Trang tin tức sự kiện

Đào tạo bằng kép: Ưu thế của các trường thành viên ĐHQGHN

Ngày 22/5/2010, bốn đơn vị thành viên của ĐHQGHN là Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn và Khoa Luật đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu, tư vấn về các chương trình đào tạo bằng kép giữa các đơn vị.


Đến dự buổi giới thiệu có GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo của bốn đơn vị có chương trình đào tạo bằng kép và đại diện cho phía các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng - bà Nguyễn Thị Ánh, Giám đốc Nhân sự, Khách sạn Crown Plaza West thuộc Tập đoàn Intercontinental Hotel Group (IHG). Đặc biệt, buổi giới thiệu đã thu hút hàng trăm sinh viên của ĐHQGHN quan tâm tham dự. Trường Đại học Kinh tế có TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo đến tư vấn, giới thiệu.
GS. Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN phát biểu nhấn mạnh những ưu điểm, lợi thế của việc triển khai đào tạo bằng kép giữa các đơn vị thành viên thuộc ĐHQGHN.

Đào tạo bằng kép giữa các đơn vị của ĐHQGHN được khởi xướng bởi Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ với 3 chuyên ngành ban đầu là Cử nhân Tài chính Ngân hàng, Cử nhân Kinh tế Đối ngoại và Cử nhân Quản trị Kinh doanh của Trường ĐHKT có bằng kép về Cử nhân tiếng Anh. Ngoài ra đến nay, các chương trình này còn được hai đơn vị nữa áp dụng là Trường ĐHKHXH&NV và Khoa Luật. Có thể nói, đây là hình thức đào tạo đúng đắn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho sinh viên và đặc biệt mới chỉ có ở ĐHQGHN. Đây chính là sự cộng hưởng của trí tuệ, đội ngũ đào tạo chất lượng cao, điều kiện về cơ sở trang thiết bị phục vụ học tập, giảng dạy, tạo cho sinh viên cơ hội phát triển và bồi dưỡng khả năng cũng như ước mơ. Sinh viên có nhiều cách để học thêm những chương trình khác mà mình quan tâm, tuy nhiên các em lại thiếu khung đào tạo bài bản với kiến thức chuẩn mà kết thúc quá trình đó là một tấm bằng cử nhân chính quy.

Tại buổi giới thiệu, TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT khẳng định lại đào tạo bằng kép là hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu hướng phát triển của ĐHQGHN cũng như của xã hội. Thực tế là sau vài năm đào tạo, số sinh viên đăng ký vào các chương trình bằng kép giữa các trường ngày càng đông. Nói riêng về Trường ĐHKT, TS. Nguyễn Ngọc Thanh cho biết, trong tương lai gần, Nhà trường sẽ mở thêm một số ngành đào tạo bằng kép với Khoa Luật và Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN.

Cũng phát biểu tại giới thiệu, Bà Nguyễn Thị Ánh - Giám đốc Nhân sự, Khách sạn Crown Plaza West cho biết, nhu cầu tuyển dụng của Tập đoàn IHG ngày càng lớn, nhất là trong bối cảnh các dự án khách sạn của Tập đoàn đang triển khai mạnh mẽ.

Tại đây, một số sinh viên đã và đang theo học chương trình đào tạo bằng kép cũng tham gia tư vấn, góp ý trên tinh thần mong muốn hoàn thiện hơn về chương trình, khoa học trong đào tạo và phân bổ thời gian, phối hợp giữa hai đơn vị đào tạo. Nhiều sinh viên đã tích cực tham gia phần tư vấn, hỏi đáp trực tiếp, nêu nhiều thắc mắc quan tâm xung quanh chương trình đang muốn theo đuổi.

Không những nhận được sự ủng hộ, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ĐHQGHN, chương trình đào tạo bằng kép giữa các trường đại học thành viên ĐHQGHN đang thu hút sự quan tâm lớn từ sinh viên cũng như của xã hội mà nhất là các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng. Đặc biệt, trích lời GS.TS. Mai Trọng Nhuận, “đây là cơ hội phát triển mà chỉ có sinh viên ĐHQGHN mới có cơ hội tham gia”.



Nhiều thắc mắc của sinh viên...

...đã được giải đáp thỏa đáng.


Cán bộ Phòng Đào tạo Trường ĐHKT trực tiếp giải đáp thắc mắc cho sinh viên ngay tại bàn tư vấn
.


Thùy Dung

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành