Trang tin tức sự kiện

UEB - trang bị kiến thức kinh doanh thực tiễn cho sinh viên luôn được ưu tiên hàng đầu

Đây là hoạt động quan trọng trong chiến lược đổi mới giáo dục của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, vừa để sinh viên được "học đi đôi với hành", vừa để các em có cơ hội tiếp cận với những việc làm tốt, thu nhập cao tại các doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu.


Đây là phát biểu của PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại chương trình “Hướng nghiệp, việc làm và kỹ năng cần có cho sinh viên trong thời đại số, điển hình tại Tiktok Việt Nam” được tổ chức sáng ngày 23/4/2021 do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng TikTok Việt Nam tổ chức.

 

 PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhấn mạnh mục tiêu đào tạo hướng nghiệp của nhà trường

Chương trình hướng nghiệp thu hút sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 sinh viên. Tại đây, các bạn sinh viên được nghe đại diện của Tiktok Việt Nam chia sẻ về những kỹ năng cần trang bị trong việc khai thác việc làm trực tuyến cũng như những vị trí việc làm phù hợp tại các quốc gia thị trường của mạng xã hội này. Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách của TikTok Việt Nam cho biết, hiện nay có rất nhiều xu thế và cơ hội việc làm mà giới trẻ có thể khai thác dựa trên các lợi thế về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, độ nhanh nhạy trong nắm bắt xu thế...trong đó có việc khai thác các mạng xã hội.
 

 

 
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách của TikTok Việt Nam và các cộng sự chia sẻ tại buổi trao đổi
Các bạn sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến của mình trên các kênh online và nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia của Tiktok. 
 
Đây chỉ là một chương trình nằm trong chuỗi hướng nghiệp dành cho sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhằm đem đến những thông tin thực tế về thị trường việc làm hiện nay để các em có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân và xu hướng, yêu cầu của xã hội. Chương trình nhận được sự hợp tác, đồng hành và hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp của các cựu sinh viên UEB.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi trao đổi về Hướng nghiệp, việc làm và kỹ năng cần có cho sinh viên trong thời đại số tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN:
 
 

 
 Tin bài liên quan:

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trải nghiệm phỏng vấn tuyển dụng ngay tại buổi tham quan thực tế Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam

Chuyến đi thực tế tại Nhà máy Huyndai Thành Công và KCN Bảo Minh

 

 


Bài và ảnh: Thùy Dung - Quang Trung - UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành