Trang tin tức sự kiện

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Vinasamex: Cùng phát triển và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên

Ngày 27/4/2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu Quế hồi Việt Nam (Vinasamex) đã ký kết thỏa thuận hợp tác hướng đến phát triển đào tạo nguồn nhân lực, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên, tổ chức các hoạt động liên quan tới trách nhiệm xã hội của Nhà trường và Doanh nghiệp.


Lễ ký kết có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Ông Nguyễn Quế Anh – Chủ tịch HĐQT Vinasamex và Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc, cùng các lãnh đạo, cán bộ đại diện hai bên đơn vị.
Trường Đại học Kinh tế tự hào là đơn vị đứng đầu trong các trường đại học thành viên của ĐHQGHN, góp phần quan trọng giúp ĐHQGHN 03 lần liên tiếp đứng trong nhóm 1000 đại học tốt nhất toàn cầu theo xếp hạng QS World University Rankings 2021.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và chuyển đổi số mạnh mẽ, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chủ động cải tiến mô hình đào tạo và tăng cường các kênh hợp tác phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ quốc tế, trong đó, nhà trường luôn coi trọng việc hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty lớn có uy tín trong và ngoài nước, giúp nâng cao năng lực đào tạo thực tiễn và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.
Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Anh Thu thay mặt Nhà trường chia sẻ: “Hợp tác đem lại sự đa dạng hóa mạng lưới các đối tác trong nước, tạo nguồn nhà tuyển dụng dồi dào và chất lượng dành cho sinh viên của Trường Đại học Kinh tế… Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác sẽ đặt nền móng vững chắc cho quan hệ hợp tác chiến lược, toàn diện giữa Nhà trường và Vinasamex – sự kết hợp giữa hai đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực của mình chắc chắn sẽ mang lại nhiều thành quả tốt đẹp.”
 PGS.TS Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ
Thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường và Công ty Vinasamex hướng đến những nội dung có ý nghĩa thiết thực nhằm đồng hành cùng phát triển và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.
Bên phía Công ty Vinasamex sẽ ưu tiên tiếp nhận sinh viên của Nhà trường đến thực tập tại cơ quan, đồng thời cũng ưu tiên tuyển dụng sinh viên có học lực giỏi phù hợp với các tiêu chí đến làm việc tại công ty.
Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Công ty Vinasamex bày tỏ sự vui mừng trong buổi lễ ký kết: “Bên phía doanh nghiệp rất hân hạnh và may mắn khi được kết nối và hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Bên cạnh việc đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh, một trong những sứ mệnh lớn lao của chúng tôi luôn hướng tới đó là có thể đóng góp phần nào đó trong quá trình phát triển nền giáo dục, ươm mầm và truyền cảm hứng cho các em sinh viên, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa nền kinh tế Việt Nam trong tương lai…”
 Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Vinasamex phát biểu tại lễ ký kết hợp tác
Bên cạnh hợp tác hướng đến mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên, hai đơn vị cũng kết hợp tổ chức các chương trình đào tạo và các hoạt động có liên quan tới trách nhiệm xã hội.
 Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và Đại diện Công ty Vinasamex ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác
Nhà trường và Công ty Vinasamex ký kết hợp tác thành công 
Sau màn ký kết, hai đơn vị trao tặng nhau những món quà lưu niệm để đánh dấu cho sự hợp tác và phát triển trong tương lai.
 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trao tặng quà lưu niệm cho Công ty Vinasamex
 Công ty Vinasamex trao tặng món quà lưu niệm vô cùng “đặc biệt” cho Nhà trường
Với bản lề là lễ ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Vinasamex trong tương lai sẽ hiện thực hóa nhiều kế hoạch hợp tác tiềm năng như tổ chức các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, chương trình tham quan thực tế cũng như triển khai những hạng mục hợp tác khác phù hợp với thế mạnh và nhu cầu của hai bên.
 
Tin bài liên quan:

Ngọc Thúy - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành