Trang tin tức sự kiện
Tập huấn về kinh nghiệm xin việc cho sinh viên Trường ĐHKT
Tập huấn về kinh nghiệm xin việc cho sinh viên Trường ĐHKT

Nguyễn Công Hiêu
Ngày 20/04/2010, Ban điều phối Chương trình 16+23, Khoa Quản trị Kinh Doanh. Trường ĐHKT-ĐHQGHN đã tổ chức hướng dẫn viết lý lịch (Curriculum Vitae) và thư xin việc (Cover Letter) cho sinh viên khóa QH-2008-E (năm thứ 2).


Tham dự buổi hội thảo có ThS. Trần Thị Hoàng Yến - Phó trưởng Phòng Tổ chức Nhân sự cùng 2 tình nguyện viên đến từ nước Đức đang làm việc tại Trường ĐHKT là Wiebke Wussow và Anja Schwiertz cùng đông đảo sinh viên QH-2008-E của Khoa QTKD, Trường ĐHKT. Tại hội thảo, ThS. Trần Thị Hoàng Yến đã chia sẻ và hướng dẫn cho sinh viên biết về tầm quan trọng, ý nghĩa, cấu trúc mà một bản lý lịch ấn tượng cần phải có. ThS. Trần Thị Hoàng yến nhấn mạnh, lý lịch là một công cụ quan trọng cho mỗi sinh viên để “quảng cáo” bản thân họ tới nhà tuyển dụng và lý lịch cần tạo được sự khác biệt trong ngôn ngữ cũng như format nhằm tạo ấn tượng ngay từ ban đầu với nhà tuyển dụng. Bên cạnh những lời khuyên bổ ích về việc viết được một bản lý lịch ấn tượng, ThS. Trần Thị Hoàng Yến cũng đã trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và giúp đỡ các sinh viên bổ sung, hoàn chỉnh bản lý lịch của mình. Buổi hội thảo càng trở nên sôi nổi cùng với sự tư vấn của hai bạn tình nguyện viên nước ngoài. ThS. Trần Thị Hoàng Yến đã cung cấp cho sinh viên những ý kiến, gợi ý và các mẫu lý lịch theo phong cách Mỹ còn 2 bạn tình nguyện viên lại mang đến một phong cách Châu Âu cho việc hoàn thành lý lịch. Hai bạn tình nguyện viên cho rằng, tùy theo mỗi quốc gia có một văn hóa hay phong cách xin việc khác nhau, các ứng viên cần chú ý khi hoàn thành lý lịch để đạt được hiệu quả và tạo ấn tượng cao nhất.

Trong hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên, cùng với bản lý lịch là thư xin việc để mỗi ứng viên tự giới thiệu và thể hiện. ThS. Trần Thị Hoàng Yến cho rằng thư xin việc đóng vai trò quan trọng thứ hai sau lý lịch nên các sinh viên cũng cần đầu tư nhiều công sức vào đó. Theo Thạc sĩ, thư xin việc cần ngắn gọn và tập trung vào những điểm quan trọng về trình độ hoc vấn và kinh nghiệm bản thân, đồng thời nên chỉ ra mình định làm gì, lý do nộp đơn cho công ty, sẽ đóng góp như thế nào cho doanh nghiệp hay tổ chức nếu mình được chấp thuận. Các lý do đưa ra cần sáng tạo và đa dạng nhằm thuyết phục và gây ấn tượng nhà tuyển dụng. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp hay tổ chức mà sinh viên định nộp là quan trọng và cần thiết.

Buổi tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm này thực sự là cơ hội quý báu cũng như là cầu nối giúp các sinh viên QH-2008-E trang bị thêm những kĩ năng cần thiết và thực tế để chuẩn bị cho công việc tương lai.



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành