Trang tin tức sự kiện

ĐHKT tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên cao học Quản lý công năm 2020

11 tân thạc sĩ chương trình Quản lý công cùng lãnh đạo Nhà trường
Sáng ngày 16/5/2020, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các học viên chương trình Thạc sĩ Quản lý công liên kết với trường Đại học Uppsala, Thụy Điển.


Tham dự buổi lễ về phía khách mời có bà Đặng Phương Lan - Cố vấn Thương mại, Kinh tế và Giáo dục của Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam; Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển.

Tại buổi lễ, PGS TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã dành những lời chúc mừng nhiệt thành nhất tới các tân thạc sĩ chương trình Quản lý công.: “Các bạn sẽ trở thành những cán bộ nòng cốt của các tổ chức, cơ quan Nhà nước tại Việt Nam. Sau những năm học tập tại Trường ĐHKT, tôi mong rằng những kiến thức các bạn thu nhận sẽ được ứng dụng vào thực tế và góp phần nâng cao chất lượng của hệ thống quản lý công tại Việt Nam.

Chương trình Thạc sĩ Quản lý công là một chương trình hợp tác quốc tế quan trọng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Chúng tôi tự hào trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Thụy Điển thông qua những chương trình hợp tác quốc tế như thế này. Thụy Điển là một quốc gia có chỉ số minh bạch tài chính công hàng đầu thế giới, vì vậy, khi xây dựng chương trình, chúng tôi đã cố gắng chắt lọc những gì tốt nhất của hai trường đại học để đưa vào chương trình. Tôi tin rằng, qua sự hợp tác về giáo dục này sẽ phần nào đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đất nước Việt Nam và Thụy Điển".

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại Lễ trao bằng

Đáp lại những tình cảm của Việt Nam, bà Đặng Phương Lan - Cố vấn Thương mại, Kinh tế và Giáo dục của Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi đánh giá rất cao những chương trình học tập Liên kết quốc tế giữa Việt Nam và Thụy Điển. Thành công của chương trình luôn được phía Đại sứ quán ghi nhận và ủng hộ nhiệt tình. Đại sứ quán cũng rất tự hào vì thông qua chương trình, Thụy Điển đã góp phần giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như chất lượng của hệ thống quản lý công tại Việt Nam ".

Bà Đặng Phương Lan đánh giá cao sự hợp tác giữa hai trường đại học hàng đầu của hai quốc gia, bà cho biết chương trình Quản lý công ở Thụy Điển là một chương trình đào tạo trọng điểm và chỉ một số trường đại học lớn mới được mở ngành này. Đồng thời, tại Việt Nam chương trình mới chỉ hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội và thu được nhiều thành công, đến nay đã có 400 cựu học viên.

 Bà Đặng Phương Lan đánh giá cao chương trình hợp tác giữa hai trường đại học hàng đầu hai quốc gia

Giáo sư Lars-torsten Eriksson - Giảng dạy về nghiên cứu khoa học xã hội cho Khóa 1 - Khóa 6 MPPM-Uppsala vì điều khiện không cho phép nên không thể sang Việt Nam dự lễ trao bằng, tuy vậy Giáo sư vẫn dự lễ qua hình thức online, giáo sư đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới 11 tân thạc sĩ, chúc các tân thạc sĩ phát huy được kiến thức đã học tại nơi làm việc.

 Giáo sư Lars-torsten Eriksson gửi lời chúc tốt đẹp tới 11 tân thạc sĩ

Sau đó, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và bà Đặng Phương Lan đã lên bục và trao bằng tốt nghiệp cho 11 tân thạc sĩ.. Đây là giây phút trang trọng và thiêng liêng đối với tất cả mọi người.

 

PGs.TS Nguyễn Trúc Lê và bà Đặng Phương Lan trao thưởng cho các học viên xuất sắc

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và bà Đặng Phương Lan trao bằng cho tân thạc sĩ

Trong những năm tiếp theo, chương trình Thạc sĩ Quản lý Công liên tục được tuyển sinh và hy vọng, chương trình có thể tiếp tục phát huy sứ mệnh nâng cao chất lượng của hệ thống Quản lý Công tại Việt Nam cũng như đào tạo cho đất nước nguồn nhân lực với tiêu chuẩn quốc tế, thành thạo ngoại ngữ bên cạnh những kỹ năng chuyên môn.

Tân thạc sĩ Nguyễn Huy Toàn, sau khi nhận bằng đã xúc động phát biểu: Mới hôm nào chúng tôi làm thủ tục nhập học hôm nay đã tốt nghiệp, đó quả là một hành trình đẹp – hành trình trên con đường tri thức. Thay mặt cho 11 tân thạc sĩ, tôi sin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới lãnh đạo hai Trường Uppsala và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã cung cấp cho chúng tôi lượng kiến thức bổ ích để chúng tôi áp dụng vào xử lý công việc. Sẽ không ít người trong chúng tôi sẽ học lên tiến sĩ và sẽ hẹn trở lại mái trường vào một ngày gần nhất.

 

Đại diện tân thạc sĩ phát biểu cảm ơn Nhà trường

 

 Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) liên kết với Đại học Uppsala, Thụy Điển thông báo tuyển sinh Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công (Master Program of Public Management - MPPM) Khóa 3, niên khóa 2020-2022. Thông tin cơ bản về chương trình và công tác tuyển sinh năm 2020 như sau:

- Chương trình được cấp phép và hoạt động hợp pháp theo quy định.

- Đối tác liên kết đào tạo danh tiếng (Đại học Uppsala luôn đứng trong top 100 các Trường đại học hàng đầu thế giới).

- Đơn vị cấp bằng là Trường đại học uy tín hàng đầu Việt Nam về chất lượng đào tạo và nghiên cứu: Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Đội ngũ giảng viên trình độ quốc tế.

- Chi phí đào tạo hợp lý, dịch vụ hỗ trợ chất lượng cao.

- Ngành đào tạo: Liên ngành Kinh tế và Khoa học quản lý.

- Nội dung đào tạo của Chương trình cung cấp cho học viên những kiến thức mới nhất về quản lý công trên thế giới cũng như tại Việt Nam; trang bị các kỹ năng lãnh đạo và quản lý giúp học viên có thể trở thành những nhà quản lý giỏi trong khu vực công và cung cấp dịch vụ công.

 

Khánh Huy - Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành