Trang tin tức sự kiện

Khai giảng chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Uppsala (Thụy Điển)

Sáng nay, 2/4/2010, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Đại học Uppsala (Thụy Điển) tổ chức lễ khai giảng trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công. Chương trình do Đại học Uppsala cấp bằng.


Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Xuân Sơn - Chánh Văn phòng điều hành Đề án 165, các cán bộ của Văn phòng đề án 165 - Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Bà Marie Ottosson, Công sứ, Phó Đại sứ - Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam; đại diện các tổ chức quốc tế SIDA, SIPU; GS.TSKH Vũ Minh Giang, Phó giám đốc ĐHQGHN; Bà Karin Thellenberg, Cán bộ quản lý dự án Trường Đại học Uppsala; PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐHKT cùng đông đảo giảng viên trong nước và quốc tế, và các học viên khóa 1, khóa 2 của chương trình.

Phát biểu tại biểu lễ, PGS.TS. Nguyễn Xuân Sơn - Chánh Văn phòng điều hành Đề án 165 - Ban tổ chức Trung ương, đã chúc mừng các tân học viên khóa 2 và giới thiệu về Đề án 165. Ông nhấn mạnh: “Đề án 165 là đề án đào tạo cán bộ nguồn lớn nhất, đặc biệt nhất và nhận được sự quan tâm sát sao của Trung ương Đảng, không những đào tạo các nhà quản lý giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà phải có đạo đức, thấm nhuần tư tưởng, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Nằm trong khuôn khổ đề án 165, Chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản lý công liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Uppsala Thụy Điển là chương trình có ý nghĩa rất quan trọng góp phần đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý cho đất nước trong tương lai trong lĩnh vực quản lý công… Thay mặt Ban tổ chức Trung ương, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến Trường ĐHKT đã lựa chọn được một đối tác uy tín, tin cậy, có thứ hạng cao trên thế giới - đó là Trường Đại học Uppsala (Thụy Điển) để hợp tác triển khai chương trình.”

GS.TSKH Vũ Minh Giang, Phó Giám đốc ĐHQGHN đã chúc mừng các tân học viên và hy vọng rằng các học viên sẽ vượt qua các khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo uy tín này và trở thành những nhà lãnh đạo có phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn giỏi trong tương lai. GS.TSKH Vũ Minh Giang cũng nhấn mạnh:“Với uy tín và kinh nghiệm tổ chức các chương trình đào tạo chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực kinh tế, phân tích chính sách; đội ngũ cán bộ, giảng viên trình độ cao cùng với đối tác nước ngoài danh tiếng là ĐH Uppsala nằm trong Top 100 các trường đại học thế giới, cùng với sự hỗ trợ của Ban chỉ đạo Đề án 165 và sự chỉ đạo sát sao của ĐHQGHN, tôi tin trưởng rằng chương trình sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề cho các chương trình đào tạo tiếp theo của ĐHQGHN trong khuôn khổ Đề án 165”.

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã chúc mừng các tân học viên tham gia khóa học và bày tỏ niềm vinh dự khi Trường Đại học Kinh tế được trở thành đơn vị đầu tiên trong ĐHQGHN triển khai chương trình đào tạo cho lãnh đạo tương lai về quản lý công trong khuôn khổ Đề án 165. Đó là chương trình Thạc sĩ Quản lý Công liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Uppsala (Thụy Điển)… PGS.TS Phùng Xuân Nhạ cam kết Trường ĐHKT sẽ triển khai thực hiện tốt chương trình theo các mục tiêu đã đề ra, đáp ứng được sự tin tưởng của Ban tổ chức Trung ương và các đối tác.
Thông tin về Đại học Uppsala:
Đại học Uppsala là trường đại học lâu đời nhất ở khu vực Bắc Âu, thành lập năm 1477, đứng thứ 75 trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới và đứng thứ 10 trong top trường đại học hàng đầu Châu Âu.
Trường có 50 Chương trình cử nhân, 45 Chương trình thạc sỹ, và gần 2.000 khóa học cấp chứng chỉ chuyên ngành.  Đại học Uppsala là đại học có kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực đào tạo quản lý công. Trường có mối quan hệ hợp tác với hơn 500 đại học trên toàn thế giới. Đến nay, trường đã có 8 cá nhân đoạt giải Nobel.
Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong mở rộng mối quan hệ hợp tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với các đại học lớn trên thế giới nói chung và với Đại học Uppsala (Thụy Điển) nói riêng; đồng thời khẳng định chương trình đáp ứng đúng nhu cầu phát triển của xã hội cũng như góp phần tích cực tăng cường sự hợp tác lâu đời, bền vững giữa hai quốc gia Thụy Điển và Việt Nam. Đây là lần đâu tiên, trong lĩnh vực đào tạo, một trường đại học hàng đầu Thụy Điển và có thứ hạng cao trên thế giới liên kết với một trường đại học của Việt Nam tổ chức chương  trình cấp bằng Thạc sĩ dành riêng cho đội ngũ cán bộ công chức đang làm việc tại các bộ, ngành, địa phương; giảng viên tại các trường đại học hay đội ngũ cán bộ quản lý tại các doanh nghiệp nhà nước.

Khung chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN áp dụng khung chương trình Thạc sĩ Quản lý công của các trường đại học hàng đầu châu Âu, với sự tham vấn các chuyên gia cao cấp về lĩnh vực quản lý công ở Việt Nam. Chương trình có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn, giữa kinh nghiệm thế giới và thực tiễn ở Việt Nam. Chương trình bao gồm 9 môn học kéo dài trong 15 tháng trong đó có 1 tháng học tập tại Thụy Điển, được thiết kế phù hợp với điều kiện học tập của đa số học viên là những nhà quản lý trong khu vực công.

Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy trong chương trình là các giáo sư, tiến sĩ đến từ Khoa Chính trị học của Đại học Uppsala cũng như các giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia tư vấn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý công của Việt Nam.

Học viên học vào các ngày trong tuần; có hỗ trợ phiên dịch trong suốt quá trình học, và đặc biệt các học viên của Chương trình có thể sang Thụy Điển bảo vệ luận văn và nhận bằng nếu đáp ứng được những điều kiện của chương trình. Ngoài các môn học chính, học viên sẽ được tham gia một số khóa học ngắn hạn về kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Đội ngũ giảng viên quốc tế là các giáo sư đến từ Trường ĐH Uppsala, và các chuyên gia đến từ các tổ chức tư vấn hàng đầu ở Châu Âu chuyên về lĩnh vực công. Đội ngũ giảng viên trong nước là các giảng viên có nhiều kinh nghiệm của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các chuyên gia cao cấp trong nước về lĩnh vực quản lý công.

Bà Marie Ottosson, Công sứ, Phó Đại sứ - Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam có bài phát biểu nêu lên tầm quan trọng của khóa học và nhấn mạnh vai trò của cán bộ công chức. Bà hy vọng khóa học sẽ góp phần đào  tạo được những nhà quản lý và lãnh đạo tương lai, tạo sự minh bạch và phát triển trong khu vực quản lý công.

Bà Karin Thellenberg thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Uppsala (Thụy Điển) phát biểu chúc mừng các tân học viên và chúc do chương trình hợp tác với Trường ĐHKT nói riêng, Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung thành công tốt đẹp.

PGS.TS Phung Xuan
Nha - hieu truong truong DHKT - DHQGHN.JPG

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN, phát biểu tại lễ khai giảng

Đại diện 2 trường, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ và bà Karin Thellenberg đã gióng lên những hồi trống ròn rã khai giảng khóa học mới.

Bài: Mai Anh - Ảnh: Thùy Dung

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành