Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đón nhận Chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008

Ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trao Chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng 9001:2008 cho lãnh đạo Trường ĐHKT
Sáng nay, 5/5/2010, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức lễ đón nhận Chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.


Tham dự buổi lễ có Ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đại diện Trung tâm Chứng nhận phù hợp QUACERT - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ;  PGS.TS Phạm Trọng Quát, Phó Giám đốc ĐHQGHN, ThS. Trần Quốc Bình - Phó chánh Văn phòng ĐHQGHN; Đại diện Ban giám hiệu cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó hiệu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo ISO Trường ĐHKT đã đề cập đến quá trình triển khai và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại nhà trường. Ông chỉ rõ: Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 là sự quy tụ kinh nghiệm của quốc tế trong lĩnh vực quản lý và đảm bảo chất lượng. Đây là mô hình quản lý chất lượng theo quá trình, hướng tới khách hàng, coi các hoạt động của nhà trường là một loại hình dịch vụ; đồng thời là một phương tiện, công cụ hiệu quả giúp các nhà quản lý xây dựng và duy trì hệ thống đảm bảo chất lượng ở đơn vị của mình. Tại Trường ĐHKT, cùng với việc thực hiện kiểm định định chất lượng nhà trường và chương trình đào tạo, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được coi là một công cụ quan trọng hỗ trợ cho hoạt động quản trị trường đại học theo phương pháp hiện đại nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
Trong quá trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, Trường ĐHKT đã ban hành Sổ tay chất lượng và 34 bộ quy trình công việc trong các lĩnh vực hoạt động cơ bản của nhà trường. Sau khi ban hành và áp dụng hầu hết các bộ quy trình này đã được sửa đổi cải tiến để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008, phù hợp với thực tế công việc của nhà trường và bước đầu đã phát huy tác dụng trong công tác quản lý.
Tại buổi lễ, ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã trao Chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng 9001:2008 cho lãnh đạo Trường ĐHKT và chúc mừng Nhà trường nhân sự kiện này.
Nhân dịp này, 2 tập thể (Ban chỉ đạo ISO, Phòng NCKH&HTPT) và 3 cá nhân  (Nguyễn Minh Đức - Ban Thanh tra, Nguyễn Thị Thư - Phòng Đào tạo, Phạm Bích Ngọc - Phòng Hành chính Tổng hợp) thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng do đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác triển khai ISO.
Trong bài phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Trọng Quát - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã đánh giá cao sự nỗ lực và cố gắng của Ban giám hiệu và tập thể Trường ĐHKT – ĐHQGHN trong việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng 9001:2008. Ông nhấn mạnh: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được trao chứng chỉ ISO 9001:2008 là thành công bước đầu đáng ghi nhận, cần làm sao cho các thủ tục, quy trình này trở thành thói quen, thành nếp văn hóa trong quản lý giáo dục của nhà trường, lấy đây là một trong những thành tích kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2010…
Đây là một sự kiện lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đánh dấu một bước thành công của Nhà trường trong quá trình phấn đấu trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ chất lượng cao hàng đầu trong nước, có uy tín trong khu vực và thế giới.
Để phát huy thành quả ban đầu này, Ban giám hiệu Trường ĐHKT cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì và không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, coi đây là một công cụ quan trọng để thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược của nhà trường trong giai đoạn tới.
Đông đảo khách mời và cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế đã tham dự buổi lễ.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT trao phần thưởng của Hiệu trưởng nhà trường cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác triển khai ISO.

Tin: Lưu Mai Anh Ảnh: Cao Mạnh Tuấn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành