam Hoa Kỳ.

-Đại học St. Francis - Top Đại học tốt nhất khu vực Trung - Tây Hoa Kỳ. Trường có tên trong Danh sách các trường Đại học xuất sắc (Colleges of Distinction) của Hoa Kỳ từ năm 2011.

-Đại học Benedictine – Đại học Top khu vực Trung và Bắc Mỹ

-Đại học Uppsala – Đại học Top 2 Thụy Điển, Top 100 thế giới năm 2021 theo THE

  Các sinh viên Troy chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ, giảng viên của Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế

Trong hơn 10 năm hoạt động, CITE-UEB đang dần trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của hàng nghìn học viên, sinh viên Việt Nam khi muốn theo học Cử nhân và Thạc sĩ liên kết quốc tế bởi sự đa dạng các ngành học cùng chất lượng giảng viên và cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Với sứ mệnh mang đến cho người học những kiến thức cập nhật nhất, chuẩn quốc tế trong các chuyên ngành như: Quản trị Kinh doanh, Quản trị Tài chính, Quản trị Nhân sự, Quản lý công, Quản trị các tổ chức tài chính với học phí chỉ tương đương 30-50% học phí tại quốc gia bản xứ, CITE-UEB luôn nỗ lực tạo nên một môi trường học tập và nghiên cứu đẳng cấp, lấy sinh viên và học viên là trung tâm của sự phát triển và hoàn thiện, trở thành điểm sáng của Trường Đại học Kinh tế nói riêng và ĐHQGHN nói chung.
 Tại CITE - UEB, các cố vấn học tập luôn tận tâm, nhiệt tình với từng sinh viên, học viên

 Hiện tại, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE-UEB) đang hoạt động và phát triển các chương trình sau:

1. Chương trình cử nhân QTKD (BSBA Troy) kết hợp với Đại học Troy - Hoa Kỳ

*Những ưu điểm nổi bật của chương trình:

- Là một trong những chương trình uy tín, hoạt động tuyển sinh lâu năm nhất của UEB và VNU - Đại học Quốc gia Hà Nội . Sinh viên tốt nghiệp được Đại học Troy - Hoa Kỳ cấp bằng đại học chính quy; được Cục quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng.

- Áp dụng nguyên khung chương trình của Đại học Troy đã được AACSB kiểm định và công nhận, chất lượng đào tạo giảng dạy do Đại học Troy trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn tại Mỹ. - Cơ hội chuyển tiếp du học sang Mỹ & hưởng mức học phí ưu đãi dành cho sinh viên nội bang của Hoa Kỳ (học bổng chuyển tiếp trị giá 50% học phí dành cho sinh viên duy trì được GPA 3.0/4.0.

-Ngoài kiến thức chuyên môn về kinh doanh, sinh viên còn được đào tạo các kỹ năng cần thiết để học tập và làm việc hiệu quả: sử dụng thành tạo tiếng Anh trong học tập, giao tiếp; thành tạo các phần mềm tin học (thi đạt chứng chỉ Quốc tế MOS – chứng chỉ bắt buộc trong chương trình); có kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phát triển và lãnh đạo nhóm hiệu quả…

- Trở thành sinh viên chính quy & hưởng mọi quyền lợi của hai trường Đại học danh tiếng hàng đầu: Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (trường xếp hạng số 1 trong ĐHQGHN) & Đại học Troy - Hoa Kỳ.

2. Chương trình Thạc sĩ MBA USF kết hợp với Đại học St. Francis - Hoa Kỳ

*Những ưu điểm nổi bật của chương trình:

- Là Chương trình MBA Hoa Kỳ có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam hiện nay; được ĐHQGHN cấp phép đào tạo chính thức và được Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận văn bằng.

- Có ba chuyên ngành sâu cho học viên lựa chọn: Quản trị (Management); Quản lý chuỗi cung ứng (Supply Chain Management);Quản lý Dịch vụ Y tế (Health Administration).

- Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đẳng cấp quốc tế. 50% học phần trong chương trình (18/36 tín chỉ) do đại học St. Francis đảm nhiệm.

- Diễn giả khách mời là các chuyên gia hàng đầu, những lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Chuỗi Cung ứng và Quản lý Dịch vụ Y tế

- Mức học phí ưu đãi, chỉ khoảng 40% so với học phí đào tạo tại Hoa Kỳ.

- Học viên tốt nghiệp được sang Mỹ nhận bằng nếu có nguyện vọng.

- Học viên được tham gia vào mạng lưới học viên và cựu học viên MBA của cả Hoa Kỳ và Việt Nam, được kết nối hợp tác với các tập đoàn chiến lược của trường, mở ra cơ hội thăng tiến, phát triển mối quan hệ kinh doanh.

3.Chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Công MPPM Uppsala kết hợp với Đại học Uppsala - Thụy Điển

*Những ưu điểm nổi bật của chương trình:
- Đơn vị cấp bằng là Trường đại học uy tín hàng đầu Việt Nam về chất lượng đào tạo và nghiên cứu: Đại học Quốc gia Hà Nội.
-Đội ngũ giảng viên trình độ quốc tế.
-Chi phí đào tạo hợp lý, dịch vụ hỗ trợ chất lượng cao.
-Ngành đào tạo: Liên ngành Kinh tế và Khoa học quản lý.
-Chương trình cung cấp cho học viên những kiến thức mới nhất về quản lý công trên thế giới cũng như tại Việt Nam; trang bị các kỹ năng lãnh đạo và quản lý giúp học viên có thể trở thành những nhà quản lý giỏi trong khu vực công và cung cấp dịch vụ công.
 Tập thể học viên MBA Benedectine khóa 16 chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


  Sinh viên Troy thảo luận cùng bạn bè ngoài giờ học

 Các học viên khóa I chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Công MPPM Uppsala

Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE-UEB) luôn tự hào vì kết quả ấn tượng phản ánh chất lượng đào tạo và dịch vụ của mình :

- Hơn 90% cử nhân BSBA Troy có việc làm thu nhập tốt ngay trong 6 tháng đầu sau khi tốt nghiệp và khoảng 70% sinh viên đạt được 8.5 IELTS trong quá trình theo học tại trường
- Hơn 90% học viên hài lòng về chất lượng đào tạo và giảng viên, 75% học viên thăng tiến trong sự nghiệp sau khi theo học chương trình Thạc sĩ QTKD Benedictine
- 95% học viên hài lòng về kiến thức Quản lý Công khi theo học chương trình Thạc sĩ Quản lý Công MPPM Uppsala
 

 Các học viên khóa I chương trình thạc sỹ MPPM trong lễ nhận bằng tốt nghiệp

Các bạn sinh viên luôn tràn đầy năng lượng và sự tự tin khi tham gia các chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại CITE - UEB

CITE - UEB không ngừng phát triển và luôn tìm kiếm, cập nhật những chương trình học “hot” nhất hiện nay dành cho sinh viên.

Trong năm học 2021, ngoài những chương trình đào tạo hiện có, CITE - UEB ra mắt thêm Chương trình đào tạo Cử nhân BBA (Quản trị Kinh doanh) kết hợp với Đại học St. Francis – Hoa Kỳ (BBA - USF). Chương trình được hứa hẹn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn sinh viên khi đăng ký, với những ưu điểm nổi bật:

- Trở thành tân sinh viên khóa I, sinh viên có cơ hội học Chuyên ngành kép kinh doanh quốc tế & quản trị cung ứng

- Học bổng lên tới hơn 50 triệu đồng/ sinh viên

- Cơ hội sở hữu cả 2 bằng BBA và MBA (cử nhân + thạc sỹ) chỉ trong 5 năm

- Bằng cấp chuẩn quốc tế và được Bộ GD& ĐT công nhận

- Cơ hội chuyển tiếp sang Đại học St. Francis nhận học bổng tương đương 25% so với chi phí học tại Hoa Kỳ.

Trở thành sinh viên khóa I của BBA - USF với nhiều quyền lợi hấp dẫn

Bên cạnh đó, trong năm 2021, CITE - UEB cũng đang triển khai để đàm phán mở ra cơ hội hợp tác, phát triển các sản phẩm đào tạo với rất nhiều trường đại học danh tiếng và lâu đời trên thế giới mang đến cho sinh viên, học viên thêm nhiều sự lựa chọn.

Ngoài những chương trình đào tạo chất lượng quốc tế, Trung tâm còn thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa, trao đổi sinh viên với các trường đại học nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới để học viên, sịnh viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi và phát triển các mối quan hệ cá nhân nhằm tìm kiếm những cơ hội trong tương lai như:

- Chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Waseda, Nhật Bản

- Chương trình thực tập thực tế, tham quan doanh nghiệp tại Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản

- Các Chương trình trao đổi tín chỉ tại Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Đức, Đan Mạch, Đại học Quốc tế Akita và Đại học Oita, Nhật Bản

- Cuộc thi khởi nghiệp trong khuôn khổ hợp tác với Đại học Sydney - Australia (Từ năm 2017, cuộc thi được mở rộng cho sinh viên của tất cả các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm 2018, cuộc thi đổi tên thành Business Challenge 2018)

Các bạn sinh viên K17 - Troy xuất sắc lọt vào chung kết cuộc thi Business Challenge 2021

Với những uy tín và bề dày trong việc triển khai các hoạt động liên kết đào tạo quốc tế, Trung tâm đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE – UEB) hy vọng sẽ ngày càng được đón thêm nhiều những sinh viên, học viên để cùng Trung tâm nuôi dưỡng sự sáng tạo, phát triển tiềm năng của bản thân và trở thành những lãnh đạo thành công, những nhà cải cách mới và những người tạo ra thay đổi cho đất nước. Cùng nhau chúng ta sẽ đưa Việt Nam hướng tới tầm cao mới của sự thịnh vượng.


Thanh Mai - UEB Media

Tag:


Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành