Trang tin tức sự kiện

“Con đường rộng mở” cho vận động viên trở thành nhà tỉ phú thể thao

Giải quyết khó khăn về việc làm cho vận động viên thể thao sau khi giải nghệ, trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã triển khai chương trình Quản trị Kinh doanh dành cho tài năng thể thao với nhiều chính sách ưu đãi nhằm trang bị cho các vận động viên nền tảng kiến thức vững chắc về kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, sẵn sàng tham gia thị trường lao động và trở thành những nhà quản lý tài năng trong tương lai.


Khi những khó khăn đã tìm được giải pháp

Là Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục thể dục thể thao, ông Trần Đức Phấn luôn đau đáu câu hỏi: Làm thế nào để các tài năng thể thao Việt Nam được sống không chỉ trong thể thao mà còn trong một xã hội họ được cống hiến ở nhiều lĩnh vực khác; nhất là khi tuổi thọ của ngành thể thao ngắn, nếu không chuẩn bị tốt sẽ rất lãng phí nguồn lực. Và nay, ông đã tìm được câu trả lời khi đến với trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục thể dục thể thao phát biểu tại chương trình giao lưu

Tại buổi giao lưu giữa trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội sáng ngày 17/3/2021, ông Trần Đức Phấn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng các đơn vị kinh tế đã luôn nỗ lực đồng hành, kiếm tìm giải pháp thiết thực, tháo gỡ khó khăn cho các vận động viên. Ông cho rằng: “Ý tưởng đó đã đi được một chặng đường cơ bản, đã có những ánh sáng để chúng ta có thể đi tiếp chặng đường tiếp theo”.

Cũng tại buổi giao lưu, các đơn vị kinh tế như tập đoàn T&T, Công ty TNHH TM DV đầu tư Vietinbank đánh giá cao chương trình Quản trị kinh doanh dành cho tài năng thể thao của UEB và coi đây là điểm sáng, mũi nhọn đi đầu hiện thực cơ hội cho các vận động viên. Đại diện Tập đoàn T&T khẳng định sẽ luôn rộng cửa chào đón sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh dành cho tài năng thể thao vào làm việc tại Tập đoàn.

Ông Đỗ Vinh Quang - Đại diện Tập đoàn T&T cam kết ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh dành cho tài năng thể thao vào làm việc tại Tập đoàn.

Cơ hội trở thành nhà tỉ phú thể thao

Không khó để bắt gặp những tỉ phú của ngành thể thao khi rẽ hướng kinh doanh nhưng phải thừa nhận: Quản lý thể thao, Truyền thông thể thao và Kinh doanh thể thao tại Việt Nam hiện là 3 mảng còn đang bị bỏ ngỏ, chưa được đào tạo bài bản. Ông Trần Đức Phấn kỳ vọng: “Với sự ra đời của ngành Quản trị Kinh doanh dành cho tài năng thể thao của trường Đại học Kinh tế sẽ giúp các tài năng thể thao không chỉ giỏi về thể thao mà còn có kiến thức về mặt xã hội, quản trị và kinh doanh. Mai kia những vận động viên sẽ đi sang một trang mới trở thành những nhà tỉ phú thể thao”.

Chương trình Quản trị Kinh doanh dành cho các tài năng thể thao là một chương trình đào tạo mang tính đột phá và tiên phong, được xây dựng và phát triển dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Bên cạnh sự nghiệp thể thao toả sáng, các vận động viên sẽ được tiếp thu kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh, truyền thông, tổ chức sự kiện, marketing thể thao, quản trị thương hiệu, quản lý đầu tư, dự án, nhân sự… Vận động viên có thể ứng dụng các bài học thực tiễn để xây dựng và quản lý bản quyền hình ảnh cá nhân, phát triển thương hiệu gắn thể thao với tri thức, xây dựng và quản lý kế hoạch kinh doanh, ứng dụng công cụ hỗ trợ quảng cáo trong kinh doanh, quản lý dòng tiền…

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cam kết sẽ đào tạo một thế hệ có đủ Tâm - Đức - Trí - Tài phụng sự cho Tổ quốc 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tin rằng bằng tài năng xuất chúng, kỉ luật, ý chí chiến đấu của một chiến binh được tôi luyện, các vận động viên chắc chắn sẽ thành công với chương trình học này. Với tư cách của một đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN nằm trong top 500 bảng xếp hạng đại học thế giới QS 2021 về lĩnh vực kinh doanh và quản lý, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cam kết sẽ đào tạo một thế hệ có đủ Tâm - Đức - Trí - Tài phụng sự cho Tổ quốc.

 

Để hiện thực hóa mục tiêu, Nhà trường không chỉ tiên phong đột phá trong chất lượng, chương trình đào tạo, mà cơ sở vật chất cũng được trang bị hiện đại hướng tới mô hình đại học xanh, thân thiện với môi trường.
Con đường đến với thành Roma của các chiến binh thể thao giờ đây đã tìm thấy ánh sáng. Chặng đường tiếp theo sẽ có khó khăn nhưng với niềm tin, sức mạnh đoàn kết, “chúng ta cùng quyết tâm để lời hứa này thành hiện thực” - trích PGS.TS Nguyễn Trúc Lê.

Tin: Thanh Hiên Ảnh: Quân - Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành