Trang tin tức sự kiện

Chương trình Hội trại và Cuộc thi Mic vàng Kinh tế 2010 Chào mừng ngày 26/3

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2010) và hướng tới chào mừng đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngày 19/3/2010 Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp tổ chức chương trình: Hội trại Sinh viên Kinh tế 2010 với chủ đề “Hà Nội 360 độ” và cuộc thi “Mic vàng Kinh tế 2010”.


Hội trại năm nay đã có sự góp mặt của 20 Chi đoàn, trong đó đặc biệt phải kể đến sự tham gia của CLB Kinh tế trẻ và các bạn sinh viên đang học chương trình liên kết giữa ĐH Kinh tế với ĐH Troy (Hoa Kỳ). Chủ đề “Hà Nội 360 độ” thực sự đã gợi niềm cảm hứng bất tận cho tất cả sinh viên của trường.
Bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng tình yêu nồng nàn dành cho thủ đô nghìn năm tuổi Thăng Long - Hà Nội, các bạn sinh viên đã làm cho Ban giám khảo cũng như những người tham quan bất ngờ bởi sự chuẩn bị công phu, sự phá cách trong ý tưởng cũng như sự cẩn thận, tỉ mỉ trong cách thể hiện. Cũng chính bởi vậy mà vào phút cuối cơ cấu giải thưởng của hội trại đã được thay đổi với 1 giải nhất và ba giải nhì.
Giải nhất đã thuộc về Chi đoàn QH-2009-E KTĐN với trại mang tên “Âm vang Thăng Long”. Đây là trại đã được các thành viên Ban giám khảo đánh giá  cao bởi đã thể hiện được không chỉ những nét xưa của một Hà Nội cổ kính mà bên cạnh đó còn có sự mới mẻ của Hà Nội hôm nay - một Hà Nội đang vươn mình trỗi dạy, một Hà Nội đang hội nhập với thế giới và quá đó đã thể hiện được cá tính của chính chi Đoàn mình. Đặc biệt trong hội trại lần này, có thêm một giải phụ dành cho ý tưởng độc đáo nhất đã được trao cho “ngôi chùa” của các bạn đến từ Chi đoàn QH-2008-E KTCT.
Một cuộc thi cũng không kém phần hấp dẫn trong đêm 19/3 vừa qua chính là cuộc thi “Mic vàng Kinh tế 2010” với chủ đề “Hát về Hà Nội mến yêu”. Khác với mọi năm, 15 tiết mục tham gia cuộc thi lần này đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các Liên chi đoàn vì vậy chất lượng của cuộc thi năm nay đã được tăng lên đáng kể.
Cùng với một chủ đề nhưng mỗi tiết mục lại đem đến cho người nghe một cảm giác thật khác biệt, thật khó quên. Qua các ca khúc người nghe đã được nhìn Hà Nội với nhiều góc nhìn khác nhau: những tà áo dài duyên dáng của những thiếu nữ đô thành, sắc vàng của mùa thu Hà Nội, những làn gió heo may khi đông về, hay ngay cả những góc nhỏ trong khu phố cổ cũng đã được các thí sinh lột tả một cách hết sức sinh động và mới mẻ trên sân khấu của chương trình.
Kết thúc cuộc thi, Mic Vàng đã được trao cho tiết mục “Tôi yêu” của tập thể QH-2009-E KTĐN và đơn ca “Nhớ mùa thu Hà Nội”  của bạn Vũ Quỳnh Anh đến từ QH-2009-E KTPT. Bài hát “Quê hương tuổi thơ tôi” của bạn Vũ Mai Phương Anh QH-2009-E TCNH (Tiếng Anh) và bài hát “Rạng rỡ Việt Nam” của tập thể QH-2008-E QTKD đã cùng giành giải “Mic bạc”. Hai giải “Mic đồng” lần lượt được trao cho các ca khúc “Có phải em mùa thu Hà Nội” - Nguyễn Lê Hoa QH-2009-E QTKD, “Một thoáng quê hương” - Tốp ca QH-2007-E KTĐN. Và đặc biệt, hai giả phụ cũng đã được trao cho tốp ca “Thành phố trẻ” của QH-2009-E KTCT với bài hát ý nghĩa nhất và phần phụ họa hay nhất được trao cho tiết mục “Rạng rỡ Việt Nam” của tập thể QH-2008-E QTKD.
Đêm hội trại đã kết thúc thành công và tốt đẹp. Một đêm hội trại đậm chất sinh viên và hơi thở của Hà Nội nghìn năm tuổi đã để lại một dấu ấn khó phai đối với mỗi sinh viên Kinh tế riêng cũng như tất cả những ai tham dự chương trình nói chung. Đây cũng là điều mà Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN luôn luôn hướng tới, đó là tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế có được những sân chơi lành mạnh và bổ ích.

Các gian trại được dựng lên với sự tâm huyết và nhiệt tình của các sinh viên ĐHKT


Chi đoàn QH-2009-E KTĐN  (K51) với trại mang tên “Âm vang Thăng Long” đã đạt giải nhất Cuộc thi cắm trại

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên Trường ĐHKT đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên các trước bạn: ĐH Ngoại thương, ĐH Thương mại, ĐH Văn hóa...

Ban giám khảo cuộc thi "Mic vàng Kinh tế"


Bên cánh gà, sinh viên háo hức cổ vũ và dõi theo các "diễn viên" trên sân khấu.


Nhiều tiết mục xuất sắc đã được trao thưởng ngay sau cuộc thi.

Trường Nam - Nguyệt Ảnh - Quốc Dũng Ảnh: Trường Nam - Việt Hải

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành