Trang tin tức sự kiện

Cử nhân Quản trị kinh doanh - Bước ngoặt trong sự nghiệp tỏa sáng, tương lai vững bền của các tài năng thể thao

Chương trình được đánh giá là một chương trình đào tạo mang tính đột phá và tiên phong dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Bên cạnh thành tích thể thao tỏa sáng, khi tham gia học tập chương trình này, các vận động viên sẽ được trang bị nền tảng kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kinh doanh thể thao, mở rộng cơ hội phát triển sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.


Thể thao là một trong những lĩnh vực rất đặc thù với tuổi nghề ngắn và đi cùng với nhiều rủi ro trong quá trình thi đấu. Rất nhiều vận động viên (VĐV) thể thao sau khi giải nghệ thường gặp một số khó khăn nhất định trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm. Chính vì vậy, việc đào tạo, định hướng sự nghiệp bền vững trong tương lai của các VĐV là nhu cầu cấp thiết của các nhà quản lý thể thao cũng như chính các VĐV.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc định hướng nghề nghiệp và tạo điều kiện để các VĐV hòa nhập, tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, thể hiện trách nhiệm xã hội của đơn vị giáo dục đại học số 1 Việt Nam, từ năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN triển khai đào tạo chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh dành cho các Tài năng thể thao.
Chương trình được đánh giá là một chương trình đào tạo mang tính đột phá và tiên phong dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Bên cạnh thành tích thể thao tỏa sáng, khi tham gia học tập chương trình này, các vận động viên sẽ được trang bị nền tảng kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kinh doanh thể thao, mở rộng cơ hội phát triển sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.
Chính vì vậy, chương trình đã nhận được sự quan tâm và đăng ký xét tuyển của rất nhiều vận động viên tiêu biểu như: cầu thủ Nguyễn Quang Hải - HCV SEA Games 30; Hoàng Khánh Huyền - HCV giải Khiêu vũ thể thao Quốc gia và Cúp khiêu vũ thể thao mở rộng 2011, Nguyễn Thị Hằng - HCV Giải Vô địch Wushu trẻ thế giới 2016, Quách Thị Lan - HCV bộ môn điền kinh SEA Games 30, Nguyễn Thanh Duy - HCV bộ môn Karate SEA Games 30, Nguyễn Thu Hoài - HCĐ Giải vô địch bóng chuyền nữ U23 Châu Á 2019...
Các tân sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Tại buổi lễ khai giảng chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh dành cho các Tài năng thể thao khóa 1 được tổ chức trang trọng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sáng 12/4/2021, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ các tân sinh viên:
Bước chân vào chương trình đặc biệt này, thầy mong muốn các em đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu. Hãy nhớ về hình ảnh lá cờ tổ quốc thiêng liêng tung bay khi các em lên bục nhận huy chương và tay đặt trên trái tim đồng hát bài quốc ca nhớ về đất nước để các em cam kết học tập tốt hơn vì màu cờ sắc áo của chính mình, vì thương hiệu số 1 của các em gắn với thương hiệu số 1 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Thầy mong nhìn thấy không chỉ là những giọt nước mắt rơi khi nhận tấm huy chương mà là cả những giọt nước mắt rơi khi các em kết thúc công việc học tập, nhận tấm bằng cử nhân tài năng của Đại học Quốc gia Hà Nội trên tay. Hãy cùng nhau cam kết và cố gắng đi đến hết con đường này các em nhé!
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng chương trình 
Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh dành cho các Tài năng thể thao mang đến sự khác biệt như: chương trình mang tính quốc tế được thiết kế tham khảo các chương trình của các trường đại học uy tín trên thế giới, mục tiêu trang bị cho các vận động viên nền tảng kiến thức trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh, truyền thông, tổ chức sự kiện, marketing thể thao, quản trị thương hiệu, quản lý đầu tư, dự án, nhân sự… Vận động viên có thể ứng dụng các bài học thực tiễn để xây dựng và quản lý bản quyền hình ảnh cá nhân, phát triển thương hiệu gắn thể thao với tri thức, xây dựng và quản lý kế hoạch kinh doanh, ứng dụng công cụ hỗ trợ quảng cáo trong kinh doanh, quản lý dòng tiền… Bên cạnh đó, các VĐV có nhiều cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên trong nước và quốc tế, mở rộng tầm nhìn và phát triển hình ảnh cá nhân. 
Đặc biệt, trong lễ khai giảng, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trao tặng học bổng toàn phần cho 2 tân sinh viên có thành tích xuất sắc cũng như tiên phong đăng ký xét tuyển vào chương trình là cầu thủ Nguyễn Quang Hải, VĐV điền kinh Quách Thị Lan.
Cầu thủ Quang Hải và VĐV Quách Thị Lan nhận học bổng toàn phần 
Nhấn mạnh ý nghĩa xã hội và giá trị nhân văn của chương trình đào tạo này, ông Trần Đức Phấn – Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: “Trong lịch sử 75 năm phát triển của ngành Thể dục thể thao Việt Nam, đến nay các VĐV chuyên nghiệp mới chính thức được tham gia học tập một chương trình cử nhân chính quy về lĩnh vực kinh tế và kinh doanh, hơn nữa lại được học tập ở trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Đây là hướng đi mới, đột phá cho các VĐV nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung”.
Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao gửi gắm niềm tin vào 13 VĐV khi tham gia học tập tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN chúc mừng các VĐV đã trở thành tân sinh viên của ngôi trường số 1 Việt Nam
Đại diện các tân sinh viên khóa 1 của chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao, VĐV Quách Thị Lan xúc động chia sẻ:
Kể từ giây phút này, chúng em bắt đầu bước vào một chặng đường với nhiều điều mới mẻ, chinh phục những đỉnh cao mới của tri thức tại ngôi trường có bề dày truyền thống, được xếp hạng là đơn vị giáo dục đại học số 1 Việt Nam. Đây là niềm tự hào to lớn của bản thân chúng em và gia đình, cũng đặt ra nhiều thách thức mới mà chúng em cần quyết tâm vượt qua. Nhưng chúng em tin rằng, 4 năm học tập và gắn bó với các thầy cô, bạn bè tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ là 4 năm đáng nhớ trong cuộc đời, trang bị cho chúng em những nền tảng cho một tương lai tươi sáng và bền vững.”
Tân sinh viên Quách Thị Lan chia sẻ cảm xúc trong ngày đầu nhập học
 Tân sinh viên Quang Hải ký tên trên bảng lưu niệm trong ngày khai giảng
 Bảng ký tên lưu niệm 13 tân sinh viên chương trình Quản trị Kinh doanh dành cho tài năng thể thao
Xây dựng nền tảng cho tương lai sự nghiệp của các VĐV là một trong những yêu cầu cấp thiết trong việc phát triển nền thể thao Việt Nam hiện nay, và chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh là một bước đi tiên phong, sáng tạo, đúng như ý nghĩa xã hội của chương trình mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN dành cho các VĐV: “Sự nghiệp tỏa sáng, tương lai vững bền”.
Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh dành cho các Tài năng thể thao của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhằm cung cấp cho xã hội và lĩnh vực thể dục thể thao nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực chuyên môn rộng và sâu trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh, tổ chức sự kiện và truyền thông, hiểu phương pháp nghiên cứu khoa học, có tư duy hiện đại, tư duy phản biện, có tinh thần, năng lực quản trị và khởi nghiệp, có năng lực ngoại ngữ và khả năng thích nghi với môi trường hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu và rộng của Việt Nam.
1. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa trên hồ sơ và phỏng vấn đánh giá năng lực.
2. Học phí dự kiến (áp dụng cho khóa tuyển sinh năm 2021): 98.000.000 đồng/sinh viên/ khóa học 
3. Thời gian xét tuyển:
- Đợt 1: Từ ngày 04/01/2021 đến ngày 15/01/2021
- Đợt 2: Dự kiến tháng 7/2021.
Xem thông tin chi tiết về chương trình đào tạo tại đây.
Hoặc liên hệ:
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Nhà E4, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline: 024.37547506 (máy lẻ 666, 888) - 0913486 773
Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn
Facebook: www.facebook.com.vn/ueb.edu.vn
 ____________
Các tin báo khác:
Quang Hải nhập học ĐH Kinh tế
Quang Hải nhận học bổng Trường ĐH Kinh tế 

Tin: Thùy Dung - Ảnh: Quang Trung _ UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành