Trang tin tức sự kiện

Hội thảo “STEP UP - Học tập sáng tạo” bởi Câu lạc bộ BeONE và Tổ chức AIESEC

Ngày 12/5/2010, với sự giúp đỡ của câu lạc bộ tiếng Anh BeONE Khoa Kinh tế Quốc tế - Trườgn ĐHKT, Tổ chức sinh viên toàn cầu AIESEC đã tổ chức buổi hội thảo “STEP UP - Học tập sáng tạo”, một sự kiện trong chuỗi hoạt động của chương trình Chất lượng cao.


Tham dự chương trình có TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế, TS. Nguyễn Thị Kim Anh - Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế thế giới và Quan hệ Kinh tế quốc tế, điều phối viên chương trình chất lượng cao chị Đinh Thị Mai Liên, cùng với sự tham gia nhiệt tình của các thành viên câu lạc bộ cũng như sinh viên Trường đại học Kinh tế, và nhóm thành viên đến từ AIESEC.

Tiếp nối thành công của hai buổi hội thảo về “Khởi sự doanh nghiệp”, buổi hội thảo ngày 12/5 đã nhận được sự hưởng ứng của các sinh viên trong trường. Đây là một sự ghi nhận mối quan hệ giữa tổ chức AIESEC và CLB BeONE cũng như một dấu ấn đẹp đẽ trong những trang sự kiện của Khoa Kinh tế Quốc tế.

Tập trung vào chủ đề Học tập sáng tạo, buổi hội thảo đã đặt ra vấn đề học tập văn hóa lẫn nhau giữa sinh viên các nước. Nhận thức rằng hiểu biết chung về các nghi lễ thông thường là chưa đủ cho một mối quan hệ khăng khít giữa sinh viên hai quốc gia, diễn giả đến từ Philippin đã khéo léo đưa người nghe vào câu chuyện làm thế nào để có thể hiểu một nền văn hóa một cách sâu sắc nhất.

Với cử chỉ thân thiện và cởi mở, diễn giả đã giới thiệu một cách chi tiết về đất nước Philippin từ mọi góc nhìn: truyền thống lịch sử, chính trị, khí hậu, địa lí, trang phục, khẩu vị, lễ hội... Nhiều câu hỏi đã được đặt ra dành cho cô gái đại diện cho đảo quốc tươi đẹp, biểu hiện của sự quan tâm đặc biệt của sinh viên Việt Nam đối với nền văn hóa đặc sắc mang hương vị của biển này.

Không chỉ tìm hiểu về Philippin, khán giả còn được tham gia vào hoạt động nhóm bổ ích - Thuyết trình về nền văn hóa quê hương Việt Nam. Điều bất ngờ nhất là chỉ sau vài phút ít ỏi chuẩn bị, các sinh viên Việt Nam không chỉ thuyết trình rất ấn tượng, thể hiện hiểu biết vô cùng rộng về văn hóa dân tộc và khả năng trình bày xuất sắc mà còn chứng tỏ lòng tự hào dân tộc to lớn của mình với các bạn quốc tế đến từ AIESEC.

Phần hai của buổi hội thảo là bài trình bày của khách mời người Ấn Độ đến từ tổ chức AIESEC. Chủ đề là kiến thức chung về HIV/AIDS, như khái niệm về HIV/AIDS, con đường lây nhiễm, cách phòng tránh. Đây là một chủ đề lý thú với sinh viên khi được tiếp nhận những kiến thức xã hội cần thiết và bổ ích.

Buổi tối ấm áp của hai nền văn hóa đã đóng lại tốt đẹp và mở ra một mối quan hệ thân mật giữa sinh viên Việt Nam và các nước cũng như tạo ra một niềm vui tìm hiểu văn hóa nước bạn cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói chung và sinh viên Khoa Kinh tế Quốc tế nói riêng.


Phạm Thị Hoàng Giang (K54 CLC KTQT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành