Trang tin tức sự kiện

Khám phá UEB - Nơi “chắp cánh” cho những công dân toàn cầu

Ngày 17/04/2021 vừa qua, các bạn học sinh trường Phổ thông liên cấp Edison có dịp tham quan,và gặp gỡ với các giảng viên của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đồng thời tìm hiểu sâu hơn về thông tin tuyển sinh, các chương trình đào tạo, cũng như cơ hội học tập tại trường.


Quốc tế hóa là một trong những chiến lược mũi nhọn của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) thể hiện qua nhiều hoạt động đổi mới giáo dục, các sản phẩm giáo dục theo xu hướng quốc tế. Đây là môi trường giáo dục chuyên nghiệp, được đánh giá cao, không chỉ cho sinh viên Việt Nam mà đã và đang là điểm đến tin cậy, giá trị cho giảng viên, sinh viên quốc tế. 
Đại học Kinh tế - ĐHQGHN – Môi trường “quốc tế hóa” hàng đầu Việt Nam
Điều này được khẳng định khi UEB là thành viên đóng góp rất tích cực vào các vị trí xếp hạng số 1 Việt Nam, 501-550 Lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý QS Rankings, 801-1000 thế giới THE của ĐHQGHN. Ngày 17/04/2021 vừa qua, các bạn học sinh trường Phổ thông liên cấp Edison có dịp tham quan,và gặp gỡ với các giảng viên của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đồng thời tìm hiểu sâu hơn về thông tin tuyển sinh, các chương trình đào tạo, cũng như cơ hội học tập tại trường.
Thầy cô và các bạn học sinh trường Phổ thông liên cấp Edison chụp ảnh lưu niệm tại trường
Cô Nguyễn Thị Thư – Trưởng phòng tuyển sinh trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ về thông tin tuyển sinh cũng như cơ hội học tập tại trường
Ngôn ngữ tiếng Anh được sử dụng liên tục, thường xuyên tại UEB, là “cây cầu” để kết nối sinh viên trong nước và quốc tế, là “chìa khóa” mở ra chân trời tri thức mới, tích lũy kiến thức để trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai. Nhiều chương trình đào tạo của Trường hiện nay ưu tiên sử dụng cả 2 ngôn ngữ Việt – Anh, tạo môi trường mở cho cả giảng viên và sinh viên. Điều này giúp sinh viên liên tục trau dồi khả năng ngoại ngữ, tiếp cận với các chương trình đào tạo quốc tế , kết nối và giao lưu hiệu quả với các bạn sinh viên nước ngoài.
Trong buổi tham quan, các bạn học sinh trường Phổ thông liên cấp Edison còn được tìm hiểu chương trình đào tạo chất lượng cao khối ngành Kinh tế - Quản lý cũng như chương trình liên kết với Đại học Troy (Hoa Kỳ). Những thắc mắc về chương trình đào tạo, thông tin tuyển sinh, cơ hội việc làm tương lai, chương trình trao đổi sinh viên trong nước và quốc tế… đã được các thầy cô UEB giới thiệu và giải đáp chi tiết. Đây là cơ hội để các em có nhiều thông tin hơn về Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các chương trình đào tạo, đặc biệt là các sản phẩm và lợi ích giáo dục đột phá, chuẩn bị nền tảng cho hành trình 4 năm đại học tiếp theo.
Các bạn học sinh trao đổi trực tiếp với cán bộ - giảng viên về chương trình đào tạo, thông tin tuyển sinh và cơ hội học tập tại trường
Đại học Kinh tế - ĐHQGHN – ”Nơi chắp cánh” cho những công dân toàn cầu
Mỗi sinh viên là một màu sắc riêng biệt, tạo nên một bức tranh UEB rực rỡ sắc màu kết hợp với các nền văn hóa đa dạng. Điều này đã tạo nên môi trường học tập đa văn hóa, tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu và kết nối với bạn bè năm châu.
Để những “màu sắc ấy” được phối hợp hài hòa với nhau, nhà Trường đặc biệt quan tâm đến đời sống sinh viên, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em được thỏa sức khám phá, học tập và phát triển toàn diện sau khi ra trường. Các chương trình định hướng nghề nghiệp, workshop chuyên môn, lớp học kỹ năng mềm,…được tổ chức thường xuyên, hỗ trợ sinh viên trau dồi kiến thức, trang bị kỹ năng cần thiết phục vụ công việc sau này.
Đây là cơ hội để các bạn học sinh tìm hiểu về Trường và có những đánh giá, định hướng trong 4 năm học đại học tiếp theo
Ngay trong buổi tham quan, các bạn học sinh trường Phổ thông liên cấp Edison có cơ hội tham dự vòng Bán kết Business Challenges - một trong những sân chơi tri thức được tổ chức thường niên , nơi sinh viên thể hiện ý tưởng kinh doanh và giải quyết vấn đề của doanh nghiệp. Các bạn học sinh Edison cảm thấy rất thích thú khi được tham dự một sự kiện lớn, trải nghiệm hoạt động sinh viên năng động, trẻ trung và đầy thử thách trí tuệ.
Học sinh trường Phổ thông liên cấp Edison có cơ hội tham dự Bán kết Business Challenges – Sự kiện thường niên của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Khi được tham quan trường Đại học Kinh tế, thầy tiếc nuối khi tuổi trẻ không được học một trường đại học hiện đại và chất lượng cao như vậy. Và đây chính là cơ hội để các em lựa chọn môi trường học tập quốc tế ngay tại Việt Nam” là những chia sẻ chân thành của thầy Trần Văn Quyền - Giáo viên Trường phổ thông liên cấp Edison.
Thầy Trần Văn Quyền - Giáo viên trường Liên cấp Edison phát biểu trong chương trình
Với những nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới “sứ mệnh” quốc tế hóa giáo dục, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã,đang và sẽ mang đến môi trường học tập chuyên nghiệp, trang bị đầy đủ hành trang cho sinh viên vững tin hòa nhập quốc tế, xứng đáng là “điểm đến” lý tưởng và giá trị cho sinh viên trong nước cũng như quốc tế.
 
Một số hình ảnh trong chương trình:
Các thầy cô trường Phổ thông liên cấp Edison chụp ảnh lưu niệm tại trường
Thầy cô và toàn thể các bạn học sinh có cơ hội tìm hiểu sâu hơn những thông tin về một trong những trường Đại học top đầu của Việt Nam
 
>> Tin bài liên quan:

Tin: Thu Trang - Ảnh: Thùy Dung _ UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành