Trang tin tức sự kiện

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh - Ấn phẩm khoa học giá trị mang thương hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh có tên tiếng Anh là "VNU Journal of Economics and Business" định kỳ theo kỳ xuất bản để cập nhật tin tức và hoạt động đào tạo,, thông tin chuyên sâu, đăng tải kết quả các công trình nghiên cứu khoa học; hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng kiến thức về các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu ứng dụng thực tiễn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các học giả, chuyên gia trong lĩnh vực quản trị, kinh tế, kinh doanh.


Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh có khởi nguyên từ Chuyên san Kinh tế - Luật thuộc Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập năm 2002; và là sự kế tục, nâng cấp của Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh thuộc Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội (từ 2008). Ngày 29/4/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức ký quyết định cấp phép hoạt động cho Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh bản phiên bản in do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN làm chủ quản. Tạp chí được xuất bản ở khổ 19x27cm, với tần suất: 2 tháng/1 số, dày 200 trang do PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trường Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN làm Phó Tổng Biên tập.
Trải qua chặng đường gần 2 thập kỷ phát triển, Tạp chí đã không ngừng đổi mới về nội dung và thể thức, từng bước tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế, có những đóng góp quan trọng trong việc công bố các kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học và trao đổi học thuật về lĩnh vực kinh tế và kinh doanh. Tính đến nay, Tạp chí đã công bố được hơn 600 bài báo bằng cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, được xuất bản trực tuyến; được gắn chỉ số DOI; được nhập dữ liệu vào nguồn Google Scholar và V-CitationGate. Chính sự cam kết nghiêm túc trong công bố khoa học của Tạp chí, sự ưu tú từ những kết quả nghiên cứu của đội ngũ giảng viên và các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài trường đã khẳng định được uy tín của Tạp chí khi Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đánh giá là một tạp chí khoa học có chất lượng cao của Việt Nam. Tạp chí đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối để các thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có thể đến gần hơn với bạn đọc, công chúng và xã hội.
Năm 2021, Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Hội đồng biên tập Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh xác định rõ sẽ chủ động, sáng tạo, đổi mới hơn nữa để phát huy nội lực của Nhà trường, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin và số hóa quy trình hoạt động, đẩy mạnh hợp tác, góp phần xây dựng cộng đồng học thuật có nhiều đóng góp cho thực tiễn quản lý, điều hành và nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh, là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo cũng như tư vấn chính sách cho Chính phủ, các bộ/ban/ngành và các doanh nghiệp. Đồng thời, để vươn ra tầm quốc tế, Tạp chí sẽ không ngừng nâng cao chất lượng để đạt chuẩn ASEAN Citation Index (ACI) và tiến tới là chuẩn ISI/SCOPUS. Với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học uy tín trong Hội đồng Biên tập mới, với sự đóng góp tích cực của cộng đồng tác giả đầy tâm huyết, với sự hỗ trợ và ủng hộ tích cực của Hội đồng Biên tập Tạp chí Khoa học ĐHQGHN cũng như lãnh đạo ĐHQGHN, Trường Đại học Kinh tế và Hội đồng biên tập Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh tin tưởng rằng thời gian tới sẽ là một giai đoạn đầy khởi sắc, Tạp chí sẽ tạo được bản sắc riêng và có những đóng góp nổi bật hơn nữa trong ngành, trở thành một ấn phẩm chất lượng, uy tín hàng đầu trong cộng đồng khoa học trong nước và mở rộng phạm vi tiếp cận quốc tế.
 
 Theo dự kiến, số đầu tiên của Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh phiên bản in do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN làm chủ quản sẽ được ra mắt vào tháng 6 năm 2021.
 
Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh – PGS.TS Nguyễn Trúc Lê (áo trắng) cùng cán bộ Phòng Tạp chí – Xuất Bản và giảng viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
 
Hội đồng biên tập rất mong nhận được sự cộng tác viết bài, góp ý của các nhà nghiên cứu, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Phòng 703, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
ĐT: (84-24) 375476506 + máy lẻ 703, 713 Email: tapchiktkd_ueb@vnu.edu.vn; anntt@vnu.edu.vn

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành