Trang tin tức sự kiện

Sôi động "Ngày hội việc làm" tại trường ĐHKT

Ngày 28/4, gần 2.000 sinh viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường ĐH trên địa bàn quận Cầu Giấy đã đến và tham dự "Ngày hội việc làm" do trường ĐHKT tổ chức.


Đến dự còn có thầy Nguyễn Anh Tài, Phó Hiệu trưởng trường ĐHKT cùng đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình.
Theo BTC cho biết, "Ngày hội việc làm" đã nhận được sự ủng hộ của gần 10 doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao. Điều này đã thu hút rất đông sinh viên thuộc các khối ngành quản trị, kinh tế, tài chính, công nghệ, ngoại ngữ của Đại học Quốc gia Hà Nội và các Trường Đại học trên địa bàn quận Cầu Giấy. Chính bởi lượng sinh viên đông và có chất lượng như vậy, các công ty đã phải cử các chuyên gia tư vấn và hướng nghiệp có uy tín và kinh nghiệm.


Thầy Nguyễn Anh Tài, Phó Hiệu trưởng trường ĐHKT

Thầy Nguyễn Anh Tài, Phó Hiệu trưởng trường ĐHKT khẳng định, những "Ngày hội việc làm" như thế này là rất quan trọng không chỉ đối với sinh viên nói riêng mà cả đối với các trường đại học nói chung. Việc tiếp xúc giữa doanh nghiệp với sinh viên tạo ra cho các em sự tự tin cần thiết trước khi các em chính thức bước ra khỏi giảng đường đại học và tìm hướng đi riêng cho mình. Đối với nhà trường, đây cũng là một bài giảng thực tế cho sinh viên trước những công việc cụ thể, có liên quan đến ngành nghề mà các em đang theo học.


Sinh viên tự tin trước nhà tuyển dụng

Chương trình tuy không có quá đông đảo các doanh nghiệp nhưng hầu hết các doanh nghiệp này đều có nhu cầu tuyển dụng thực sự và có thể nhận sinh viên về làm chính thức khi ra trường nên mình thấy nó khá thực tế với những sinh viên năm cuối như mình.” Bạn Kim Thoa, một sinh viên ĐH Thương Mại có mặt tại “Ngày hội việc làm” cho biết.


Chia sẻ thêm về "Ngày hội việc làm", thầy Nguyễn Anh Tài cho biết rất mong muốn hàng ngàn sinh viên đến dự ngày hội hôm nay sẽ tìm thấy cơ hội của mình, hay ít nhất là rút ra bài học riêng để có hướng phấn đấu trong thời gian tới. Trường ĐHKT cũng gửi lời cảm ơn tới các cựu sinh viên, các doanh nghiệp đã quan tâm và tạo điều kiện cho những em sinh viên đang còn ngồi trên giảng đường. Hi vọng sẽ còn nhiều "Ngày hội việc làm" tương tự sẽ diễn ra hơn nữa tại trường ĐHKT.
Ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc kinh doanh miền bắc của công ty Alphanam cho rằng: “Điều khó khăn nhất đối với các sinh viên khi ra trường đi xin việc là kinh nghiệm. Gần như đi đến đâu họ cũng nhận được câu hỏi về vấn đề này. Nhiều doanh nghiệp không chia sẻ những khó khăn với sinh viên và không hiểu rằng họ đang không cho sinh viên cái mà họ yêu cầu”.


Ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc kinh doanh miền bắc của công ty Alphanam phát biểu tại "Ngày hội việc làm"

Ông Thanh cho biết, việc phối hợp với trường ĐHKT trong việc tổ chức "Ngày hội việc làm" chính là để các em được cọ xát, tìm hiểu về các vị trí công việc mà các công ty đang cần. Cũng thông qua đó, các em hoàn toàn có cơ hội nhận được những công việc mà các em mong muốn, từ đó có được “kinh nghiệm” mà nhà tuyển dụng thường xuyên đòi hỏi.
Thông tin chi tiết về "Ngày hội việc làm" do trường ĐHKT tổ chức sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

Mạnh Tuấn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành